Kể từ sau sự việc lần trước, Phương Gia Bội chủ động mời Lâm Vi Hạ thứ sáu tuần này sau khi tan học đến nhà cô ấy chơi, Lâm Vi Hạ cũng không nghĩ tới."Tôi có nuôi một con mèo, cậu có muốn... ... đến nhà tôi chơi không ?" Ánh mắt của Phương Gia Bội có chút thấp thỏm, quay đầu nhìn ngón chân của mình.
Lâm Vi Hạ nhướng mi mắt nhìn cô ấy, gật đầu : "Được thôi."
Thứ sáu, Lâm Vi Hạ đang ngồi trước bàn làm bài tập, đột nhiên, một cảm giác lạnh lẽo chạm vào má cô, một cái bóng có xương cổ tay rõ ràng hằn xuống quyển vở caro màu xanh lá.
Lâm Vi Hạ cầm bút, Ban Thịnh một tay đút túi quần, tay kia cầm ly nước chanh muối lạnh đặt lên mặt cô, hỏi cô : "Tan học đến nhà tôi không ?"
"Một lát nữa tôi đến nhà bạn học rồi." Lâm Vi Hạ nhận lấy đồ uống lạnh, cắm ống hút vào uống một ngụm.
Ban Thịnh gật đầu, giọng nói dừng lại : "Có cần tôi đến đón cậu không ?"
Lâm Vi Hạ cười ra tiếng : "Không cần, tôi lại không phải đứa trẻ ba tuổi."
Sau khi tan học, Lâm Vi Hạ xách chiếc cặp màu đen cùng Phương Gia Bội đứng trước trạm xe buýt đợi xe, không lâu sau hai người lên xe.
Xe đi một quãng đường thì dừng lại, cuối cùng cũng đến trạm xe buýt gần nhà Phương Gia Bội. Nhà của Phương Gia Bội nằm trong một con hẻm ngoài nội thành, là một căn nhà tự xây có niên đại nhất định.
Trong con hẻm đông người qua lại, liên tục có xe giao hàng chạy qua, phát ra âm thanh phanh gấp. Phương Gia Bội dùng chìa khóa mở cửa, ánh sáng từ ngoài cửa chiếu vào.
"Meo—— meo—— meo... ..."
Lâm Vi Hạ đứng ở lối ra vào thay giày, nhìn thấy một con mèo lông trắng chân ngắn đang đi đến từ xa, Phương Gia Bội lập tức đặt cặp sách xuống, ôm nó bên chân, đem chậu nước đặt trước mặt.
"Nó tên là gì ?" Lâm Vi Hạ cúi người sờ đầu con mèo.
Phương Gia Bội ra sức vuốt lông của nó, trả lời : "Tên là Jude, là quà sinh nhật mà ba tôi tặng, ông ấy đang làm việc ở Nam Phi."
"《Jude》của The Beatles ? Cậu thích ban nhạc này ?" Lâm Vi Hạ suy đoán.
"Ừm ! Cậu vào phòng tôi xem đi." Phương Gia Bội dùng sức ôm jude lên.
Con mèo nằm trên vai của Phương Gia Bội, jude một chút cũng không sợ người lạ, nâng đôi mắt tròn xoe nhìn thẳng vào Lâm Vi Hạ, con mèo này được Phương Gia Bội nuôi rất tốt, thoạt nhìn trông tròn vo, màu lông cũng sáng rực.
Hơn nữa cô phát hiện, Phương Gia Bội ở cùng con mèo, rõ ràng là trở nên hoạt bát hơn rất nhiều, liên tục nói chuyện với nó, ngữ khí mang theo một chút nũng nịu, không có dáng vẻ u ám như ở trường học.
Tầm nhìn căn phòng mặc dù nhỏ, nhưng sạch sẽ gọn gàng, đập thẳng vào mắt là một chồng truyện tranh rất cao nằm bên cạnh giá sách, trên tường dán đầy các áp phích cổ điển của nhiều ban nhạc rock khác nhau, Lâm Vi Hạ đứng trước bức tường quét một vòng, phát hiện có The Beast, Queen, còn có Shiina Ringo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nghe Thấy Được - Ưng Chanh
RomanceTên truyện: Em Nghe Thấy Được Tác giả: Ưng Chanh Số chương: 93 chương + 2 chương ngoại truyện. Văn án: Bữa tiệc sinh nhật của người bạn thân Liễu Tư Gia rất hoành tráng, được tổ chức trong biệt thự rực rỡ ánh đèn. Đại tiểu thư chắp tay cầu nguyện, h...