Trịnh Chiếu Hành, Đinh Lập và đám đàn em được đưa đến đồn cảnh sát để điều tra thêm.Mặc dù vụ án đã xảy ra 2 năm trước, nhưng nhờ sự quan tâm và phối hợp mạnh mẽ của cơ quan cảnh sát và các ban ngành, kết quả phán xét cuối cùng——Trịnh Chiếu Hành, Đinh Lập đã bắt nạt đánh đập Lương Gia Thụ, gây thương tích nhẹ, thuộc về tội cố ý gây thương tích.
Căn cứ vào điều luật liên quan, Đinh Lập và vài tên đồng bọn khác bị kết án giam giữ hoặc quản chế hơn sáu tháng, lập hồ sơ ghi chép. Đối với Trịnh Chiếu Hành, các nạn nhân bị bắt nạt dồn dập đứng ra tố cáo hành vi xấu xa của hắn, trải qua nhiều cuộc điều tra, Trịnh Chiếu Hành bị phán xét với nhiều tội danh, bao gồm cả cố ý gây thương tích, bị kết án tạm giam mức độ cao nhất.
Học sinh trong trường nhìn thấy Trịnh Chiếu Hành lần cuối là khi cảnh sát áp giải bọn hắn đi, đám người Trịnh Chiếu Hành sắc mặt sợ hãi, ủ rũ mất tinh thần.
Một từ mà mọi người đều đồng loạt nghĩ đến đó là hả lòng hả dạ.
Vụ việc này cuối cùng cũng kết thúc.
Do đó bộ giáo dục đã phát động một chiến dịch quy mô lớn chống bạo lực học đường tại các trường học trong thành phố, Thâm Cao cũng đã thành lập chương trình dạy học tâm lý, đặc biệt dùng để khuyên giải và xoa dịu những thiếu niên bị chấn thương tâm lý.
Vừa bước vào Thâm Cao, những băng rôn hô hào màu đỏ được treo khắp mọi nơi, mà trung tâm của vụ việc —— Lớp học 12-1, lão Lưu thông báo cho mọi người kết quả vụ việc.
Cả lớp im lặng, ai nấy đều cúi đầu, tâm trạng nặng trĩu, bầu không khí nặng nề hơn bất cứ lúc nào.
Lão Lưu tháo kính xuống, lau tròng kính bên trên, bắt đầu nói : "Thầy luôn nói các em là lứa học sinh đặc biệt nhất mà thầy từng dẫn dắt, đó là sự thật. Trước đây thầy luôn dạy học ở trường công lập, sau này để phụ giúp gia đình, thầy xin nghỉ việc chuyển đến trường trường tư thục cấp ba Thâm Cao, lứa học sinh đầu tiên thầy dẫn dắt chính là các em. Chính sự bất cẩn của thầy đối với các em, mới dẫn đến kết quả ngày hôm nay, nhưng mà, các em à——"
"Các em sẽ lựa chọn bản sao như thế nào trong cuộc đời của mình? Thế giới không phải đen trắng, nhưng khi các em tìm kiếm hận thù, hận thù cũng sẽ tìm đến các em, các em để lại thế giới này sự bạo lực, bóng tối, giận dữ, ác ý, và chúng cũng sẽ nuốt sạch các em. Mà những người bị các em làm tổn thương, sẽ trưởng thành, đi làm, đi tiệc tùng với bạn bè, nhưng họ vẫn sẽ thức dậy trong một cơn ác mộng và khóc nức nở, tại sao những người lương thiện phải luôn gánh chịu những việc xấu mà các em làm?"
Lưu Hi Bình đeo kính lần nữa, lặng lẽ nhìn từng học sinh ở bên dưới, giọng điệu của ông nghiêm túc chưa từng thấy:
"Còn có, bắt nạt tinh thần cũng là bắt nạt, mức độ đau đớn về tâm lý không thua kém nỗi đau thể xác."
Rõ ràng lời nói không nặng, vẫn được xem là ôn hòa, nhưng đập vào mỗi học sinh, đáy lòng như bị một cục đá nặng đè lên, một lúc sau, có người phát ra tiếng khóc thút thít, sau đó âm thanh một lúc một lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nghe Thấy Được - Ưng Chanh
RomanceTên truyện: Em Nghe Thấy Được Tác giả: Ưng Chanh Số chương: 93 chương + 2 chương ngoại truyện. Văn án: Bữa tiệc sinh nhật của người bạn thân Liễu Tư Gia rất hoành tráng, được tổ chức trong biệt thự rực rỡ ánh đèn. Đại tiểu thư chắp tay cầu nguyện, h...