MARIE (POV)
Nagising ako sa masarap kong tulog dahil sa cellphone kong kanina pa nag-iingay." Sinagot ko ito ng hindi tumitingin sa caller, dahil hindi ko pa kayang idilat ang aking mga mata." I need more sleep ya know.
Hmm." Sagot ko sa tumatawag
What the fuck."! Why are you fucking moaning Marie rhaya."!! Nailayo ko sa aking tenga ang cellphone ko at naidilat ko ng tuluyan ang aking mga mata." Putaaa! Saan nakuha ng letshugass na'to ang number ko.
Anong moaning bang sinasabi mong tukmol ka." Ang aga-aga pa nambubulabog kana ng tulog ha."!!! Malakas kong singhal kay Gideon.
Where the fuck are you."!? Singhal din na tanong nito."
Sa kabit ko,"! Happy." Sagot ko sa kanya at pinutol ang tawag. Ini off ko din ang cellphone ko, dahil matutulog ako ulit." Pipikit na sana ako ng maalala ko na mag rereport pa pala ako. Ohh fuck.." bulalas ko at bumangon para maligo. Lulugo-lugo akong pumasok sa banyo at hinubad lahat ng saplot ko, at tumapat sa shower." Hindi na masyadong masakit ang pempem ko dahil uminom ako kagabi ng painkiller bago natulog.
Tinapos ko ang pagligo at agad lumabas sa Cr para magbihis." Kinuha ko ang aking uniform at nilapag sa kama. Nagsuot muna ako ng panluob at itim na sando bago ko sinuot ang uniform."
Tinuyo ko ang aking buhok gamit ang blower. At pagkatapos ay tinali ng maayos." Ng presentable ng tingnan ang aking mukha sinuot ko na ang aking combat boots, at kinuha ang mga importanteng gamit ko bago lumabas ng kwarto, bitbit ang susi ng Ducati ko.
Bumukas ang elevator at napangisi ako ng bumungad sa akin si singko." Natulala ito sa akin at bahagya pang nakabukas ang mga labi."
Close your mouth kion." Baka hindi ako makapag pigil at mahalikan kita. Napatikom ang bibig nito at sinamaan ako ng tingin.
So," ang dakilang magnanakaw ha, ay Isa palang alagad ng batas." wika nito sa akin.
Tinaasan ko s'ya ng kilay at humalukipkip." Kami lang dalawa ang sakay ng elevator kaya pwede kong eh' salvage ang ungas na'to.
Paano mo nasabing magnanakaw ako ha,"? Dahil ba hinalikan kita, pagnanakaw na agad ang paratang mo sa akin hmm." Pwede namang rape para mas kapani-paniwala." Malambing na wika ko kay singko at kinindatan s'ya.
Fuck,"!! I want to fucki,'- hindi ko pinatapos ang sasabihin nito at hinila s'ya sa kwelyo. Isang dangkal lang ang pagitan ng aming mukha kaya kitang kita ko ang panlalaki ng mga mata nito. At Amo'y ko din ang mabangong hininga nito."
Sinabi ko na sayo kion, ayaw kong pinagbabantaan ako." Dahil hindi ako marunong non at ginagawa ko ang sinasabi ko." Wika ko dito at hinalikan s'ya sa pisngi. Hindi ito nakagalaw kaya napailing ako at naunang lumabas ng bumukas ang elevator."
Minsan napapaisip ako kung bakla ba si singko." Galit ito sa mga babae, at hindi ko alam ang dahilan. Siguro may masakit itong nakaraan sa babae." Nagkibit balikat ako at sumakay sa Ducati ko." Agad ko itong pinaharorot papunta sa Barak." Makikita ko naman ang vice commander namin na may malaking galit yata sa akin. Oh I forgot, ang vice commander namin ay ama ni Aira Delgado, ang girlfriend ni Gideon. Si Mariano Delgado.
Ilang minuto lang at nakarating na Ako." Pinark ko sa gilid ang aking motor at sinuot ang aking military hat. Inalis ko ang lahat ng emosyon sa aking mga mata at naglakad papasok ng baraks" Lahat ng nadadaanan ko ay sumasaludo sa akin.
May sumabay sa paglalakad ko kaya nilingon ko ito, and it's Chantal and Cynthia.
Huhulaan ko, hahanapan ka na naman ng mali ni vice." Chantal said.
I know." Wag lang s'yang sumubra dahil baka maypag lagyan s'ya. Kibit balikat kong wika.
Si Cynthia ang kumatok, at binuksan ang pinto.
Sir salute sir."!! Wika naming tatlo.
Salute." Sagot ni vice commander Delgado.
Magaling ang ginawa nyong kagitingin sa bukidnon captain Fuentes, pero bakit imbes na pauwi na kayo ay may nasaktan pa sa mga tao mo."
Sir I'm sorry sir." Hindi din po namin napansin na may isa pang nakaligtas." Seryusong wika ko.
Magaling kang captain Fuentes, pero bakit sumabit ka ngayon."! Singhal nito, Kumuyom ang kamao ko,"
walang sabit ang trabaho ko commander, tanging hindi lan,'- hindi ko natapos ang sasabihin ng sumigaw ito.
That's fucking bullshit."!! Sa susunod ayusin mo ang trabaho mo na walang nasasaktan."!
That's it," may iba pang pinaghuhugotan ang galit nito sa akin.
Walang sumasabak sa gyera ng hindi nasasaktan commander." Malamig kong sagot dito. At mukhang may iba pang pinaghuhugotan ang galit mo sa akin kaya ganyan mo ako pagsalitaan." Pwede akong mag resign ngayon mismo kung gusto mo commander." Malamig kong wika dito.
Namutla ito sa sinabi ko." W-ala a-kong ibig s-abihin, captain Fuentes" ang akin lang ay sana sa susunod wala ng masaktan sa team mo."
Alam natin pariho vice commander na bawat mission na pupuntahan Namin ay walang kasiguraduhan kung makakauwi pa kami ng buhay. Kaya sana vice commander wag mong isali ang personal issue mo dito." Wika ko at nag salute sa kanya.
Sir salute sir, aalis na po ako."
_____&
Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)Complete
AksiMarie rhaya Fuentes is a happy go lucky woman." at lahat ng trabaho kaya nyang gawin. pagkukompuni ng sasakyan pag-aayos ng sirang gripo oh kahit ano pa man ay kaya nyang gawin, maliban sa pagnanakaw at manakit ng kapwa ." she's kind and soft hearte...