part 18

2.9K 77 2
                                    

MARIE (POV)

"May gana kapa palang umuwi dito babae pagkatapos mong maglayas."

Napahinto ako sa paglalakad at lumingon kung saan ang nagsasalita. hindi ko napansin na may mga tao pala sa sala namin. Iniisip ko kase kung anong eh didisguise ko pag umuwi ako sa amin. Kaya siguro hindi ko sila napansin.

"Magandang araw po teta. Kanina pa Po ba kayo." Magalang at nakangiting bati ko dito.

Sana hindi ka nalang umuwi dito, dahil hindi ka nararapat sa anak ko. At diba sinabi mo na makikipag divorce ka sa anak ko.! Bakit hindi pa ngayon ng makasal na sila ni Aira."!! Malakas na singhal nito sa akin.

Nawala ang ngiti ko, at napatikwas Ang aking kilay. Kahit magpakita ka pa ng kabutihan sa babaeng nasa harap ko, Wala parin'g silbi dahil sa ugali nitong matapubre.

"Kung ayaw n'yo po akong makita tita, pwede naman pong hindi kayo pumunta dito sa bahay namin ng asawa ko." At isa pa wala kayong karapatan na pagsalitaan ako ng hindi maganda sa pamamahay ko." Nakangiting wika ko dito.

"Wala ka talagang galang babae ka, ganyan ang mga asal ng babaeng walang pinag-aralan katulad mo."!! Sigaw nito sa akin.

What happening here.? Gideon said, sabay kaming umuwi dito, ang kaso may tumawag dito kanina pagbaba namin ng sasakyan. Kaya nahuli itong pumasok.

"Pagsabihan mo ang babaeng 'yan anak. Hindi ako ginagalang at sinabihan pa ako ng hindi maganda at si Aira."

Napangisi ako ng tumingin sa akin si Gideon ng malamig at nakatiim bagang."

"Is that true Marie." He coldly said, nagkibit balikat ako at inalis lahat ng emosyon sa mga mata ko.

"Alam kong paniniwalaan mo ang mommy mo Gideon, so bakit kapa nag tatanong sa akin." Walang emosyong  sagot ko dito.

"Hindi sa lahat ng bagay ay ipapakita mo ang kagaspangan ng ugali mo Marie. Galangin mo namin si mommy kahit kunti para sa akin." Gideon said, natawa ako ng makita ko ang pagngisi ng tatlo. Nawala ang mga ngisi nito ng tumawa ako, Anong akala nila sa akin magmakaawa ako at iiyak sa harap nila," in they're dreams."

Ang pagkakaalam ko hubby, Kilala ako sa hacienda namin na mabait at hindi magaspang ang ugali. Alam mo bang nakakasakit ng feelings ang sinabi mo hubby hmm. Natatawang wika ko. Pero isang pitik nalang ay tutulo na ang luha ko. At Bago pa mangyari 'yon ay nagpaalam na ako sa kanila.

"See you around guys." Paalam ko sa kanila at umakyat sa hagdan para pumunta sa kwarto ko."

Pagpasok ko sa kwarto agad akong humiga sa kama. Tumitig ako sa kisame at napangiti ng mapait. "Ang sakit palang magmahal lalo na kung alam mong hindi sa'yo." Mabuti pa't Itutulog ko nalang 'to baka pag gising ko, mahal na rin ako ng mahal ko. Ilang minuto lang at Nilamon na ako ng antok.

____

Nagising ako at agad napabalikwas ng bangon, ng makita ko sa glass window ng kwarto ko na magdidilim na. Shitt pupunta pa pala ako ng hospital.

Patakbo akong pumasok sa banyo at agad na ligo." Ilang minuto lang at natapos na ako. Nagsusuot ako ng panty at bra ng tumunog ang cellphone ko. Kinabit ko muna ang hook ng aking bra bago ko sinagot ito."

H-ello, c-aptain" ah-m ang k-apatid n'yo p-o n-asapanganib.

What the hell.!! Where the fuck is she."!! Malakas kong sigaw sa kausap.

Agad kong kinuha ang dalawang baril ko at sinuksok sa garter ng panty ko. Sinuot ko rin ang aking earpiece para kuntakin si Cynthia. agad akong tumakbo palabas dahil wala na akong oras. Nasa pinto na ako ng maalala kong naka bra at panty lang ako. Shiiitt wala na akong Oras, bumalik ako at basta nalang hinila ang towalyang ginamit ko kanina sa pagligo. At agad tinapis sa katawan ko at kumaripas ng takbo pababa.

Nakita ko ang the Master'ios sa sala. At ang dalawang babae na kung makakapit sa asawa ko ang isa ay parang linta.

Napatingin silang lahat sa akin at nakita ko ang pagdilim ng mukha ni Gideon. Wala akong Oras sa kanya ngayon., lumapit ako kay kwatro at binuka ang palad ko sa harap ng mukha n'ya.

"Give me your fucking key."! Hindi ito gumalaw at nakatulala lang sa akin, ganun din ang tatlong katabi nito. Kinuha ko ang isang baril sa tagiliran ko at tinutukan ito.

Give me your fucking key kwatro.!!! Malakas na sigaw ko dito, nataohan ito at wala sa sariling inabot sa akin ang susi ng Ducati n'ya. Nang makuha ko ito agad akong tumakbo palabas. Narinig ko pa ang sigawan sa loob ngunit wala akong pakialam sa kanila. Nakasuot ako ng earpiece at nakakonikta ito kay Cynthia. Ito ang nagsasabi sa akin ng location ng kapatid ko na ina'ambush ngayon.

Tanginaaa mo talaga bea, makakatikim kana talaga sa akin ngayon letshugass ka." Nakatiim bagang kong bulalas.



___&_

Hello guys, naka published na po ang kay singko. Tatapusin ko muna ang Kay dos at tres bago ko sisimulang isulat kay singko.😊😊

Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰



"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon