Chương 15: Luận về tu dưỡng của mật thám

1.2K 142 13
                                    

Bạch Chỉ chậm rãi đi phía trước, Long Kiểu Nguyệt nhắm mắt theo đuôi đi phía sau.

Ánh trăng trong trẻo như nước, chiếu lên người nữ tử cao gầy mặc xiêm y màu lam trắng trước mặt. Bóng của thân ảnh đơn bạc kia kéo dài trên mặt đất, Long Kiểu Nguyệt vừa vặn dẫm lên bóng người ấy.

Nàng nhìn cái bóng kia lúc gần lúc xa, theo cước bộ thân ảnh của Bạch Chỉ mà mơ hồ bất định, chỉ đành thật cẩn thận cách xa một khoảng, giữ bước chân mình ngoài bóng nàng ấy.

Bạch Chỉ tựa hồ phát hiện, quay đầu liếc bóng mình, vẻ mặt bình tĩnh, thấp giọng hỏi: "Làm sao vậy?"

Long Kiểu Nguyệt rất thành thật đáp: "Không có gì, chỉ là muốn tránh đạp phải bóng của ngươi thôi."

Bạch Chỉ dừng chân, quay người lại, nhìn về phía Long Kiểu Nguyệt: "Vì sao? Vì sao phải né tránh bóng của ta?"

Nữ tử mảnh mai thon dài như trúc, thẳng tắp như tùng, đứng trên bậc thềm đá trước mặt, thân mình hơi cúi xuống, thần sắc ẩn sau bóng tối do ánh trăng hắt lại từ sau lưng, nhìn không rõ biểu tình.

Long Kiểu Nguyệt làm một động tác hoàn toàn không phù hợp với thân phận thiên kim tiểu thư nhà giàu của mình, nàng giống một tên ngốc, gãi gãi đầu, thành khẩn đáp: "Ở quê ta, không được đạp lên đầu bóng của người khác. Bởi vì đạp lên đầu bóng của người khác, người kia sẽ không cao được nữa."

Nàng hồi tưởng lại chiều cao vô cùng thê thảm của mình kiếp trước, lại bổ sung thêm một câu: "Ngươi xem ta hiện tại không cao, phỏng chừng do trước kia bóng bị tiểu hài tử nhà khác đạp nhiều quá."

Bạch Chỉ tựa hồ bị lý do này của nàng chọc cười, trong thanh âm mang theo một tia nhẹ nhàng: "Thì ra là thế, ta thật ra chưa bao giờ nghe lời đồn như vậy."

Nàng vươn tay ra, vuốt vuốt trán Long Kiểu Nguyệt: "Ngươi có thể yên tâm. Ta đã qua niên kỷ cao lên, ngũ hành mạch lạc gân cốt đã định hình, sẽ không biến hoá nữa."

Chợt nhận thấy mình thất lễ, Bạch Chỉ như bị điện giật, thu tay về, chẳng qua dưới ánh trăng như tuyết, con ngươi sáng ngời như ngọc nhìn Long Kiểu Nguyệt: "Long thí chủ còn trẻ, ngày sau có lẽ chiều cao còn có thể hơn Bạch Chỉ một bậc."

Long Kiểu Nguyệt gật gật đầu: "Nếu như vậy thì tốt rồi."

Dù sao kiếp trước cũng bởi vì chiều cao mà trúng không ít thị phi...

Bạch Chỉ xoay người tiếp tục đi trước. Căn nhà nhỏ dấu trong rừng trúc dĩ nhiên đã lộ ra một góc lấp ló đằng sau bụi trúc xanh ngắt. Bạch Chỉ đi tới, lại hỏi: "Xin thứ cho Bạch Chỉ hỏi nhiều, xin hỏi Long thí chủ, rốt cuộc vì nguyên nhân gì lại không muốn cùng Bạch Chỉ ngủ chung một căn phòng? Theo lý mà nói, Bạch Chỉ có thể chiếu cố..."

Long Kiểu Nguyệt suy tư một lát rồi đáp: "Bởi vì buổi tối ta thích nghiến răng, nói mớ lại hay đá chăn. Tóm lại, sẽ ảnh hưởng đến ngươi."

Bạch Chỉ đẩy cửa ra, thắp sáng ngọn đèn bàn, rồi mới thấp giọng nói: "Nhưng đêm qua Bạch Chỉ ngủ cùng Long thí chủ, cũng đâu phát hiện Long thí chủ khi ngủ say có thói quen đó."

[BHTT - Edit Hoàn] Nữ nhị Đại Tác Chiến - Cổ Ngôn Cửu KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ