Chương 4: Bươm bướm

775 19 0
                                    

Ăn trưa xong, từ nhà ăn quay về lớp học, bầu trời tối sầm, giống như bị bao bọc trong bình mực, đám mây tùy ý trôi dạt. Những cây cau xanh biếc nằm trên đường chính của trường học, cánh hoa ngọc lan bị gió lung lay rơi khắp nơi.

Lâm Vi Hạ sau khi cùng Liễu Tư Gia quay về lớp học, cô ngồi xuống ghế phát hiện bầu không khí trong lớp học lại thay đổi hẳn đi, khác hẳn sự thờ ơ và vô cảm mà cô nhận được trong ngày đầu tiên nhập học.

Bây giờ tựa như lại có thêm một tầng nhiệt độ.

Giống như trong cánh đồng hoang vu đơn sơ, có người cầm lên đuốc lửa, chỉ thả xuống trong chốc lát.

Cả cánh đồng liền bốc cháy.

Lâm Vi Hạ nghe thấy một nữ sinh nói chuyện: "Ây, mượn son dưỡng của cậu chút", Đúng lúc Phương Mạt quay xuống mượn vở ghi chép, cô thuận tiện hỏi:

"Mọi người làm sao vậy?"

"Ban Thịnh, cậu ấy quay lại lên lớp rồi, bọn họ không tránh khỏi vui mừng." Phương Mạt nhẹ nhàng chỉ mọi người.

Lâm Vi Hạ nhìn theo động tác của Phương Mạt, cách một cái cửa sổ, Ban Thịnh bày ra dáng vẻ lưu manh đứng dựa trên tường, chiếc cổ thon dài, chiếc áo khoác được treo trên bờ vai rộng rãi thẳng tắp, không khó để nhận ra bên dưới chiếc áo khoác lỏng lẻo là một khung xương rắn chắc, trong tay cậu cầm chiếc bật lửa Zorro, ngọn lửa xanh phun ra từ miệng con hổ.

Biểu tình của cậu thản nhiên, làn da trên gò má quá mức lạnh lẽo, cậu đứng nghe người bên cạnh nói chuyện câu nghe câu không, một tay kia chuyển động trên màn hình điện thoại, thỉnh thoảng cuối đầu nhìn.
Nam sinh nói: "Trận đấu tối qua cậu xem chưa, áo số 13 vừa nhảy lên ném bóng tớ liền mở rượu chúc mừng."

Có lẽ thị lực của Lâm Vi Hạ quá tốt, lờ mờ thấy được trên màn hình của chiếc điện thoại đang được đôi bàn tay rộng nắm chặt hiện lên bảng tính đơn vị hành tinh.

Giống như có dự cảm, Ban Thịnh nâng mí mắt lên, sắp sửa nhìn qua đây.

Phương Mạt vẫn đang nói luyên thuyên không ngừng, hít một hơi: "Cậu nói xem làm sao có người lợi hại như vậy, bối cảnh gia thế vô cùng lớn, thành tích học tập tốt, đặc biệt là môn vật lý luôn đạt điểm đối đa, có người nói chuyên ngành tương lai cậu ấy theo học là vật lý thiên văn. Cũng nghe nói mẹ cậu ấy là diễn viên múa của Trung tâm Biểu diễn Nghệ Thuật Quốc gia, khó trách con trai được sinh ra có làn da đẹp vậy."

"Lớn lên đẹp trai thì thôi đi, còn có đầu óc thông minh, cậu ấy trừ tính cách lạnh lùng ra thì không có vấn đề gì, thượng đế thật bất công."

"Cậu nhìn những nữ sinh chăm chút kia là biết, không có ai không rung động vì cậu ấy. Có điều học chung lâu như vậy rồi, tớ cũng chưa từng thấy cậu ấy có bạn gái."

"Mà cậu nhìn thấy hình xăm hoa loa kèn trên mắt cá chân cậu ấy chưa? Hình như được xăm rất lâu rồi, nghe nói là được xăm sau khi chia tay với bạn gái, cũng có người phủ nhận tin đồn này, lời đồn như nào cũng có."

"Người lợi hại như cậu ấy, chắc chắn sẽ chọn bạn gái trong lớp A, sẽ không chọn lớp F chúng ta đâu." Phương Mạt ném cục tẩy vào hộp đựng bút nói, còn nhân tiện thở dài.

Em Nghe Thấy Được - Ưng ChanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ