part 40

3.1K 93 2
                                    

MARIE (POV)


Habang lolan ng helicopter ni dos,! Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko.

Para akong naiihi na natatae,! sa subrang kaba. Hindi ko rin nararamdaman ang gutom kahit lampas ala-una na ng hapon.

Wala pa akong almusal at pananghalian,! tanging laman lang ng tiyan ko ay ang tubig na pinainom sa akin ni singko kanina. Ramdam ko na rin ang panghihina,! Pero wala akong pakialam sa aking sarili,! Dahil ang tanging gusto ko lang ngayon ay makita agad si Gideon.

Sinabi na sa akin lahat ni dos! Ang nangyari noong araw na naabutan ko si Aira sa ibabaw ni Gideon.

May mataas na lagnat pala si Gideon ng araw na 'yon. At dahil sa panghihina hindi nya napigilan si Aira sa masamang plano nito. Tinurukan ito ni Aira ng napakataas na klase ng droga at tatlong beses pa nitong ginawa. At dahil sa droga na 'yon nag break down ang utak ni Gideon at dahil depressed din ito sa nangyari sa amin,! Palagi daw itong nagwawala at tanging pangalan ko lang ang hinahanap. Napilitan ang apat na lalaki na ipasok ito sa mental facility, dahil pati ang mga katulong Namin dati ay sinasaktan na nito.!

Itinakip ko sa aking mukha ang dalawa kong palad, dahil sa aking mga luhang walang tigil sa pag-agos.

Pinilit lang ni Gideon na dumalo sa kasal ni rubi, dahil nalaman nitong pupunta ako.

Sinabunotan ko ang aking sarili, at gusto ko ring barilin ang aking ulo.! Dahil hindi ko man lang inalam bago ako nagpadalos-dalos. Napaka tanga ko,! Subrang tanga ko.!

"What the fuck,!

Hinawakan ni dos ang aking kamay,! Dahil hindi ko namamalayang ino-untog ko na pala ang aking ulo sa bintana.

"Are you fucking crazy woman.!! Malakas na singhal nito sa akin. Naramdaman ko rin ang pag lapit ng dalawa pang lalaki.

"What the hell.!!

"Fuck,! Marie! Are you crazy.! Shit,! Get the medicine kit, singko.!

Hindi ko pinansin ang tatlo, at tumingin lang sa bintana. ramdam ko ang hapdi sa aking noo, at ang tumutulong malapot na likido sa aking pisngi.

Mawawalan din yata ako ng bait,! Kapag hindi ko pa nakita si Gideon. Bulong ko sa kawalan.

Kinabig ako ni Lucas,! Paharap sa kanya at nakita ko ang madilim na mukha nilang tatlo.

"Please diwatang rhay-rhay,! Magpakatatag ka. Gusto mo bang ang mental health mo na naman ang mag break down huhh.! Lumaban ka please,! Ikaw nalang ang kinakapitan ni tres." Malumanay na paliwanag ni Lucas sa akin.

Yumakap ako dito para kumuha ng lakas. At agad ding lumayo.

"Malapit na ba tayo."! Tanong ko sa Tatlo. Sabay punas ng mga luha ko. Tama si Lucas, kailangan kong magpakatatag para sa amin ni Gideon.

"Yes,! Kaya kailangan nating gamutin ang sugat mo sa noo." Uno said.

Nginitian ko ito, at umupo ng maayos paharap dito.

Sinimulang gamotin ni Lucas ang noo ko kaya napapikit ako sa subrang hapdi.

Napamulat lang ako ng maramdaman ko ang paglapag ng helicopter.

Tumingin ako sa bintana, at unang sumalubong sa mga mata ko ang kulay puting dalampasigan.

"Let's go"! Dos said, at inaalalayan akong maka tayo para bumaba.

At nang makababa ako, tatakbo na sana ako papasok sa nag-iisang rest house sito. Dahil alam kong nandito si Gideon, pero pinigilan ako ni Lucas.

"Magpakatatag ka okay."! Sabi nito at marahan akong hinila papasok ng bahay.

Unang nakita ko sa loob, ang babaeng Kasama ni Gideon sa kasal ni rubi,! At dalawang matanda na sa tansya ko ay mag asawa ito.

"M-asters.! Sabay na wika nito ng makita ang tatlong lalaki na kasama ko.

"Where's tres.? Malamig na tanong ni singko.

"N-asa k-warto nya po m-aster singko."! Kinakabahang sagot ng babaeng Kasama ni Gideon sa kasal ni rubi.

Kumunot ang noo ko dahil, nakasuot ito ng pang nurse na damit. So hindi pala ito kasintahan ni Gideon.

The heck of your mindset Marie. Singhal ko sa aking sarili.

Hinila na naman ako ni Lucas papunta sa taas. Ngunit humarang ang babae sa daraanan namin, kaya kumuyom ang kamao ko. Subukan nyang pigilan kami dahil babalian ko sya ng leeg. Bulalas ng isip ko.

"Ah-m, m-asters! Hindi po gusto ni m-aster tres na may ibang tao na pumasok sa kwarto nya maliban sa Inyong apat ni m-aster kwatro." Sabi nito.

Tinabig ko ang kamay ni Lucas at hinarap ang babae.

"I'm his wife,! Gideon's wife. Kaya tumabi ka dyan habang nakakapag timpi pa ako."! Malamig na wika ko dito.

Nakita ko ang panlalaki ng mga mata nito. At bigla din itong napanganga dahil mukhang may napagtanto.

Hindi ito umalis sa harapan namin kaya tinabig ko ito. At patakbong nag lakad papunta sa taas. Nakasunod Naman sa akin ang tatlo.

At dahil hindi ko alam ang kwarto ni Gideon, hinintay ko nalang sila.

"Wag mauuna babae,! Kung hindi naman pala alam ang pupuntahan."!

Hindi ko pinansin ang pangbabara ni singko at sumunod lang kay Lucas at dos.

Huminto sila sa isang pinto kaya napahinto din ako.

"Ikaw nalang ang pumasok diwatang rhay-rhay at dito nalang kami sa labas maghihintay." Uno said, kaya tumango ako at pinihit ang pinto.

Dahandahan akong pumasok at ganun nalang ang panlalaki ng aking mga mata at napatakip pa ako sa aking bibig. Dahil sa hitsura ng buong kwarto.

Puno ng mga picture ko ang buong pader, at puro mga stolen shots ang pagkuha nito. Shit.!

Napatingin ako sa kama at nakita ko ang nakatalikod na lalaki dito at nakatingin sa kawalan.

"What are you doing here.! Hindi pa Oras ng pag inom ko ng gamot.!! Now leave.!! Malamig na wika nito.

_____&

Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰













"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon