Tháng sáu nhanh chóng kết thúc, con ve sầu đuổi theo sau lưng mọi người, tiếng kêu càng ngày càng vang lảnh lót.Đám học sinh đang thảo luận sau kỳ thi sẽ đi nước nào nghỉ hè, học trượt tuyết hay leo núi để sống qua mùa hè này, kết quả lão Lưu thông báo một tin tức khiến mọi người tức giận đến mức thương tích đầy mình.
Sau cuộc họp của các nhà đại biểu, nhà trường nhất trí quyết định, những học sinh sắp lên lớp 12 sẽ phải học hè một tháng trong kỳ nghỉ hè này. Tin tức vừa được thông báo, học sinh bắt đầu bùng nổ, tất cả các loại khiếu nại chiếm hết mọi ngóc ngách của trường học.
"Mẹ nó cái gì cũng bắt đầu từ chúng ta, khổ quá đi mất." Khâu Minh Hoa gào khóc thảm thiết.
"Ai muốn đi thì đi, dù sao tôi cũng đã quyết định sau khi tốt nghiệp sẽ ra nước ngoài du học, bảo mẹ tôi lấy giấy báo cáo của bệnh viện xin nghỉ là xong." Một nữ sinh nói.
Trịnh Chiếu Hành cười khẩy một tiếng : "Cậu cho rằng mấy lão già chết tiệt kia không nghĩ đến à, điểm số của cậu không đạt bọn họ còn cấp cho cậu một bản lý lịch tốt nghiệp đẹp mắt? Tất nhiên rồi, cậu dự định ra nước ngoài học những trường đại học chui thì coi như tôi chưa nói gì."
Ha, ai cũng không được tự do như hắn, tốt nghiệp rồi không muốn học đại học gia đình cũng ủng hộ, ra nước ngoài ăn chơi cũng chẳng sao.
Hắn muốn làm cái gì còn không phải chỉ cần một lời nói.
Châm biếm cũng chỉ thuộc về châm biếm, chuyện đi học vào mùa hè này là điều chắc như đinh đóng cột, ai cũng không thay đổi được. Những đứa trẻ này từ nhỏ đã được đắm mình trong môi trường tối đa hóa lợi ích và mất mát, bọn chúng tỉnh táo rất nhanh, chấp nhận sự thật cũng rất nhanh.
Còn có hơn 20 ngày nữa là đến kỳ thi cuối kỳ, lại là lúc làm xáo trộn hai hàng ngũ giữa học sinh A và học sinh F, là thời cơ mới nhất để lập ra một chương sách mới. Thần kinh của những học sinh tiến thoái lưỡng nan nằm giữa hai hàng ngũ này là căng thẳng nhất.
Bởi vì những trò đùa trước đây của học sinh A, học sinh F Lâm Vi Hạ lại thực hiện một pha phản kích đẹp mắt với bọn họ, đến lượt kỳ thi này, bọn họ cuối cùng cũng có được cơ hội nở mày nở mặt.
Đám học sinh A đứng đầu càng đến kỳ thi lại càng bình thản, bọn họ bày ra bộ dạng chúng tôi trời sinh có đầu óc tốt, đi bộ cũng nhanh hơn bọn học sinh F các cậu chạy bộ, thái độ tài trí hơn người.
Học sinh F bây giờ trong lúc vùi đầu vào học tập, đôi mắt bắt gặp bọn họ đang nói đùa đều cảm thấy xấu hổ.
Bầu không khí giữa học sinh A và học sinh F càng lúc càng căng thẳng không thể giải cứu được.
Lúc ăn cơm ở nhà, cô nhỏ vừa ăn vừa nói về những chuyện thường ngày, nhớ ra điều gì :
"Hạ Hạ à, lần trước cô đi họp phụ huynh, nghe nói trường của con còn phân chia cái gì cấp bậc học sinh A và học sinh F, cô cảm thấy khá tốt, có cạnh tranh thì mới có động lực."
Lâm Vi Hạ múc một bát canh đưa cho cô nhỏ : "Phải."
"Nghe nói bọn con sắp đến kỳ thi cuối kỳ rồi? Sắp thi cử rồi, phải tranh thủ nhé. Số tiền mà cô dành dụm cho con là đợi con lên đại học dùng đó." Giọng điệu của cô nhỏ hơi nghiêm túc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nghe Thấy Được - Ưng Chanh
Roman d'amourTên truyện: Em Nghe Thấy Được Tác giả: Ưng Chanh Số chương: 93 chương + 2 chương ngoại truyện. Văn án: Bữa tiệc sinh nhật của người bạn thân Liễu Tư Gia rất hoành tráng, được tổ chức trong biệt thự rực rỡ ánh đèn. Đại tiểu thư chắp tay cầu nguyện, h...