Hừng đông trước đại môn quan binh mã xếp hàng ngay hàng thẳng lối cùng tướng quân chờ hoàng thượng ban lệnh xuất thành , Du Lợi giáp sư vàng oai vệ bộ giáp này được Quyền Trực đặt biệt dành ban tặng vị tướng trẻ lần đầu xuất trận . Những tia nắng vàng như mưa tên rọi xuống , óng ánh sắc vàng chạm vào kim loại phản chiếu ánh sáng như những vì sao sáng lấp lánh . Cờ chữ Quyền bay phất phới trong gió , Quyền Trực áo bào tay cầm hương lớn thấp bái thiên địa cầu phúc tướng sĩ xuất trận thắng lợi . Rượu trăm vò rót ra ngàn chén vua cùng tướng sĩ 1 hơi uống cạn , bái chủ 3 quỳ tướng sĩ rời đi . Ngày xuất trận dân chúng toàn thành hai bên đường đứng nhìn , trông thấy xa xa bóng nữ nhân trong tà áo trắng chặn trước đường tướng sĩ đi ra , ôm lấy vị tướng trẻ cột lên tay lụa đỏ lệ rơi trong gió ....
.......
*** Trịnh tướng phủ ***
Du Lợi vừa rời đi hoàng thượng đã truyền lệnh cho huynh đệ Phá gia cùng Duẫn Nhi & Châu Huyền đến chăm sóc Tú Nghiên . Lúc nhận mệnh ko khỏi khiến 4 người bạn họ kinh ngạc , bản thân đều hiểu rõ thân thủ của Quyền phu nhân thân thủ thế nào tài giỏi , cần gì bọn họ ở bên bảo hộ an toàn . Dù vậy ngoài việc lệnh vua khó cãi , bọn họ càng hứng chí khi được xuất cung . Từ sau khi công chúa "chết" đi , bọn họ cũng chỉ ở nguyên tại Ngân Nguyệt cung đếm từng ngày trôi qua . Ko còn công chúa mấy người bọn họ cũng ko có lý do gì để xuất cung , hôm nay nhận chiếu chỉ âu cũng là chuyện tốt . Duẫn Nhi hăng hái kéo theo Châu Huyền đi thật nhanh về phía Trịnh phủ , trong khi huynh đệ Phá gia tiếc nuối vì ko được xuất trận cùng Du Lợi mà lủi thủi phía sau .
Bước chân vào Trịnh phủ chào đón họ là vị tỷ muội quen mặt Khuê Nhi , đưa mấy người bọn họ thẳng ra sau hậu viện . Đến nơi lại được nhận một thư tín của Du Lợi , chỉ là những điều viết trong thư chính là muốn bọn họ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Quyền phu nhân đang mang thai ở trong phủ . Bốn người ko hẹn mà gặp cùng tái mặt , người yếu bóng día như Duẫn Nhi thì muốn té xỉu . Chỉ có Khuê Nhi là gương mặt tươi cười , vui vẻ ko thôi .
- Những ngày tới phải nhờ cái vị chiếu cố nơi này ah
- Khuê Nhi khách khí rồi ! Bọn ta có thể gặp Trịnh cô nương hay ko ?
- Khi nàng tỉnh dậy sẽ mời các vị , bây giờ ta đưa mọi người đến phòng mình nghĩ ngợi 1 chút .
- Vậy làm phiền Khuê Nhi .
Huynh đệ Phá gia mỗi người 1 phòng trong khi Duẫn Nhi nhất quyết muốn ở cùng phòng với Châu Huyền mà náo loạn 1 phen khiến mọi người lắc đầu ko nói nên lời , lấy lý do dọn dẹp tư trang mà đuổi khóe Khuê Nhi đi 4 người lại ngồi lại cùng nhau nghi vấn .
- Ta ko hiểu làm thế nào mà phu nhân nhà chúng ta lại có ... (Phá Lôi mặt nhăn như khỉ thanh âm vì khó chịu mà to tiếng)
- Xuỵt Phá Lôi huynh làm ơn nói nhỏ lại 1 chút , bộ huynh muốn cho cả phủ biết chuyện àh? (Duẫn Nhi đá chân Phá Lôi mặt tái lại vô thức xoay người nhìn tứ phía )
- Điều đệ nói cũng là điều mọi người cùng thắc mắc , vậy nên chỉ còn cách gặp được phu nhân mà tìm câu trả lời ... Phu nhân là người ngay thẳng sẽ cho chúng ta câu trả lời thỏa đáng .
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ [Hoàn]- (YULSIC)
FanfictionAuthor : zindy1112 Rating : NC 17 Disclaimer :Họ không thuộc về tôi , nhưng tôi nắm giữ họ trong thế giới của tôi...