part 45

3.4K 106 6
                                    

GIDEON (POV)

Dahandahan akong bumangon sa kama at hinalikan ng isang beses sa noo si Marie bago tumayo.

Natawa pa ako ng mahina dahil sa mahinang hilik ng asawa ko.

Halatang pagod na pagod ito dahil
Ilang beses may nangyari sa amin kanina sa tabing ilog. Bago ko napag pasyahang dalhin ito dito sa bahay na bagong bili ko.

At bago ito nakatulog may nangyari pa ulit sa amin pag dating dito sa kwarto ko.

Naglakad ako papunta sa terrace at nag sindi ng sigarilyo.

Napangiti ako ng maalala ko ang ginawa namin ni Marie kanina sa tabing ilog. Kung hindi pa ito nag reklamo na pagod na sya ay hindi ko talaga ito titigilan.

I miss her,! Noo,! I fucking miss her. Halos mag dadalawang taon akong nag tiis sa Europe na hindi ito makita. Para lang gumaling sa sakit na dulot nang sarili kong Ina at nang ex girlfriend kong mas baliw pa sa akin.

Hindi ko alam kong bakit humantong Ang lahat nang ganito. Na pati sarili kong Ina ay pinahamak ako.! Silang dalawa ni Aira ang nagplano na turukan ako nang droga at kunan ng video para ipakita kay Marie para sirain kami ng tuloyan. Kaya kahit hindi ko man gustong magalit kay mommy. Ngunit hindi ko matanggap ang ginawa nito sa akin.

At simula nang ipasok ako sa mental facility dito sa pilipinas ay wala na akong balita sa pamilya ko kahit na nasa Europe ako. Maliban Pala kay daddy na dinadalaw ako palagi at humihingi ng tawad sa ginawa ni mommy sa akin.

Napailing ako at natawa ng mapait ng maalala ang sinabi ng doctor ko sa Europe. "hindi na ako magkakaroon ng anak kahit kailan dahil sa mga gamot na iniinom ko.

Naramdaman ko ang pagtulo ng basang bagay galing sa aking mga mata kaya agad ko itong pinunasan.

Hindi ko alam kong matatanggap paba ako ni Marie kapag sinabi kung hindi na kami magkaka anak pa kahit kailan.

Sinuntok ko ang aking dibdib ng makaramdam ito ng paninikip. Ngunit napatigil ako ng may mga kamay na pumigil dito.

Humarap ako dito at nasalubong ko ang walang emosyong mga mata nito. Kaya hindi ko maiwasang mapalunok.

"Wag mong sabihing may plano kana namang iwan ako Mondragon.? At kung tama man ang hinala ko,! Ito lang ang sasabihin ko sayo. Hindi na kita pakakawalan pa kahit kailan.! Pagod na akong maghintay at mag habol Sayo Gideon! So please tama na!! Gusto ko nang maging masaya parang awa mo na."!

Agad ko itong kinabig at niyakap ng mahigpit ng makita ko ang takot sa mga mata nito.

"I'm sorry baby.! Wala akong planong iwan ka kahit kailan. Ngunit may dapat kang malaman sa akin."! Saad ko at humiwalay sa yakapan namin.

Nanlalamig ang mga kamay ko,! Dahil sa takot na baka hindi nya ako matanggap pag nalaman nyang hindi kami magkakaanak.

"Kahit ano pa 'yan hubby hmm,! Tatanggapin pa rin kita. Ang hindi ko lang kayang tanggapin ay iwa,'-

Hindi ko ito pinatapos sa pagsasalita. At sinabi ang gusto kong sabihin sa kanya.

"I can't give you a child wife."!

Malungkot na saad ko at umiwas ng tingin ng maramdaman ko ang pangingilid ng luha ko.

"Sinabi sa akin ng doctor na mamatay lahat ng egg cells ko dahil sa mataas na klase ng gamot na iniinom ko."! Dugtong ko at pinunasan ang kumawalang luha sa mga mata ko.

"Let's go back to sleep hubby.! Don't stress your self too much hmm. Dahil kagagaling mo lang."!

Napatingin ako dito at kumunot ang noo ko dahil wala man lang itong reaction at napaka kapante lang nito.

"Wala ka man lang bang magiging reaction hmm,!? We can't have a chil,'-

Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil siniil ako nito ng halik sa labi.

"I have a surprise to you tomorrow hmm. So right now,! We should go back to sleep dahil inaantok pa ako."! She said at hinila ako papasok ng kwarto.

Kahit nagugulohan ay nagpatianod nalang ako dito.



_____&

Next chapter is THE END.!!😊😊 Sa gusto magpa mentioned comment down.!!

Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰




"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon