WAKAS

5.5K 194 17
                                    

MARIE (POV)


Sakay kami ngayon ni Gideon kay sky pabalik sa hacienda namin.

At habang tumatakbo si sky ay gumagapang naman ang kamay nito mula sa likod ko. Papasok sa loob ng cotton pants na suot ko.

Tinampal ko ang kamay nito at mahinang kinurot.

"Behave Gideon,! Masakit pa ang pempem ko sa paulit-ulit mong pag angkin sa akin kagabi."!

Singhal ko dito.! Pero tumawa lang ang magaling.

Tinawagan ko na sina mommy kagabi para isa-uli nila ang hiniram nila sa akin. Magrireklamo pa sana ito ngunit pinagbantaan ko itong hindi na makakaulit.

Nag text ito kanina sa akin,! Na nasa hacienda na daw sila at hinihintay kami.

Pinatakbo ko ng mas mabilis si sky,! Dahil excited na akong makita ang little pumpkin ko. Dalawang araw ko pa lang itong hindi nakikita pero miss na miss ko na ito.

Naramdaman ko ang mga labi ni Gideon sa batok ko kaya napailing ako.

"What's your surprise baby hmm."?

Hindi ko pinansin ang malanding tono nito at sumagot.

"May surprised ba na sinasabi huh."!?

Nakasimangot na tanong ko dito. Dahil gumapang na naman ang kamay nito.

"Isa Gideon! Baka gusto mong ihulog kita.!!

Para itong walang narinig kaya pinabayaan ko nalang. At ng makapasok na kami ng hacienda. Pinatakbo ko si sky papunta sa kwadra nya.

Unang bumaba si Gideon at binuhat Naman ako nito pababa.

Tinaasan ko pa ito ng kilay dahil sa pagnanakaw nito ng halik sa akin ng makakababa ako.

"Kanina ka pa."! Saad ko dito habang nakataas ang kilay.

Lumapit ito sa akin at bumulong na ikanapula ng pisngi ko. Kasabay ng pag daloy ng init sa buong katawan ko.

"Hindi ko kase makalimutan ang ginawa mo sa akin sa tabing ilog baby.! Feeling ko nasa pagkalalaki ko parin ang mainit mong labi."! Bulong nito sa akin.

Kaya tinalikuran ko ito at naunang maglakad papasok ng bahay. Ngayon ko pa kase naramdaman ang kahihiyan sa ginawa ko.

"Wait!! Wife.! He said at pinulupot ang isang kamay sa beywang ko.

Hindi ko ito pinansin dahil ramdam ko parin ang init sa pisngi ko.

"Hey! Are you angry with me.!?

Tumingin ako dito at sinamaan sya ng tingin.

"Nagtanong kapa talagang dipunggol ka.! Singhal ko dito.

At nang makapasok kami ng bahay bumungad agad sa amin ang limang tao.

Nakita ko ang pangingilid ng luha ni mommy ng makita si Gideon. At agad itong tumayo at naglakad papunta sa pwisto namin ng asawa ko at yumakap kay Gideon.

"I'm sorry son.! Kung hindi lang sana kami nangialam! Hindi sana hahantong sa ganito."! Mom said. Nakita ko ang pag ganti ng yakap nito kay mommy.

Kaya lumayo ako sa kanila at lumapit kay Bea. Na may kargang batang babae.

Natawa ako ng tinaas nito ang dalawang kamay ng makita ako kaya agad ko itong kinuha kay Bea at binuhat.

"I miss you so much love."! Saad ko at pinugpog ito ng halik. Napabungisngis Naman ito sa ginawa ko kaya kiniliti ko ito.

Napatigil lang ako ng tumikhim si mommy kaya napatingin ako sa kanila.

Sininyas ni mommy si Gideon gamit at nguso nya kaya tumingin ako dito.

Nakakunot ang noo nito. At halata sa Mukha nito na nagugulohan.

Naglakad ako palapit sa kanya. At pinaharap sa kanya ang batang buhat ko. Mas lalong kumunot ang noo nito kaya tumaas ang kilay ko.

"Nasa harap mo na ang salamin mo hubby." Saad ko dito.

Tumingin ito sa akin at sa batang buhat ko. Bago unti-unting nanlaki ang mga mata nito.

Napaatras pa ito ng dalawang beses at muntik ng mabuwal. Mabuti nalang at nahawakan agad ito ni mommy. Nangilid ang mga luha nito kaya lumapit ako at inabot sa kanya ang batang buhat ko.

"Meet your daughter hubby.! Yonnah Rodrigo Mondragon." Pakilala ko sa kanya sa anak namin. Nagdadalawang isip pa ito kung kukunin ba o hindi. Pero mas nanaig parin ang nauna.

Kinuha nito si Yonnah habang nanginginig ang kamay pagkatapos ay tinitigan ng mabuti.

Tumulo ang mga luha ko dahil sa kasayahang nakikita ko sa mata ng asawa ko habang nakatitig sa anak namin.

"I h-ave a d-aughter! M-ay a-nak ako.! W-ife may a-nak t-ayo.!! Saad nito at tuloyan ng tumulo ang mga luha. Kaya lumapit ako sa kanila at yinakap silang dalawa ng anak namin.

"Yes! H-ubby m-ay anak t-ayo.!

"B-ut h-ow.? Hindi makapaniwalang tanong nito.

Lumayo ako sa kanya at hinalikan siya sa labi at sa pisngi naman sa anak ko.

"Noong huling may nangyari sa atin sa kasal ni rubi hubby.! Ang hawak mo ngayon ang bunga ng nangyari sa atin ng gabing 'yon." Nakangiting saad ko dito.

Pinunasan nito ang kanyang luha at pinugpog ng halik ang anak namin.

"I'm so happy baby!! Pinapangako ni daddy na hindi na ulit ako malalayo sa inyo ng mommy mo hmm."! He said at ngumiti sa akin ng matamis.

"I love you so much wife."!

"I love you too hubby! And this little pumpkin too." Saad ko at hinalikan silang pariho.

Napatingin kaming lahat sa pinto ng pumasok ang apat na kapre. Lumapit ito sa amin. Kaya agad kong kinuha si Yonnah ng akmang yayakap na si kwatro sa asawa ko.

"Welcome back bud."! Kwatro said.

"Welcome back man.! Singko said.

"Welcome back man.! Dos said

"We're happy to see you again tres."! Uno said. Sabay tapik sa balikat ng asawa ko. Agad itong lumapit sa amin at pinisil ng mahina ang pisngi ng anak ko.

"Hey,! Little kitten sana hindi mo makuha ang kapilyahan ng mommy mo."! Tinaasan ko ito ng kilay. Na kinailing nito.

"How old is she wife."? Tanong ni Gideon sabay pulupot ng kamay sa beywang ko.

"She's 8mos old hubby."! Sagot ko dito.

Nginitian ako nito ng matamis at hinalikan sa noo pati ang anak Namin.

Walang pag lagyan ang saya na nararamdaman ko ngayon. Dahil kumplito na kaming tatlo. And starting today! together with my husband and my daughter we face our new beginnings to achieve our happy ending.

_______& THE END &_______

Thank you so much readers sa lahat ng sumuporta sa story ni Gideon at Marie. At gusto kong pasalamat ng malaki ang mga readers ko na walang sawang bumoboto sa mga sinusulat ko. Specially to AnielouBeso, losbanesnorafe, RodaCaalim and samloven.!! Maraming maraming salamat sa Inyo sa patuloy nyong pag suporta sa mga gawa ko❤️❤️🥰❤️























"TAMING THE MASTER" (TVDM #3)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon