part 11

2.9K 72 0
                                    


MARIE (POV)

Nandito ako ngayon sa kusina at nagkakape habang kaharap ang laptop. Magsasabmit ako ng resume, dahil babalik na ako sa trabaho bukas."

Nakita ko sa gilid ng aking mga mata ang pagpasok ni Gideon dito sa kusena." Binaliwala ko ang presinsya niya at nagpatuloy sa ginagawa.

Nakita ko ang pang-upo nito sa harap ko, ngunit hindi ko parin ito pinansin."

Totoo ba ang sinabi mo kagabi."? tanong nito.

Tumingin ako sa kanya ng malamig." Saan doon,? Ang divorce ba.? walang emosyong tanong ko sa kanya.

Yeah." He said,

Yes totoo ang sinabi ko." Mabilis lang Ang six months." wika ko at binalik ang aking mga mata sa laptop.

Paano kung ayaw ko." Nagulat ako sa sinabi nito kaya napatingin ulit ako sa kanya.

Ayaw mo ng ano.? tanong ko sa kanya." Naninigurado lang Ako, dahil baka nabingi lang ako kanina.

Paano kung ayaw kong makipag divorce sa'yo." He said

Sinarado ko ng tuloyan ang laptop at tumingin sa kanya ng masinsinan."
Bakit biglang nagbago ang isip mo Gideon, dahil ba sa mana mo." I can handle it. Pwede kung pakiusapan si ninong."

Walang kinalaman ang mana ko dito." Mananatili ka sa tabi ko hanggat gusto ko, Tapos."! Singhal nito sa akin pagtapos ay nag walk out. Napanganga ako sa inasal nito." Na aabnoy na naman ang damuho.

Binitbit ko nalang ang laptop ko." Dahil sa kwarto nalang ako magpapatuloy sa aking ginagawa.

Pagpasok ko sa aking kwarto." Nilabas ko muna ang maleta ko na naglalaman ng mga baril. Binuksan ko ito at binalik sa loob ang dalawang 45 caliber na kinuha ko." Hindi ako uuwi dito ng ilang araw o baka umabot ng linggo dahil may mission Akong gagawin."

Nilinis ko muna ang aking kwarto bago maligo." Ngayon ako aalis at sa penthouse na muna ako mananatili."

Hayst, kailangan ko rin'g umuwi sa bahay dahil pinagbantaan na ako ni mommy sa text." Nakakainis lang kase dahil kailangan mo pang mag disguise pag umuwi sa bahay namin." Ahhgg ano na naman kaya ang disguise na gagawin ko nito.

Pagkatapos kong maligo nag bihis ako ng blue maong jeans at three-fourths white polo at ininsert sa pantalon." Tumonog ang cellphone ko kaya sinagot ko agad ito.

Nandito na ako sa labas C." wika ng nasa kabilang linya.

Okay lalabas na ako." Pinatay ko ang tawag at nagsuot ng white shoes at kinuha ang maleta ko." Lumabas ako sa aking kwarto at naglakad palabas." Nasa hagdan pa lang ako narinig ko na ang pag-uusap ng mga kalalakihan sa Sala." Shit wrong timing pa yata ang alis ko.

Where the fuck are you going."! Napatalon ako sa lakas ng sigaw ni Gideon.

Ng tuloyan na akong makababa sa hagdan, hinarap ko s'ya at tinaasan ng kilay." Maglalayas may problima kaba don." wika ko sa damuho, na kulang nalang mag transform ng demonyo.

Go back to your room Marie." He coldly said. Tinawan ko lang s'ya," hindi mo ako masisindak Gideon so better luck next time." Wika ko at lumapit sa kanya para halikan s'ya sa labi. Ramdam ko ang paninigas nito, at dahil pilya ako sinapo ko ang matigas na bagay nasa pagitan ng mga hita nito.

Fuck," stop it Marie."! Nginisihan ko s'ya at nag tiptoe para makalapit sa tenga n'ya at bumulong." It's getting harder hubby." Bulong ko sa kanya at dinilaan ang tenga n'ya bago lumayo at binalingan ang apat na nagsiiwan ng tingin." Feeling virgin ang mga hinayupak.

Bye assholes." huling wika ko at tinalikuran sila, binilisan ko ang lakad at halos kumaripas na ako ng takbo, dahil narinig ko ang sigaw ni Gideon.

Come back here Marie."!!

Shittt, paglabas ko ng gate nakita ko agad ang sports car na naghihintay sa akin. Pabalya kong pinasok ang maleta ko sa backseat at agad akong pumasok sa passenger seat." Let's go!!

Nagugulohan man si Chantal ay agad naman itong tumalima.

Anyari sa'yo."?

Nasa bahay kase ang Master'ios at Nakita ako ni Gideon bitbit ang maleta."

Holy cow." Talaga nasa bahay n'yo ang nag gwagwapohang mga nilalang na iyon." Bumalik na muna tayo magpapa autograph lang ako kay Uno." Chantal said

Sinamaan ko sya ng tingin."

Sinabi ko nga tara na." Nakangiwing bulalas nito.

Sure akong nasa penthouse mona ang dalawang 'yon." Chantal said

I know may lahi kase kayong akyat bahay eh." Sagot ko sa kanya

Aba, bakit ako nasali." reklamo nito

Talaga lang Chantal ha," ang alam ko doon ka umuwi ng malasing ka babae." Nakataas ang kilay na wika ko sa kanya.

Ah, eh." Isang beses lang 'yon."

Kailangan ko na sigurong e double lock ang penthouse ko." Naging tambayan na kase ng mga akyat bahay eh."

Napakamot ito sa batok." At Napangiwi."


_____&




Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰

"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon