Điện thoại trong túi Lâm Vi Hạ rung lên tiếng bíp bíp, cô lấy ra cúi đầu nhìn điện thoại, sau đó quay người bước ra khỏi con hẻm, cả quá trình đều không thèm nhìn bọ họ đến một cái.
Tin nhắn hiển thị trên màn hình điện thoại cho thấy sự sốt ruột của người nhắn tới:【Tớ ở công viên gần nhà cậu ấy đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, chưa đợi được người, ví tiền còn bị rơi mất.】
【Trời tối quá, có vẻ bão đang đến.】
Cơn gió cuốn lấy chiếc lá trên cây, lắc lưu rơi trên đỉnh đầu Lâm Vi Hạ. Ban Thịnh nhìn chiếc lá màu xanh đậm nằm trên mái tóc đen dài xinh đẹp của cô, cậu thu lại ánh mắt, vỗ nhẹ sau đầu của tên bên cạnh, nói ngắn gọn:
"Đi đây."
Lâm Vi Hạ vừa đi vừa soạn tin nhắn, ngữ khí trấn an:【Cậu đừng sốt ruột, gửi địa chỉ của cậu qua đây, tớ đến đón cậu.】
Gửi tin nhắn xong, Lâm Vi Hạ quay lại tiệm net lấy cặp sách, xuống lầu bắt một chiếc taxi, vừa lên xe chưa được bao lâu, bên ngoài mưa rơi lất phất. Những hạt mưa đập vào cửa xe phát ra tiếng "tách,tách"
Cả thành phố chìm trong sương mù ẩm ướt, trên đường hơi ùn tắc, taxi đi được một đoạn thì lại phanh gấp. Lâm Vi Hạ nhìn đèn đỏ phía trước, nhịn không được mà nói:
Bác tài, làm phiền bác lái nhanh chút.
Tài xế là một người trẻ tuổi, phát ra tiếng cười sảng khoái, giọng nói mang tiếng phổ thông xen lẫn tiếng địa phương nói: "Em gái, bây giờ bên ngoài mưa lớn, em đi gặp bạn trai sao? Gấp gáp như vậy."
"Không phải, bạn em đang đợi." Lâm Vi Hạ đáp.
Quảng đường đáng ra chỉ mất 20 phút, bởi vì do bão mà chiếc taxi vừa đi vừa dừng, dầm mình trong cơn mưa, cuối cùng phải mất gần 40 phút mới có thể đến được địa chỉ mà Liễu Tư Gia gửi.
Lâm Vi Hạ mở cửa xe, mưa tạt vào bên trong, hạt mưa nặng nề dính vào quần áo, cô gấp gáp xuống xe, đôi chân giẫm phải vùng nước, đôi vớ màu trắng dính đầy nước thải màu vàng, nước mưa tràn vào bên trong đổi giày, cảm giác lạnh lẽo ập đến.
Lâm Vi Hạ hít một hơi, nhưng cô không quan tâm, cúi người mở dù ra, đi theo con đường hướng đến công viên. Lâm Vi Hạ đến gần công viên, đưa mắt tìm kiếm mọi góc, cuối cùng cũng nhìn thấy Liễu Tư Gia ngồi trong cái chòi núp mưa.
Liễu Tư Gia hôm nay đặc biệt chuyên tâm trang điểm hơn mọi người, chỉ là bây giờ trông cô ấy rất thảm hại, sau lưng bị mưa tạt ướt một mảng, đường kẻ mắt bị lem dưới mi mắt, hiện rõ vừa mới khóc xong. Trong khi hai vai Liễu Tư Gia đang run cầm cập, có một chiếc áo len dệt kim màu be khoác lên người, cô ấy quay đầu lại nhìn.
Đối diện với đôi mắt trầm tĩnh màu hổ phách.
Liễu Tư Gia lập tức nhào vào lòng ôm lấy Lâm Vi Hạ, cổ họng nghẹn ngào: "Cảm ơn."
Lâm Vi Hạ trong chốc lát cả người bất động, nhưng vẫn thả lỏng bản thân, giơ tay lên nhẹ nhàng vỗ vào lưng của Liễu Tư Gia.
Trong cửa hàng tiện lợi, ánh đèn màu trắng chiếu rọi xuống khiến bên trong cửa hàng hiu quạnh, Liễu Tư Gia đứng dựa vào quầy bar bên cạnh cửa kính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nghe Thấy Được - Ưng Chanh
RomantizmTên truyện: Em Nghe Thấy Được Tác giả: Ưng Chanh Số chương: 93 chương + 2 chương ngoại truyện. Văn án: Bữa tiệc sinh nhật của người bạn thân Liễu Tư Gia rất hoành tráng, được tổ chức trong biệt thự rực rỡ ánh đèn. Đại tiểu thư chắp tay cầu nguyện, h...