Thế gian này vẫn là thế gian này.
Bản thân Bạch Chỉ đảm nhiệm chưởng môn của Hoán Kiếm Thai, bây giờ chưởng quản Tiên Xu Phong Long Kiểu Nguyệt chết rồi, chức vị chưởng môn Tiên Xu Phong này không có người đảm đương, Thánh Tôn liền đem chức Chưởng môn giao trên tay của nàng.
Bởi vì bản thân kiêm hai chức, Bạch Chỉ gần nhất tính là người được tin tưởng ở Trường Lưu. Vương quyền thế gia mấy lần phái người tới, lên núi thúc giục gia chủ Tây Bắc Tề Vân Phủ cùng vương quyền thế gia bọn hắn làm thông gia. Chỉ là trước mắt phong quang chính thịnh, Bạch Chỉ lại chỉ mang theo một đệ tử Trường Lưu, thắp một nén nhang, đi lăng mộ gia tộc Tây Bắc Tề Vân Phủ.
Tây Bắc Tề Vân phủ từ một ngọn lửa bốc cháy, liền không còn phồn thịnh như trước nữa. Lúc trước ở trong tay phụ thân Bạch Chỉ cũng đã là thế suy sức yếu, hiện giờ lại càng kéo dài hơi tàn.
Bắc Lăng Thành hôm đó giết hết dòng họ trong gia phủ của nàng, ngoại trừ một ít đệ tử nhận lệnh ra ngoài, Tây Bắc Tề Vân Phủ chỉ có một mình nàng tưởng niệm. Hiện giờ muốn chống đỡ lên Tây Bắc Tề Vân Phủ, không có chút ngoại thích trợ giúp, căn bản chính là si tâm vọng tưởng.
Bạch Chỉ quỳ gối trước mộ, chỉ đỏ hốc mắt cúi đầu, lướt qua chữ đen khắc trước đó, hoảng sợ thê thảm nói: "Nữ nhi không phụ lời dạy của phụ thân, rốt cục đại thù đã báo. Phụ thân ở dưới u minh cửu tuyền, cũng có thể nhắm mắt."
Nàng toàn thân hắc y, trên đầu có một đóa hoa trắng nhỏ, tóc đen búi tóc mây trang trọng, quỳ trên mặt đất, cúi đầu, không biết đang suy nghĩ cái gì.
Bên cạnh một đệ tử là đệ tử Tiên Xu Phong ngày xưa tương đối kính trọng nàng, chỉ là trong khoảng thời gian này Bạch Chỉ làm việc lãnh khốc, Tiên Xu Phong từ trên xuống dưới đều có chút sợ nàng. Đệ tử kia ở bên cạnh nhìn nàng quỳ trên mặt đất lạnh như băng, nửa ngày mới cân nhắc do dự nói: "Chưởng môn ngươi mau đứng lên đi, gia chủ Tề Vân Phủ nếu biết tâm ý của chưởng môn, dưới cửu tuyền cũng sẽ cảm thấy vui mừng! Trên mặt đất này lạnh lẽo, ngươi chớ làm tổn thương thân thể mình, đó mới là được không bù mất! "
Bạch Chỉ bất vi sở động, chỉ quỳ trên mặt đất, bả vai tựa hồ khẽ giật một cái, nửa ngày lại thấp giọng khàn khàn nói ra: "Trên mặt đất lạnh? Làm sao sánh được với lạnh ở hoàng tuyền? Trong lăng mộ này bất quá chỉ là chôn y phục, phụ thân cả dòng họ nhà ta, toàn bộ đều chết trong đại hỏa, chết trong tay Bắc Lăng Thành cùng Long Kiểu Nguyệt, ngay cả hài cốt cũng không thể bảo toàn! Ta hận không thể ăn sống huyết nhục của nàng, nghiền nát xương cốt nàng, ném đi tro cốt nàng, để nàng hối hận lúc trước làm ra chuyện ác đối với Tề Vân Phủ chúng ta!"
Đệ tử kia nghe thấy nàng lại nhắc tới chưởng môn tiền nhiệm của Tiên Xu Phong, chỉ phiền muộn nói ra: "Chưởng môn cần gì phải nhớ kỹ những chuyện cũ kia? Long Kiểu Nguyệt bây giờ đã hồn phi phách tán, Tề Vân Phủ đại thù đã báo, tâm nguyện của chưởng môn cũng được đền bù, còn ghi nhớ như vậy, thật sự là bất lợi cho dốc lòng... ."
Đệ tử kia còn chưa dứt lời, Bạch Chỉ đã quay đầu lại. Nàng quỳ gối trước bia mộ lạnh lẽo, bên miệng một nụ cười lạnh như băng sương, chỉ nói: "Bất lợi cho cái gì? Ta dốc lòng tu đạo có thể như thế nào, ta được trời ưu ái có thể như thế nào, phụ thân của ta có thể trở về sao? Mẫu thân của ta có thể trở về sao? Ta phải nhớ lấy Long Kiểu Nguyệt nàng, ta đến chết cũng sẽ không quên nàng! Ta sẽ nguyền rủa nàng cả ngày lẫn đêm, nguyền rủa thủ phạm tàn sát cả nhà chúng ta! "
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Edit Hoàn] Nữ nhị Đại Tác Chiến - Cổ Ngôn Cửu Khanh
Roman d'amourThể loại: Sư đồ vs cấm đoạn Số chương: 101 chương hoàn bản raw Tình trạng edit: Sẽ lết từ từ Editor: Bách Linh Beta: Phong Lam Nội dung: Hoan hỉ oan gia, nhân duyên gặp gỡ bất ngờ, tình hữu độc chung, ngược luyến tình thâm, tiên hiệp, tu chân, HE. ...