MARIE (POV)
"What are you doing here,! Hindi pa Oras ng pag inom ko ng gamot ngayon.! Now leave.!! Malamig na wika nito.
Pinisil ko ang aking ilong dahil muntik na akong suminok.
Dahandahan akong naglakad dito,! At ng malapit na ako sa kanya. Huminto muna ako para magsalita.
"I-bang gamot ang dala ko Mr. M-ondragon."! Pinilit kong hindi mautal pero pumalya parin ako.
Napalingon ito sa akin at bakas sa mga mata nito ang gulat.
Pumunta ako sa harap nito,! At ang kaninang pigil na pigil kong mga luha ay hindi ko na napigilan sa pagbagsak.
"M--arie.! Bulalas nito,
At dahil nakaupo ito, kumandong ako sa mga hita nito at yumakap ng mahigpit. Sumubsob ako sa leeg nya kaya nabasa ito ng mga luha ko.
Hindi ito gumanti sa yakap ko,! Kaya mas lalo akong naiyak.
"I'm so s-orry h-ubby p-lease."! I'm sorry d-ahil n-aging m-ahina ako,! I'm very sorry d-ahil n-agpadalos-dalos ako at h-indi man lang inalam ang t-unay na n-angyari." G-ideon please hubby I'm very sorry.!
Wala akong narinig na sagot mula sa kanya, kaya inangat ko ang aking ulo mula sa leeg nito.
Nasalubong ko ang blankong mga mata nito. Kaya natawa ako ng mapait, habang walang puas sa pagtulo ang mga luha ko. 'huli na ba Ako.?
Marahan ako nitong inalis sa kanyang kandungan, pagkatapos ay tumayo.
Naiwan akong nakaupo sa kanyang kama,! Habang ito'y naglakad papunta sa tirisa.
Tumayo ako para sundan sana ito,! Pero nanigas ang katawan ko sa sinabi nito.
"Leave woman.! I don't need you here."!
Muntik na akong mabuwal mabuti nalang at nabalance ko agad ang sarili ko. Bakas sa boses nito ang lamig at kaseryosuhan.
Napabuntong hininga ako at pinunasan ko ang mga luha kong' walang tigil sa pagpatak.
Isa akong magiting na sundalo na may paninindigan. And I fall in love but I don't beg for it. So paninindigan ko 'yon. Ang importante naka hingi na ako ng tawad sa kanya.
Tinipon ko ang buong lakas ko at nagpatuloy sa paglapit dito.
At ng nasa likod na nya ako,! Huminto ako para magsalita.
"Iyon ba talaga ang gusto mong mangyari Gideon,!? Ang umalis ako.? Kaya kong gawin 'yon,! Nandito lang naman ako para humingi ng kapatawaran sayo."! Seryusong wika ko.
"Hindi ko napirmahan ang divorce paper natin dahil sa nangyari. Ako na ang mag papafile non at pirmahan mo nalang."! Malamig na wika nito.
Shit,! Ma 'didihydrate na yata ako sa kakaiyak. Bulong ko, dahil tumulo na naman ang mga pesteeng luha ko. Mabilis kong pinunasan ito at tumikhim para maalis ang bara sa aking lalamunan.
"Okay Mr Mondragon.! And once again, I'm really sorry.! Huling wika ko at tumalikod para lumabas sa kwarto nito.
Agad bumungad sa akin ang tatlong lalaki sa labas ng pinto ng kwarto ni Gideon.
At dahil nangunguna si singko sa kanila,! Dito ako yumakap na parang bata na iniwan ng ina sa lansangan.
Hindi naman ito nag reklamo kaya mas sumiksik ako sa mabangong dibdib nito.
"U-malis n-a t--ayo d-ito p-lease.! Humihikbik sabi ko sa kanila.
"Fuck,! Nasa harap na nya ang hinahanap nya! Umaarte pa sya."!
Hindi ko na pinansin ang sinabi ni dos, at nagpatuloy lang sa paglalakad habang inaalalayan ni singko.
Pagbaba namin ng hagdan,! Bumungad agad sa amin ang tatlong tao na naabutan namin sa sala kanina.
"Take care of him Lea.! Walang emosyong utos ni singko sa babae.
Magsasalita pa sana ito, ngunit hindi nito natuloy dahil dinaanan lang Namin ito.
Pagkalabas namin ng bahay,! Hindi na ulit ako lumingon sa likuran. Para saan pa,! Nabigyan na namin ng closure ang relasyon namin o matatawag nga bang relasyon,! Dahil huli na ito ng umamin sa nararamdaman nya para sa akin.
Aakyat na sana ako sa helicopter ni dos,! Ngunit naitulos ako sa aking kinatatayuan ng may yumakap sa akin mula sa likod.
Nablangko ng ilang minuto ang isip ko,! At nataohan lang ako ng kabigin ako nito paharap sa kanya at siniil ng nagbabagang halik.
Nanlaki ang mga mata ko dahil sa gulat, at ng mataohan ako agad kong sinagot ang halik nito sa parihong rytmo ng galaw ng labi nito.
Hindi namin pinansin ang sipulan ng tatlo, at pinagpatuloy lang ang palitan Namin ng halik.
At ng pariho,! Na kaming kinapos ng hangin humiwalay kami sa isat-isa.
Tinukod nito ang kanyang noo sa noo ko at tumutig sa mga mata ko.
"Wait me baby,! Babalikan kita. Aayusin ko lang ang sarili ko pagkatapos ay babalikan kita.! Nangangakong wika nito.
Umiling ako dito, at lumayo ng ilang dangkal sa kanya.
"I can help you Gideon,! Please let me help you.! Sabay nating labanan ang lupit ng tadhana sa atin." Malumanay na sabi ko dito.
Umiling ito sa akin at lumayo. Lalapit sana ako sa kanya pero may pumigil sa mga braso ko.
Sisinghalan ko sana si Lucas at dos,! Pero natigil ako ng magsalita ulit si Gideon.
"Kayo na ang bahala sa kanya." Gideon said at tinalikuran kami.
Bumagsak ang balikat ko at nagpatianod ng marahan akong hilain ng dalawa paakyat sa helicopter.
Lumingon ako ng Isang beses kay Gideon at malakas na sumigaw.
"Sana sa muling pagkikita natin mahal ko,! May happy ending na tayo.!!! Malakas na sigaw ko, Nakita kong tumigil ito sa paglalakad at lumingon sa akin sabay ngiti ng matamis.
Pumatak ang mga luha ko sa huling pagkakataon. At ginantihan ito ng mas matamis na ngiti.
______&&
Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)Complete
AcciónMarie rhaya Fuentes is a happy go lucky woman." at lahat ng trabaho kaya nyang gawin. pagkukompuni ng sasakyan pag-aayos ng sirang gripo oh kahit ano pa man ay kaya nyang gawin, maliban sa pagnanakaw at manakit ng kapwa ." she's kind and soft hearte...