Trong thời gian ba ngày, có rất nhiều người đến thăm Long Kiểu Nguyệt.
Nàng bị khóa ở trong hồ nước kia, ngoài cửa có đệ tử Trường Lưu trấn giữ. Khoá hàn thiết là do thợ thủ công luyện ra được từ mảnh thiên thạch ở cực đông xa xôi, đao thương không hại nước lửa bất xâm, từ lúc rèn chỉ có một chiếc chìa khoá. Trừ phi đem tay Long Kiểu Nguyệt cưa đứt, nếu không ai cũng đừng hòng mang nàng từ nơi này đi.
Thu Minh Uyên đến thăm nàng hai lần, Từ Lãng Thanh cũng đã tới, Ngôn Khanh đã tới, một ít đệ tử Tiên Xu Phong đối với nàng coi như trung thành cũng đã tới. Tất cả mọi người đều khuyên nàng, thay nàng làm ra tội ác mà thở dài, tự cho là tận tình khuyên bảo hy vọng Long Kiểu Nguyệt nàng có thể nhận tội, có thể thẳng thắn, có thể ăn năn, như vậy mới có thể bảo tồn một hai phần hồn phách.
Chẳng qua Chu Vân Vân vốn tràn ngập ý kiến với nàng cũng tới, điều này ngược lại làm cho Long Kiểu Nguyệt có chút kinh ngạc. Chu Vân Vân đỏ hồng mắt, từng tiếng gọi nàng là chưởng môn, còn nói cho nàng biết Tiên Xu Phong hiện giờ được Bạch Chỉ tiếp nhận, tính tình Bạch Chỉ đại biến, cho tới bây giờ, người nguyên bản Tiên Xu Phong trung thành đối với nàng đã không có mấy người. Bất quá lúc này, Long Kiểu Nguyệt cũng không xen vào.
Long Kiểu Nguyệt cảm thấy rất buồn cười, nàng chưa từng làm những chuyện thương thiên hại lý trong miệng bọn họ, thảm án diệt môn Tây Bắc Tề Vân Phủ, cho dù là Ma Tôn làm, Long Kiểu Nguyệt nàng cũng không có tham dự vào. Cái gì mà tàn sát lừa gạt đệ tử ngoại phủ, cái gì mà gian kế bại lộ, cái gì mà mưu toan đả thương Bạch chưởng môn diệt khẩu, cái gì mà chuyện trốn về Ma Cung lại bị Trầm Vọng Sơn bắt trở về Trường Lưu.
Long Kiểu Nguyệt nàng cảm thấy thật sự buồn cười.
Chuyện buồn cười hơn chính là, tất cả mọi người đều nhận định nàng có tội, đều tự cho là từ bi đến khuyên nàng, khuyên nàng nhận tội danh như vậy, để lưu lại một phách kéo dài hơi tàn.
Long Đình từ bỏ nàng, Trường Lưu từ bỏ nàng, tất cả những chuyện liên quan đến Ma tộc, tất cả những chuyện Ma tộc phạm vào mấy năm nay Long Kiểu Nguyệt nàng ở Trường Lưu nhậm chức, toàn bộ biến thành chứng cứ phạm tội của Long Kiểu Nguyệt tư thông ma tộc giết hại đồng môn. Thậm chí ngay cả năm đó nàng ở dưới Tây Phong Đàm xả sinh dẫn tam yêu kia ra, chuyện cũ cứu Thu Minh Uyên, đều bị các vị chưởng môn đạo gia Trường Lưu tụ tập phỏng đoán là Long Kiểu Nguyệt nàng dùng khổ nhục kế, lấy đó chiếm được sự tín nhiệm của tam tôn Trường Lưu.
Thất phu vô tội, hoài bích kì tội. (*)
(*) người bình thường thì không có tội, nhưng vì mang ngọc quý trong người mà phải chịu tội. Ý chỉ những người có tài hơn người khác thì chắc chắn sẽ bị người ta ganh ghét, thậm chí hãm hại, vu oan.
Lúc trước nàng lo lắng thật sự là một chút cũng không sai, một khi nàng bị bại lộ chuyện trên người mang Phệ Tâm Ma Cổ, vậy tất cả mọi người sẽ cảm thấy, đệ tử bị Ma tộc tàn sát, tất cả đều là Long Kiểu Nguyệt nàng hại chết.
Những khuôn mặt quen thuộc ngày xưa này, ở trong mắt Long Kiểu Nguyệt đều chỉ là một cái bóng màu xám trắng mơ hồ. Nàng giống như thật sự có chút quên, bọn họ của ngày xưa, rốt cục là bộ mặt gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Edit Hoàn] Nữ nhị Đại Tác Chiến - Cổ Ngôn Cửu Khanh
RomantizmThể loại: Sư đồ vs cấm đoạn Số chương: 101 chương hoàn bản raw Tình trạng edit: Sẽ lết từ từ Editor: Bách Linh Beta: Phong Lam Nội dung: Hoan hỉ oan gia, nhân duyên gặp gỡ bất ngờ, tình hữu độc chung, ngược luyến tình thâm, tiên hiệp, tu chân, HE. ...