Chương 86: Cấm đoạn vs sư đồ

238 18 0
                                    

Trầm Vọng Sơn từ trong mộng cảnh tỉnh lại.

Trong mộng là một giấc mộng trước đó đã rất lâu, con người sinh tử cách biệt.

Đây đều là những chuyện của hắn gần trăm năm qua cũng không tiếp tục nhớ đến. Trong mộng cảnh là một mảnh sương mù màu xanh nhạt, lượn lờ vờn quanh bốn phía.

Hắn đứng ở bên trong mộng cảnh, trong sương khói màu xanh trước mặt, mặt trời lên đẹp, phong cảnh đẹp, Tam Ti Điện Trường Lưu núi xanh thẳng tắp hiểm trở, Mẫn Sinh Cung Trường Lưu dòng suối thanh bích trong vắt, Phù Vân Các Trường Lưu gió nhẹ ôn hoà mát mẻ.

Trầm Vọng Sơn đứng bên trong màn sương khói màu xanh, dừng lại nửa ngày, mới chậm chân đi đến cây đại thụ phía sau núi trước mặt Phù Vân Các.

Dưới tàng cây đại thụ xanh tươi tốt kia, có ba thiếu niên thanh tuấn nhẹ nhàng đang uống rượu. Trong đó một người mặt mày ôn hòa, ở bên một người tâm sự nặng nề, còn có một người, mặc xiêm y hoa phục màu xanh nhạt của Long Đình, bộ dáng rất thanh tuấn.

Ba người bọn họ ngồi vây quanh một chỗ, phía trước bày một vò rượu ngon, là Long Thiên Vũ mang từ Long Đình của hắn tới. Hắn đứng dưới tàng cây hòe cổ thụ, nhìn ba người trẻ tuổi đang lúc tài hoa phong nhã, chén có chén không uống rượu.

Qua ba tuần rượu, Long Thiên Vũ ngồi ở một bên, ôm cái vò rượu màu đen kia, mỉm cười nói với hắn: "Đã là như thế, ngươi muốn làm sao thuyết phục những lão già Trường Lưu bọn họ, thuật khôi lỗi hóa mục này không phải cùng quỷ đạo, mà là đạo thuật chính phái đây?"

Tuổi trẻ Trầm Vọng Sơn chỉ mím môi, cười không nói. Hắn bưng một chén rượu, đưa đến bên miệng lại ngừng lại, chỉ mang theo phân bi thương tự giễu, cười nói: "Một trận chiến Vạn hang sói, tình hình hiện giờ, ta ở trong mắt các vị đồng môn, liền là tà môn ma đạo. Giờ phút này ngươi còn nguyện ý cùng ta uống rượu lê, cũng không lo Long Đình bọn họ nghe được tin tức này sẽ sai người lên núi mang ngươi xuống, nói để ngươi chớ có cùng ta cùng nhau học xấu làm hỏng mầm rễ."

Long Thiên Vũ chỉ thoải mái cười nói: "Làm gì có chuyện đó! Chuyện của Long Đình chúng ta ta rõ ràng nhất, ta mặc dù được nuông chiều, nhưng cũng phân biệt được chính tà thiện ác hai bên khác nhau, ngươi chỉ cần tin ta, ta tất sẽ dùng uy lực của Long Đình cùng Trường Lưu làm bảo đảm cho ngươi, bất quá chỉ là một cái [Cửu thiên dẫn lôi quyết], bọn họ nếu đòi hỏi cái này, ta thưởng cho bọn họ là được."

Đúng rồi, gặp mặt một lần, Long Thiên Vũ hắn liền tin hắn không thể nghi ngờ, thậm chí mạo hiểm lúc ấy Long Đình dòng họ tức giận, toàn lực gánh vác tính mạng Trầm Vọng Sơn. Hắn dùng danh dự trăm năm của Long Đình bọn họ làm bảo đảm, nếu như không có Long Thiên Vũ ra sức tương trợ, Trầm Vọng Sơn hắn căn bản không ngồi được vị trí Thánh Tôn Tam Ti Điện Trường Lưu này.

Hoặc là lúc đó, hắn đã bị Trường Lưu lúc ấy đem thuật khôi lỗi hoá mục coi là tà đoan dị thuật cho trục xuất khỏi sơn môn, lưu vong man hoang.

Lấy đâu ra huy hoàng cùng trình độ như ngày hôm nay?

Long Thiên Vũ khi đó cũng chỉ là một cái công tử ôn hoà tuyệt mỹ, cả ngày y quan chỉnh tề, mặc xiêm y quý giá nhất, lại cam nguyện cùng hắn ngồi trên mặt đất đầy bụi bặm, không để ý bẩn ôm một vò rượu uống rượu, dùng xiêm y màu vàng nhạt gọn gàng nhất của Long Đình bọn họ lau vết rượu trên khóe miệng.

[BHTT - Edit Hoàn] Nữ nhị Đại Tác Chiến - Cổ Ngôn Cửu KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ