part 38

2.9K 90 3
                                    




MARIE (POV)



Pagkatapos ng kasal, nag impaki agad ako dahil sasama ako sa pag-uwi nila dos at Lucas.

Pinigilan pa ako ni Chantal at rubi, pero hindi ako nakinig sa kanila.

May binigay sa akin na address si singko. Kaya kung pwede lang mag teleport pabalik sa QC ay ginawa ko na. Dahil gustong-gusto ko ng malaman ang totoong ng yari ng araw ng umalis ako.

"Akala ko ba apat na araw ka sa resort ng kaibigan mo. Bakit nag bago yata ang isip mo.!? Dos said.

Hindi ko ito pinansin at tumingin lang sa mga alon.

Hindi mawala sa isip ko ang pangingilid ng mga luha ni Gideon. Ramdam kong may mabigat itong pinagdaanan ng umalis ako. Kaya 'yon ang aalamin ko.

"Are you listening Marie."?

Sinamaan ko ng tingin si dos, dahil panira ito sa mga iniisip ko.

"Stop asking Montenegro! Nag mumukha kang bakla.! Singhal ko dito.

"What the fuck.!!

Sinamaan ko ulit ito ng tingin.

"Wag mo akong murahin ungas,! Dahil baka kapag ako ang nagmura sayo mawalan ka ng ganang mabuhay.!! Sabi ko dito. At binalik ang mga mata sa dagat.

"Fuck, your unbelievable.! Mahinang bulalas nito.

Hindi ko na ito pinansin pa. Dahil baka matulak ko lang ito sa dagat, pag naubos ang pasinsya ko.

Napatingin ako sa pwesto nila Lucas, dahil sa paghagikhik ng asawa nito.

Tumirik ang mga mata ko, dahil sa kaabnoyan ni Lucas.

Nakakandong si Maureen sa mga hita ni Lucas, at ang ungas naman na Lucas ay sinisipsip ang leeg ng asawa nito.

Mag inggit pa kayo.! Gusto kong isigaw sa kanila.


_____


Pagdating namin sa pantalan sumakay agad ako sa kotseng naghihintay sa akin.

Hindi na ako nakapag paalam kay Lucas at Maureen dahil nasa loob pa ito ng yate'.

"Dalhin mo ako sa address na'to troy."!

Utos ko kay troy at binigay ang address na sinabi ni singko kanina.

Tinawagan ko si troy kanina, bago kami umalis sa isla na sundin ako.

Hindi kase matatahimik ang kaluluwa ko, kapag hindi ko pa malalaman ang totoo ngayong araw.

"Aabutin ng limang Oras bago tayo makarating dito captain." Troy said.

Tumango lang ako dito, at sumandal sa headrest ng upuan.

Pumikit ako at pumasok na naman sa isip ko ang mukha ni Gideon.

"May dapat ba akong pagsisihan Gideon. Bulong ko.

Dahil sa tagal ng byahe, hindi ko namalayan na napasarap pala ang tulog ko.

Nagising lang ako ng maramdaman ang mahinang pag tapik sa pisngi ko.

"Nandito na tayo captain." Troy said.

Umayos ako ng upo at kinusot ang aking mga mata, bago tumingin sa paligid.

Kumunot ang noo ko, at lumabas ng kotse para siguradohin ang nasa harap ko.

What the,! Pinag loloko ba ako ni singko. Tumingin ulit ako sa address na binigay nito, dahil baka nagkamali lang si troy. Pero tugma ang nasa papel at ang pinuntahan namin.

Walang ibang buildings dito, at nag-iisa lang ang building na nasa harap namin.

"MENTAL FACILITY"

basa ko sa pangalan ng building.

"Mabuti pa't pumasok nalang tayo captain at mag tanong." Troy said

Tumango ako dito at naunang pumunta sa gate. Para ipakita sa guard ang gate pass na binigay ni singko.

Agad kami nitong pinapasok. Kaya mas lalo akong naguluhan.

Nanlalamig ang pakiramdam ko at bigla din akong dinagsa ng takot at kaba, dahil sa mga pumasok sa isip ko.

Shitt, sana mali ang iniisip ko.

Lumapit kami sa dalawang nurse na receptionist para ibigay ang papel na binigay ni singko.

Tinanggap naman nila ito at tumingin sa amin ni troy, bago ngumiti sa amin.

"Mag hintay lang po kayo sandali ma'am. Kukunin ko po muna."

Kahit nagugulohan sa sinabi ng nurse, tumango nalang ako.

Ilang minuto lang ang hinintay namin ni troy at bumalik agad ang nurse na may dalang envelope.

"Here ma'am." Sabi ng nurse at inabot sa akin ang envelope na hawak nito.

Inibot ko ito, at nakita pa ng nurse ang panginginig ko.

"T-hank y-ou nurse,! M-auna na kami sa inyo." Sabi ko at muntik pa akong mabuwal mabuti nalang at nahawakan agad ako ni troy.

Halos takbuhin ko na ang kotse, at ng makapasok ako. Agad kong binuksan ang envelope para tingnan ang laman.

GIDEON MONDRAGON.
Mental break down and high drugs over dose.

Nabitawan ko ang papel na hawak ko dahil sa unang pahina na aking nabasa.

Pinulot ito ni troy at nanlalaki din ang mga mata nito pagkabasa sa pael.

Napahawak ako sa aking dibdib dahil sa paninikip nito.

"Noo,!! S-abihin m-ong h-indi t-otoo ang l-ahat ng ito t-roy.!!

"T-ell me p-lease.!!! A-no b-ang nagawa kong m-asama bakit n-angyayari ito sa a-kin haaa!!!!

"C-aptain h-uminahon po kayo."

"P-aano a-ko h-ihinahon troy huhh!!! S-abihin mo. N-abaliw ang taong mahal ko dahil sa akin huhh apat na taon syang nakakulong dito. Dahil sa kapabayaan ko.!!!!

Lumabas ako ng kotse at pinagsusuntok ito.

"Gaano ba ako kasama haaa!! Para pagdaan ang lahat ng ito troy hmm.!!?

Napaluhod ako sa seminto, dahil sa panghihina at paninikip ng aking dibdib.

"I'm w-ant to d-ie.! Huling bulalas ko bago ako nawalan ng malay.


_____&



Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰



















"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon