Chap 54

3.2K 70 15
                                    

Chap 54:

 

*** Trịnh Tướng phủ ***

 

Trịnh Khanh trong thư phòng xem binh thư nhưng tâm tình lạc đi nơi nào , từ khi ngoài biên cương đưa về tin tức Lai Lập đang tập trận ,giàn quân khiến lòng hắn luôn lo lắng không yên . Tuy hai nước đã ký kết hiệp ước cùng nhau không xâm phạm lãnh thổ của nhau ,cùng việc con dân hai nước có thể tự do kinh doanh mua bán giữa hai nước  .Nhưng việc Lai Lập vô cớ đống cửa gây khó dễ con dân nước Quyền không khỏi khiến người ta không suy nghĩ  . Hàng trăm năm nay Lai Lập cùng Quyền thị giao tranh đâu phải chuyện lạ , đối với một nước nghèo khoáng sản cùng đất đai còi cọc thì việc thèm thuồng một đất nước giàu tài nguyên ,đất đai màu mở như Quyền thị luôn là miếng mồi béo bở . Lai Lập đình chiến vì nhân lực cùng tài lực chỉ huy chiến trận không có (Tướng quân của Lai Lập đã bị Trịnh Khanh giết trong khi giao chiến) , giờ đây khi vừa chiêu mộ được một vị tướng trẻ cùng một vị đương kim phò mã chưa đầy 1 tháng đã thâu tóm được hai nước láng giềng .
Ngặc nổi mấy hôm nay Hoàng thượng bận việc Du Lợi công chúa cùng vương gia Mân Hào hôn sự suy nghĩ đến tâm nổi gió không muốn tiếp kiến ai , chính mình cũng không thể cùng người thương lượng chuyện binh ,khiến Trịnh Khanh một bụng lo âu không biết như thế nào trút bỏ .

"Cốc cốc"

-Nhạc phụ A Quyền có thể vào không?

-Vào đi!

Quyền Trực bỏ quyển binh thư xuống mắt nhìn hướng cửa nhìn A Quyền tay  càm khay trà nóng cùng ít điểm tâm bước vào , gương mặt tuấn mỹ trong bộ y phục bạch sắc như ngày thường toát ra vẻ  cuốn hút . Chỉ mới cùng Tú Nghiên ở chung chỗ mấy ngày , nhưng nhìn biểu hiện đôi trẻ "quấn quít" bên nhau . Điều này khiếnTrịnh Khanh vô cùng hài lòng với người con rể này , chính là cái cách A Quyền biết  làm nụ cười luôn nở trên môi của nữ nhi mình . Bất cứ vị phụ mẫu nào cũng muốn nhìn thấy nữ nhi mình có một cuộc sống hạnh phúc , bên cạnh luôn có một nam nhân chia sẽ , gánh vác giúp nàng những muộn phiền lo âu.

-Nghiên Nhi làm ít bánh quế hoa biết người đang trong thư phòng kêu ta mang đến .

-Để đó đi .

-Nhạc phụ nếu người nhàn rỗi ta cùng người chơi vài ván cờ.

-Cũng được , lâu ngày không cùng ai chơi cờ cũng “ngứa” tay , chơi vài ván xem ra không tệ .

-Hihi vậy xem ra ta vào đúng lúc rồi.

Du Lợi cười cười bước tới bên bàn sắp xếp tốt bàn cờ thì Trịnh Khanh cũng đã nhàn nhã ngồi xuống đối diện nhìn bàn cờ tướng , tay nhàn nhã nâng chén trà uống một hốp .

-Hiền tế ngươi đánh trước đi .

-Nhạc phụ người  trưởng bối nên xuất thủ trước.

-Hậu bối ngươi là coi ta thế nào lại muốn nhường ta đây.

-Hêhê ta nào dám nếu người nói vậy ta mạng phép xuất thủ.

[BHTT] KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ [Hoàn]- (YULSIC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ