Tại hội trường lớn nằm trên tầng thứ mười tám của một tòa cao ốc ngút trời, tiếng giày thể thao nện lên sàn đá Marble vân vàng cao cấp phát ra những âm thanh vang vọng tứ phía. Điều này chứng tỏ nơi đây dường như chẳng có lấy một ai.
"Bọn họ bị cái gì vậy, không phải chỗ này đang giấu tối mật thư sao?"
Áo choàng đen phủ lên bờ vai mảnh khảnh, đuôi áo khẽ phất phơ theo từng bước chân đang tiến về phía trước, chiếc mặt nạ trắng ngọc chạm khắc tỉ mỉ che đậy gương mặt thanh thoát chỉ lộ ra một đôi con ngươi màu nâu nhạt tinh xảo. Siêu đạo chích Esperto, thiếu niên với mái tóc cam rực rỡ như ánh mặt trời, người hiện tại đang âm thầm lẻn vào để cướp đi tối mật thư của Inarizaki - một băng đảng mafia mà mọi người ai ai cũng khiếp sợ. Điều này chắc chắn sẽ gây lên tiếng vang lẫy lừng cho một màn quay trở lại đầy ngoạn mục sau vài năm vắng bóng của Esperto.
Có điều, siêu đạo chích đã tính toán nhầm.
Trên chiếc bục giữa khán đài nơi đặt bức thư được niêm phong bằng sáp màu đỏ chói hoàn toàn không có lấy một thiết bị nào bảo vệ. Bức thư nằm trơ trọi trên mặt bàn gỗ mun phủ bóng như thể mời gọi người đến đánh cắp chúng. Sau một hồi ngắm nghía vỏ phong bì được thiết kế vô cùng kì công, Hinata quyết định sẽ mở luôn bức thư trước khi sự tò mò trong em biến mất. Thế nhưng bên trong ruột thư lại chẳng hề có gì, vô luận bức thư đã được niêm phong sáp đỏ mới tinh.
Trong tình huống ngoài dự đoán, cánh cửa khán phòng thế mà lại đột ngột mở ra, quân cảnh vệ theo phía sau bộ trưởng tình cờ có mặt chứng kiến hiện trường siêu đạo chích đánh cắp tối mật thư của họ.
"ESPERTO!! Mau bắt nó lại!!!"
Toán quân lính hùng hổ theo lệnh của cấp trên kéo lên vây lấy khán đài, Hinata hoảng loạn lùi về phía sau, lại phát hiện ngoài cửa chính và cửa sổ đang bị chặn ra thì không còn lối thoát nào khác.
Bộ trưởng đương nhiệm thấy siêu đạo chích mà gã ngày đêm ghi hận đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan thì hả hê lắm, một tốp cảnh vệ đứng thành vòng tròn vây lấy Esperto ở giữa, mũi súng đen hun hút cứ thế mà chĩa thẳng vào trung tâm. Gã không ngờ được sau vụ thiệt hại khổng lồ năm ấy thế mà vẫn gặp lại con chuột nhắt này ở đây.
Hóa ra là vẫn chưa chết.
Được, gã càng quyết tâm phải khiến cho nó sống không bằng chết!
"Không được giết nó, phải bắt sống nó về đây!"
Tên bộ trưởng vừa nói hết câu, Hinata quyết tâm thở phào ra một hơi, sau đó nhanh thoăn thoắt vung áo choàng nhảy về phía người chỉ huy quân địch, gọn gàng túm chặt mặt tên bộ trưởng trong chiếc áo choàng đen kín mít.
"Bỏ súng xuống, nếu không tôi sẽ đâm thật đấy"
Tên bộ trưởng vẫn còn chưa hết bàng hoàng, trước mắt là một mảng tối thui, gã lại khiếp sợ khi cảm nhận được sự sắc nhọn của một vật gì đó tựa như đầu của lưỡi dao đang chĩa mũi nhọn vào da thịt. Bị người đằng sau huých nhẹ uy hiếp, gã hốt hoảng hét lên.
"Mau.. Mau buông súng.. buông hết xuống mau!!"
Dưới mệnh lệnh của chỉ huy, đám cảnh vệ mất tự nhiên thả súng xuống đất, giương mắt nhìn siêu đạo chích lôi cổ ngài bộ trưởng đi ngược về phía cửa chính, tạo khoảng cách với bọn họ. Rồi không để họ kịp chuẩn bị, Esperto đá tên bộ trưởng về phía trước, sau đó đẩy mạnh cửa hội trường và chạy trốn về phía cầu thang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Allhina | The Thief
أدب الهواة𝐌𝐚𝐟𝐢𝐚 𝐀𝐔 Cuối cùng thì sự chú ý bậc nhất của dư luận - viên kim cương đỏ duy nhất của Nhật Bản đã bị đánh cắp bởi tên đạo chích khét tiếng Esperto - một thiếu niên đeo mặt nạ bí ẩn với mái tóc cam rực rỡ như ánh nắng mặt trời. Nhưng căn bản t...