Hello readers,! Gusto ko lang e remind sa inyo na iyong hindi sanay sa nagmumura. Na lahat po ng story ko ay hindi maiwasang mag mura ng mga Bida.🤭😊
MARIE (POV)
Pagmulat ko ng aking mga mata, pamilyar na kwarto ang sumalubong sa akin.
Nilibot ko ang aking mga mata at Tama nga ako,! na nandito ako sa aking kwarto dito sa bahay ng mga magulang ko.
Biglang tumulo ang mga luha ko, kaya napabalikwas ako ng bangon at agad tumakbo sa banyo para maligo.
Kailangan kong puntahan si Gideon para humingi ng kapatawaran.
Ilang Minuto lang at tinapos ko agad ang pagligo at nagmamadaling magbihis.
Pagkatapos kong magbihis, kinuha ko ang aking cellphone para tawagan si Chantal. Dahil baka nandon pa sila Gideon.
Ilang ring lang at sinagot na nito ang tawag ko.
"Nandyan paba sila Gideon at ang kasama nyang babae."!? Bungad na tanong ko kay Chantal.
"Captain naman eh, ang aga-ag,'-
"Fucking answer my question Chantal.! Hindi ko na ito pinatapos sa pagsasalita dahil nagmamadali ako na mahanap agad si Gideon.
"Ah-m,! U-muwi din p-o agad sila c-aptain pagka-alis n'y,-."!
Hindi ko na ito pinatapos at agad pinatay ang tawag.
Hindi ko na sinuklay ang aking buhok at patakbong lumabas agad ng kwarto.
Pagbaba ko sa sala nabungaran ko si mommy at daddy na nagkakape .
At ng makita nila ako,! ay sabay pang nanlaki ang mga mata nito.
"I need to go mom dad."! Sabi ko sa kanila at hinalikan sila sa pisngi.
Patakbo akong pumunta sa pinto,! At hindi na lumingon ng tinawag ako ni mommy.
Sumakay ako sa sport car ko at agad Pina harurot pa alis papunta sa dating bahay namin ni Gideon.
At habang nasa byahe, hindi ko na Naman napigilan ang pagtulo ng mga luha. Iniisip ko pa lang na nakasuot si Gideon ng damit para sa may mga mental illness. Para na akong pinapatay sa sakit na nararamdaman.
Kung hindi sana ako nagpadalos-dalos ng araw na 'yon sana hindi ito nangyari.
Pinunasan ko ang aking luha, ng marating ko na ang gate ng bahay namin ni Gideon.
Bumaba ako sa kotse at sumilip sa siwang ng gate.
Kumunot ang noo ko dahil, subrang dumi ng paligid ng bahay na parang walang nakatira.
Sinubukan kong mag doorbell. Pero nakakailang pindot na ako wala paring lumabas.
"Ahm, iha! Matagal ng walang nakatira dyan. Limang taon ng inabandona ang bahay na 'yan."!
Napalingon ako sa babaeng may katandaan na at may dalang aso.
Lumapit ako dito. At kahit nangingilid ang mga luha ko. Sinubukan ko paring magsalita ng formal.
"Magandang araw po ma'am.! Ahm, saan po nagpunta ang nakatira sa bahay na 'yan."? Magalang na tanong ko sa Ali.
"Hindi ko rin alam iha eh,! ang alam ko lang! Umalis din ang lalaking nakatira dyan ng iwan daw ng asawa."! The woman said.
Ngumiti ako dito at nagpaalam, at patakbong bumalik sa aking kotse.
Napahagolhol ako pagpasok ko sa loob ng aking kotse."W-here I c-an fi-nd you b-aby."! Bulong ko sa hangin.
Si dos.! Bulalas ko.
Agad kong pinaandar ang kotse ko papunta sa kompanya ni dos.
Alam kong alam nito kung saan si Gideon.
I need to see him.!!
_____&
Pagdating ko sa kompanya ni dos, patakbo akong pumasok. Hinabol pa ako ng mga guard pero huli na sila dahil nakapasok na ako ng elevator.
Shit.!
Napamura ako dahil sa aking katangahan dahil hindi ko pala alam kung saang floor ang opesina ni dos.
Sa tansya ko nasa fifty floor ang building na'to.
Pinindot ko ang fifty floor at sumandal sa elevator, dahil sa panghihina.
Sana pala hindi nalang kita iniwan sa resort kung ganitong hindi kita Makita sa bahay natin Gideon. Mahinang wika ko at pinigilang mapahikbi.
Nang huminto ang elevator, agad akong lumabas. Bumungad sa akin ang isang babae na nakaharap sa kanyang laptop.
Lumapit ako dito at nanlalaki pa ang mga mata nito ng makita ako.
"Saan ko makikita ang opesina ni Dark Montenegro."? Nagmamadaling tanong ko dito.
Hindi ito sumagot at nakatulala lang sa akin sabay angat ng hintuturo nito at tinuro ang pinto sa tabi ko.
"Nasa loob ba sya."
Tumango ito na parang baliw. Kaya napailing ako at tinalikuran ito.
Marahas kong binuksan ang pinto kaya napapitlag ang tatlong tao na nakaupo sa couch.
Lumapit ako kay dos, at kahit nakakababa man ng sarili. Lumuhod ako sa harap nito.
Hindi ko na pinansin ang malulutong na mura ng tatlo. Dahil ang importante sa akin ay makita si Gideon.
"S-abihin m-o sa a-kin d-os kung saan ko m-akikita si G-ideon please.! S-abihin mo sa akin ang l-ahat p-arang awa mo na.! Umiiyak na pagmamakaawa ko dito.
What the,!! Rinig kong sigaw ni singko.
"What the fuck Marie.! Shit,! Tumayo ka dyan damn.! Paano nalang pagnakita ka ng presedente na nakaluhod sa harap ko."!!!
Hindi ko pinansin ang sinabi ni dos at umiling lang dito.
"H-indi ako t-atayo dito h-anggat hindi mo s-inasabi sa akin lahat at kung saan si G-ideon."!
"Fuck,! Stand up Marie.!
Hindi ko pinansin ang sigaw ni uno.
"P-lease dos' I love him! I really love him."!
"I'll tell you everything,! Fuck, basta tumayo ka lang." Dos said at inalalayan akong makatayo.
Pinaupo ako nito sa couch, at inabutan din ako ng tubig ni singko.
_____&
Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)Complete
AkcjaMarie rhaya Fuentes is a happy go lucky woman." at lahat ng trabaho kaya nyang gawin. pagkukompuni ng sasakyan pag-aayos ng sirang gripo oh kahit ano pa man ay kaya nyang gawin, maliban sa pagnanakaw at manakit ng kapwa ." she's kind and soft hearte...