MARIE (POV)
Nakasuot ako ngayon ng fitted mostard skirt, na lampas tuhod at black off shoulder top." Hulma na hulma ang hubog ng aking katawan, Lalo na ang pang-upo ko na tumatalbog pag naglalakad ako." I have a body to die for." Dahil Batak ang katawan ko sa pag iinsayo kaya nagkaroon din ako ng abs.
Nag light make up lang ako at ginawa kong messy bun ang buhok ko." Alas singko na ng hapon at 6pm daw gaganapin ang dinner. Hindi daw mahilig sa party ang mommy ni Gideon kaya family dinner lang ang celebration.
Kinuha ko ang aking hand bag." At agad lumabas ng aking kwarto. Wala na si Gideon sa sala at mukhang nauna na ito sa kotse."
Napakaganda n'yo po ma'am." Ate bebeng said. Ngumiti ako sa kanya, kayo na po ang bahala dito ate okay."
Tumango ito sa akin at ngumiti, naglakad ako palabas ng bahay." At Nakita ko si Gideon na nakasandal sa Ford mustang n'ya." Nakayuko ito at mukhang may malalim na iniisip.
Let's go."! napaangat ito ng tingin sa akin. Nakita ko ang paghanga sa mga mata nito." Lumapit ako sa kanya at tinapik ang balikat n'ya, tara na mister baka ikaw nalang ang hinihintay nila." Wika ko, hindi ko sinabing kami, dahil hindi naman ako welcome sa pamilya n'ya maliban kay ninong."
Pumasok ako sa passenger seat at ganun din si Gideon sa driver seat."
Habang nasa byahe wala kaming imikan ni Gideon." My body fell unease. At alam kong may mangyayaring hindi maganda."
Ilang minuto lang at narating na namin ang mansion ng magulang ni Gideon." Unang bumaba si Gideon kaya lumabas na rin ako." Hinawakan nito ang kamay ko kaya nagulat ako." Nasaniban yata ang manong na'to.
Pagpasok namin sa loob, rinig na Namin ang kwentohan at tawanan sa loob ng dinning room." Hindi binitawan ni Gideon ang kamay ko hanggang makapasok kami sa loob ng dinning. Lahat ng tao sa loob ay napatingin sa amin, at ang kaninang masayang atmosphere ay nabalot ng katahimikan.
Umupo na kayo son at Marie." Aya sa amin ng daddy ni Gideon. Inalalayan akong makaupo ni Gideon sa bakanteng upuan at tumabi din ito sa akin, sa kaliwa ko naman ay si grace na nakangiti sa akin.
Nag mukha kang tao ngayon Marie ah." Mapang-uyam na wika ng mommy ni Gideon sa akin." Bakit Mukha ba akong hindi tao ng una naming pagkikita.
Ngumiti ako sa mommy ni Gideon." Happy birthday po tita." Hindi ko papatulan ang panglalait nito ngayon, at wag lang sana n'ya akong sagadin." Dahil pinalaki ako ng mga magulang ko na palaban.
Kumain na tayo." Tito Samuel said.
Nagsimula kaming kumain." Nilagyan ni Gideon ng kanin ang plato ko at ito din ang naglagay ng ulam." Gentle man si manong ngayon ah.
Eat." He said, nagkibit balikat ako at nagsimulang kumain." Nakita ko ang pag-irap ni Lucy at mommy ni Gideon." Pati na rin ang dalawang babae na mukhang mga ante ni Gideon.
Anong natapos mo iha." Napahinto ako sa pagsubo dahil sa tanong ng ante ni Gideon."
Mommy pataposin mo muna s'yang kumain." Wika ni max at mommy n'ya pala ang nagtanong sa akin.
Umirap ang babae sa akin.Natapos na kaming kumain at nakasalang na ako ngayon sa hot seat."
Wala po akong natapos." Sagot ko sa mommy ni max. Napasinghap ito ganun din ang iba."
Sinabi ko na sa'yo Samuel na pilitin mo ang papa na wag ipakasal si Gideon sa babaeng 'yan." Pagkukompuni lang ang alam ng babaeng 'yan at wala pa'ng napatunayan sa buhay. Mabuti pa si Aira ay malayo na ang narating. Mahabang wika nito at masama ang tingin sa akin.
Gusto kong isuka lahat ng kinain ko dahil sa panghuhusga nito sa akin."
Enough mommy." Nandito tayo para eh 'celebrate ang birthday mo." Hindi para questionin ang pagkatao ni Marie. Gusto kong ngumiti sa pagtatangol nito sa akin." Pero pag ginawa ko 'yon nagmumukha akong kontrabida.
Good evening everyone." Matinis na wika ng isang babae nakakapasok lang sa dinning room." Aira Delgado.
Hello tita, happy birthday." Aira said at humalik sa pisngi ng mommy ni Gideon at inabot ang regalo." Hindi ako nakabili ng pangregalo sa mommy ni Gideon dahil wala ng oras."
Thank you iha at nakarating ka." Magtatampo talaga ako sa'yo pag hindi ka pumunta ngayon." Malambing na wika ng mommy ni Gideon kay Aira.
Kayo pa tita, makakalimutan ko" never."
Hi babe." napataas ang kilay ko ng binati nito si Gideon. Tumingin si Gideon sa akin bago kay Aira.
_____&
Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)Complete
حركة (أكشن)Marie rhaya Fuentes is a happy go lucky woman." at lahat ng trabaho kaya nyang gawin. pagkukompuni ng sasakyan pag-aayos ng sirang gripo oh kahit ano pa man ay kaya nyang gawin, maliban sa pagnanakaw at manakit ng kapwa ." she's kind and soft hearte...