33||Confuse

19 1 0
                                    

Chapter Thirty-three



Tinitignan ko yung pag-ikot ng orasan, hating gabi na pala pero hanggang ngayon hindi pa rin ako nakakatulog. Napaka-uncomfortable naman kasi nitong pwesto kong 'to.







Nagbibilang na'ko ng tupa, pabalik-balik na'ko sa kusina para uminom ng tubig pero wa epek pa rin. Hindi pa rin ako makatulog.









Kung huwag na lang kaya akong matulog? Kasi naman nag-exert na'ko ng effort pero wala talaga. Di talaga ako dinadalaw ng antok.








Para ma-relax naisipan kong lumabas ng bahay. Nakita ko yung mini garden kanina eh, dun na muna ako para naman ma-refresh 'tong utak ko.









Nasa garden na ako at napakalamig ng hangin. Ang ginaw. Ang sarap sa pakiramdam. Umupo ako sa harap ng fountain.



Grabe naman yung araw na'to. Ang daming nangyari. Feeling ko napaka-habaaaaaa.....




Ayy shuta!!!



Erase..... eraseeee....




Parang ayoko ng maalala o mabanggit manlang yung salitang mahaba. Shuta! This is so wrong. My innocent eyes huhu.




Pero bakit ganun? Parang wala sa mood si kupal. Napaka-dalas din ng change of moods niya. May dalaw din kaya siya? May menstruations din kaya ang person? Charot lang.




Hayy naku! Ang labo ba naman kasi. May time na super light niya kausap gaya na lang nung nangyari kanina habang kausap namin si Mr. Smith. Napaka-warm ng ugali niya. Parang perfect husband na mahal na mahal yung asawa niya. Yun yung vibes na naramdaman ko sa kanya kanina kaso pagka-alis na pagka-alis ni Mr. Smith back to being kupal na naman siya.




Gets ko naman na pagpapanggap lang ang lahat at yung warm side na pinapakita niya were all fake pero minsan pakiramdam ko totoo. Ayy ewan ko ba! Baka siguro sa pagod lang to kaya kung anu-ano yung mga naiisip ko.




*rustlings*




Nagulat naman ako. Wait. Parang may gumagalaw sa likod ng halaman.




*rustlings*




Kinabahan naman ako agad. My ghad! May wolf kaya rito? Bear? Baka naman ahas.

Kapag Lumandi ang ApiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon