part 19

2.9K 84 0
                                    



MARIE (POV)


Lampas na sa speed limit ang takbo ng motor na sinasakyan ko, Makarating lang agad kung saan ang kapatid ko."

"Captain,! naka palibot na sa kapatid mo ngayon ang mga taohan ng pamilya mo." Hindi sila makalapit sa kapatid mo dahil may nakatutok ditong baril." Wika ni Cynthia sa earpiece. Mas lalo kong binilisan ang takbo ko. Gusto ko na talagang kalbuhin ang bweseet na pasaway na 'yon.

" Fifty meters nalang ang layo mo sa kanila captain." Cynthia said,

Natatanaw ko na di kalayuan sa akin ang kutseng umaapoy, at ang apat na lalaki na nakapalibot sa kapatid ko. "Kidnapped for ransom haa." Kinuha ko ang isang baril sa tagiliran ko at kinasa gamit ang isang kamay. Eight bullets for four asshole I guess.

Binabaan ko ang speed ng takbo ko, at ng malapit na ako sa kanila. Napalingon silang apat sa akin, kaya hindi na ako ng sayang ng Oras pa at binaril sila gamit lang ang Isang kamay ko." Sapol silang lahat sa noo at bumagsak sa daan na wala ng buhay. Nag preno ako at bumaba sa motor para lapitan ang babaeng nanginginig habang nakasalampak sa semento.

Magsasalita pa sana ang commander ng bodyguards ng kapatid ko ng pigilan ko ito gamit ang pagtaas ko ng palad. Nakatulala ang mga taohan ng pamilya namin sa akin dahil siguro sa porma ko. Sino bang baliw na sasakay ng motor na nakatapis lang ng towalya at tanging bra at panty lang ang saplot sa katawan.

"Masarap bang malagay palagi sa kapahamakan bataa."! Malamig kong tanong sa babae. "Muntik ng mamatay ang babaeng ng luwal sa'yo dahil sa katigasan ng ulo mo bataa." Dugtong ko. May mga sasakyan pang dumating pero hindi ko na ito pinansin, dahil nasa babae lang ang attention ko.

Tumayo ito at hahawakan sana ako, pero hindi ito nakagalaw ng malakas na dumapo ang palad ko sa pisngi niya. Tumabingi ang mukha nito at humagulhol ng iyak. Narinig kong pinigilan ni Lopez ang mga taohan namin na lalapit sana para pigilan ako.

"Pero chief, sinasaktan n'ya si ma'am bea."! Rinig kong sabi ng isang lalaki.

Wag kang makialam galvez." Lopez said.

"Hindi kana batang paslit para umasta ng ganyan bea. Be mature and be responsible woman bea, palagi mo nalang binigyan ng sakit sa ulo ang pamilya mo."!! Singhal ko dito at sinampal ulit ang kaliwang pisngi nito dahil sa panggigil ko.

Anong karapatan mo para saktan ang anak ng presedente haaa." Sigaw sa akin ng taohan ni Lopez.

Nilingon ko ito at binaril sa hita." Namilipit ito sa sakit at kita ko ang pamumutla ng iba lalo na si Lopez.

Don't interrupt my business asshole." Walang emosyong wika ko dito.

"What the fuck are you doing Marie Kilala mo ba ang sinasaktan mo haa." Sigaw sa akin ng bagong dating. Tumingin ako sa kanya at bahagya itong napaatras ng makita ang mukha Kong walang kabuhay-buhay. Hindi ko man lang namamalayan na Sumunod pala sa akin kanina ang mga asungot na ito.

"Kapag naulit pa ito bea, ako na mismo ang kakaladkad sayo patungo sa Iraq para mag sanay." Walang emosyong wika ko dito at tinalikuran s'ya, para umalis  at umuwi, ngunit natigilan ako ng may yumakap mula sa likod ko.

"Patawarin mo ako atee, hindi ko na uulitin promise. Gusto lang naman kitang makasama eh, kaya ako nag rerebilde." Umiiyak na wika nito habang nakayakap sa akin ng mahigpit. Kinalas ko ang kamay nitong nakayakap sa akin at humarap sa kanya. Bakat na bakat ang palad ko sa pisngi nito dahil sa pagsampal ko kanina.

"Hindi mo kailangang mag rebilde bea, para lang makita ako. Tingnan mo ang nangyari sayo ngayon, muntik kanang mapahamak dahil sa katigasan ng ulo mo." Hindi ka sana napapahamak kung hindi ka lang sana nagkaganyan bea. Ang pagbubulakbol mo ang nag undyok para makilala ka ng mga kalaban ni daddy bunso," Kaya sana naman makinig ka kina mommy at daddy, dahil para rin naman sa ikabubuti mo 'yon. Mahabang litanya ko sa kanya.

Tumango ito at ngumiti sa akin bago ako niyakap ulit. "I love you atee and I miss you so much." Napangiti ako sa ka sweetan nito. "Huli na ito bea okay." Wika ko sa kanya.

"Opo ate ko." Sagot nito.

Kumalas ako sa kanya at tumingin kay Lopez. "Eh uwi mo na s'ya commander Lopez at siguraduhin  mong Makakarating kayo sa bahay ng maayos." Sumaludo ito sa akin.

"Opo captain." He said, napailing ako at hinarap ang kapatid ko. "Uuwi Ako bukas pangako yan." Nakangiting wika ko kay Bea at hinalikan ang pisngi nya na nasampal ko kanina.

"Wag na ulit matigas ang ulo okay, para hindi na magalit si ate sayo." Paalala ko dito, pinugpog ako nito ng halik kaya hindi ko maiwasang matawa. For Pete's sake she's 19 years old pero kung umasta akala mo grade one pa.

"Pangako 'yan ha." Tumango ako sa kanya at ngumiti.

Inalalayan ito ni Lopez na makapasok sa kotse. Kumaway muna ito sa akin ng ilang beses bago umalis.

" A president daughter ha."? Mapang-uyam na wika ni Gideon, Hindi ko s'ya pinansin at inabot lang ang binigay ni uno sa akin na malaking t-shirt.

Ako na ang magdadala ng motor Marie at sumakay ka nalang sa kotse ni tres. Singko said. Nagkibit balikat ako at pumasok sa kotse ni Gideon.

____&

Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰





"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon