chap 44+45+46:Lôi đài định thân....

5K 104 11
                                    

CHAP 44

Ngày mới bắt đầu đường phố lại nhộn nhịp cả lên , không phải cái nhộn nhịp của phố chợ rao hàng , không phải cái bàn chuyện của thương gia buôn bán , mà là cái ồ ạt chen chút nhau tụ hợp trước cổng Trịnh Tướng phủ không biết từ khi nào đã xuất hiện một cái lôi đài tuyển rể không khiến nhiều người sửng sốt…

Lan truyền tiểu thư Trịnh phủ đã được chỉ hôn cho Đại hoàng tử sao có thể biến thành lôi đài tuyển rể , lại nói không biết tin tức thế nào lan truyền nhanh đến mức đến nơi đã thấy rất nhiều nam tử đứng đợi từ khi nào .

Trịnh Khanh từ lúc gặp Quyền Trực về không hề ngủ , bình minh vừa lên đã kêu Tú Nghiên đến thư phòng bàn chuyện , cứ nghĩ Tú Nghiên thế nào cũng có ý kiến không nghĩ  đến nàng gương mặt không một điểm kinh ngạc chỉ gật đầu như hiểu rõ rồi rời đi . Trịnh Khanh nhìn nữ nhi mình bình thản như nước không khỏi khiến tâm hắn bấn loạn rồi sinh ra khí tức giận lúc nào không hay , làm bọn gia đinh trong phủ một phen hoảng hốt hành động vì thế cũng cẩn trọng hơn  rất nhiều .

Lôi đài to lớn kiên cố như vậy một đêm ngắn ngũi không động tĩnh đã hoàn thành cho thấy người Trịnh phủ hiệu quả công việc quả thật rất đáng kinh ngạc , trên lôi đài một bản ghi rõ ràng rành mạch những điểm mà những ứng viên đến đây cần phải có…

“Người đến dự  đài không phân giàu nghèo – Phải trên 16 dưới 30 – Chưa thành gia lập thất – Thông thạo kinh thư – Thắng lôi đài lập tức thành thân…”

Trên Lôi đài có một cái bàn lớn hai chiếc ghế sớm đã an bày , Trịnh Khanh nhìn thời khắc thích hợp một độ dáng cương nghị bước vào bàn ngồi phía sau hai cô nương y phục hồng phấn cũng chậm rãi ngồi bộ dáng vô cùng tao nhã , cùng sắc lam đứng phía sau hai người . Lão tổng quản của Trịnh phủ bước lên chấp tay thành quyền , đọc lại một lượt các yêu cầu mời gọi các đại anh hùng phía dưới người nào đủ tiêu chuẩn mời lên lôi đài ứng thí , lời nói vừa dứt  lão tổng quản lùi lại bộ dáng đã thấy hai nam nhân một cái hảo công phu thật nhanh nhảy lên lôi đài..

-Tại hạ Lưu Quang thiếu chủ của tiêu cục Lưu Châu xin mạng phép ứng thí

Nam nhân y phục màu nâu phất nhẹ tà áo thủ quyền xưng danh tín trên tay cầm một thanh kiếm sáng bóng cho thấy bản thân thật biết chăm sóc “bằng hữu” của mình , đứng thẳng bộ dáng hướng đến cô nương hồng phấn đang ngồi cùng Trịnh tướng quân nở nụ cười đầy dụ hoặc . Đối diện nam nhân lục sắc tay cũng thủ quyền xưng danh tán bộ dáng , tay cầm trường đao…

-Tại hạ Phan Anh đến từ Giang Nam cũng xin ứng thí…

Lão tổng quản nhìn một cái chủ ý của Trịnh Khanh thấy chủ tử  phất tay rất nhanh hô lên thanh âm…

-Nhị vị công tử xin nhớ rõ chỉ phân cao thấp , không phân sinh tử thắng phải rút đao không được cố ý đả thương đối phương...

-Hảo/Hảo

-Mời nhị vị giao thủ…

Trống phía dưới đánh một cái hai bên Lưu – Phan rút ra binh khí của mình xông vào giao thủ , người xuất kiếm kẻ thủ đao thân thủ cùng nhau coi như tương đồng…Bên dưới các bá tánh thường dân xôn xao bàn luận đoán xem hai người bọn họ người nào thắng , những người học võ nhìn vào cũng thấy được ít nhiều mạnh yếu trong lòng cũng đã sớm đưa ra kết quả…

[BHTT] KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ [Hoàn]- (YULSIC)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ