Chap 43

247 58 7
                                    

Rừng Sương Mù trải qua ba đời minh chủ.

Đời đầu vì quá yếu, tự hiến tế bản thân cho địa mạch.

Đời hai mạnh mẽ, nhưng lại quá chìm đắm vào quá khứ, từ bỏ sức mạnh, hòa làm một với 'sương mù'.

Đời ba...

Tinh linh lâu đời nhất rừng Sương Mù mỗi khi nhắc đến minh chủ hiện tại đều không khỏi thở dài. Con nhỏ đó chính là kiếp nạn của Leks, ông không chắc Civil liệu có phải người cai quan tốt nhất của Sương Mù, nhưng ông chắc, chỉ cần liên quan đến khu rừng thì cho dù bằng cách cực đoan nhất cô cũng sẽ bảo vệ nó. Ông đã vững tin như thế...

"Civil, ta không chấp nhận ngươi làm minh chủ!!!"

Sự kiện diễn ra bất ngờ, không, thật ra cũng chả bất ngờ lắm, Leks đã liệu trước được rằng kiểu gì cũng có chuyện này.

Rừng Sương Mù không có lịch sử. Cư dân nơi đây gần như bất tử, vòng đời của họ trước khi trở thành tinh linh thì phải trải qua khoảng thời gian rèn giũa bản thân, đặc biệt là những tinh linh hình thành từ nguyên tố trôi nổi. Những cái cây, ngọn cỏ của Sương Mù đều có sinh mệnh riêng, vai trò riêng. Cho dù nơi đây có được cho là điểm cuối chân trời thì không thể phủ nhận sự thật Rừng Sương Mù chính là nhà tù khổng lồ. Dân ở đây lại thích bình yên sống qua ngày nên cũng chả bận tâm.

Lạc đề...

Túm lại là, đứa trẻ này, một tinh linh sinh ra từ nguyên tố thuần khiết bỗng hét lên với Civil như thế. Tiếng hét của nó không lớn nhưng đủ để thu hút những kẻ thích hóng hớt, nơi này yên bình quá, lâu lâu có drama mới vui.

Tinh linh gió chống nạnh bằng hai cái mảnh dẹt mà Civil cho là tay nó, con nhỏ chả có gì là lo lắng cả, kinh nghiệm thực tế có từ quá khứ.

"Vậy thì sao? Ngươi có biểu tình thì sự thật ta là chủ nhân Rừng Sương Mù không thể thay đổi. Nhân tiện ngươi tên là gì?"

"Ha! Có mơ ta mới cho ngươi biết quý danh của Apher đại nhân ta!"

"Ừ, tên ngươi là Apher."

Tinh linh gió ngẩn tò te một lúc mới nhận ra bản thân vừa lỡ lời.

"Ngươi, ngươi, ngươi... Cái đồ mưu mô!!"

Wtf ¯\_( ͠° ͟ʖ °͠ )_/¯????

Ngươi tự khai tên sao lại kêu ta mưu mô? ಠ_ಠ

Nghĩ thế nhưng Civil một mặt vẫn cười cười, cô không biết đứa trẻ này, đoán chắc nó mới sinh ra chưa bao lâu, ít nhất là trong khoảng thời gian cô còn đang lang thang bên ngoài Teyvat và còn chưa gặp Al-Janud. Cuối cùng vẫn là Civil thỏa hiệp.

"Thế ngươi muốn gì."

"Quyết đấu đi! Dùng 'chủ nhân Rừng Sương Mù' đặt cược thắng lợi!"

10 phút sau, Apher sõng soài dưới nền đất vì bị trúng kịch độc của Fasma, chiến thắng đã định.

"Ngươi ăn gian!!"

Đây là câu đầu tiên tinh linh gió thốt ra khi nó được giải độc. Apher bắt đầu nhặng xị lên ăn vạ, mấy tinh linh hình như cũng quen với tính khí nó nên an ủi qua loa bằng mớ hoa quả tươi.

"Cô cũng đừng bắt nạt nó quá Civil."

Rufus biểu cảm coi trò vui nhai nhóp nhép bỏng ngô, ông ta chả có tí gì ý định khuyên nhủ ngoại trừ việc coi coi con nhỏ tính đối phó kiểu gì với tiểu tinh linh thích ăn vạ kia.

"Đâu có, ta đến cọng lông của nó còn chưa đụng vô thì ăn hiếp kiểu gì." Civil vuốt lọn tóc mai, lúc này thật muốn hút thuốc.

Vì là chiến thắng đầu tiên nên Fasma vui lắm. Con độc long trong mắt bọn tiểu tinh linh bỗng nâng lên tầm cao mới, bình thường Fasma luôn được che chở, tâm trạng nó hiện tại chẳng khác gì đứa trẻ khi được điểm cao bất ngờ. Cơ mà chiến thắng của Fasma không khiến Apher bội phục.

"Ngươi nhờ người khác, ngươi ăn gian, ta không chấp nhận kết quả này!"

"Đâu có luật cấm người khác đấu thay." Được rồi, cô thấy hơi phiền rồi đấy. "Thế ngươi muốn cái gì?"

"Ta muốn đấu lại, bằng cuộc thi tốc độ!"

Apher đắc ý thách đấu đối thủ bằng sở trường của mình. Nó đơn giản nghĩ rằng bản lĩnh điều khiển gió của nó sẽ cầm chắc chiến thắng trong tay, nó thậm chí đề cử cả Rufus, Sherri và Leks - người nó tôn kính nhất làm trọng tài. Chỉ là Apher không ngờ, không, kể cả những cư dân già dặn nhất cũng không ngờ, Civil không những ăn gian, mà còn ăn gian một cách quang minh chính đại, tâm phục khẩu phục. Nó há hốc mồm, cặp mắt tròn màu xanh lam trừng lên như sắp rớt ra đến nơi với vật thể màu trắng có bốn cạnh hình tứ giác mà hình dạng ban đầu nó biết, là Neon.

"Ngươi thua rồi." Civil đeo cặp kính râm chả biết từ đâu ra, có thể là sản phẩm tạo ra lúc rảnh rỗi, chân đạp lên cục đá hưởng thụ chiến thắng ăn gian của mình.

So sánh giữa thời hiện đại và thời đồ đá khác gì so sánh trí tuệ giữa một đứa nhóc 2 tuổi và sinh viên đại học, bằng trí tuệ từ thế giới khác, lần đầu tiên Civil mới có thể tận dụng tối đa đặc tính của con Homunculus Neon kia. Chiếc ca-nô đầu tiên ở thế giới này ra đời một cách lãng xẹt như thế đấy, giao diện không được đẹp mắt lắm cơ mà thắng là được.

Leks thở dài vô ngữ, thật không muốn nhận con nhỏ là người quen. Neon là một phần thân thể của Civil nên cũng không tính là phạm luật.

Không từ thủ đoạn để thắng là phong cách của Civil.




[Đồng Nhân] [Genshin Impact] [Hoyoverse] Cao Nhân Cỏ Phiêu Bạt Giang hồ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ