Chap 14

516 104 3
                                    

Kiểu đầu nấm ngố tàu đã được cứu vãn bằng muller cool ngầu, hoan hô!

Tâm trạng tốt ảnh hưởng đến xung quanh, nhìn đâu cũng toàn màu hường. Tôi vốn là cỏ, hấp thụ ánh nắng rất quan trọng. Ở trong nhà lâu quá tôi sắp thành người cao tuổi trầm cảm uống Ensure chắc khỏe xương rồi. Một thời gian không gặp những 'người hàng xóm thân thiện' làm tôi hơi xúc động.

"Ô? Tỉnh rồi à? Sao không ngủ ngàn thu luôn đi."

Tôi nhếch mép: "Lâu ngày không gặp mà vẫn hách dịch nhỉ. 12 năm mà còn chưa trổ bông à?"

Cây hoa sắp trổ bông mồm mép đầy gai kia có thể xem là đồng loại của tôi. Cư dân Rừng Sương Mù như nó cũng không thiếu. Tinh linh thực vật có chu kỳ sinh trưởng nhất định trước khi trở thành một với đại địa, không phải ai cũng may mắn tiến hóa thành sinh vật cao cấp như tôi đâu. Một số linh linh trung cấp có hình dáng cây cổ thụ sẽ sống lâu hơn nhưng không bất tử. Điều này khiến tôi nghi ngờ thân phận của Cecil có phải cũng là tinh linh cao cấp như tôi không. Cho đến bây giờ thì ngoài tôi và ông ta, tôi chưa từng thấy tinh linh nào khác có hình dáng con người hoàn chỉnh như vậy. À, ngoại trừ tinh linh nước ra. Cơ thể họ 100% bằng nước nên không có hình dáng cố định.

Dạo gần đây tôi vừa phát hiện ra chủng loài như tôi sau khi miệng tiến hóa sẽ có kiểu ăn kinh dị như clione, cái nụ thực chất là đường miệng dẫn thức ăn đến cơ quan tiêu hóa. Thật may mắn vì không ai, bao gồm cả tôi chứng kiến cảnh tượng cái miệng đầy răng nhai ngấu nghiến thức ăn nữa, amen. ( ;∀;)

Chủng loại chúng tôi là họ hàng gần với cây ăn thịt, lý do chúng tôi được phân vào nhóm tinh linh là vì thức ăn chủ yếu là hoa quả và địa mạch. Loại mật thơm lừng kia thấm đẫm địa mạnh, đối với ma vật thì chẳng khác hũ protein. Nếu tôi là hoa có thể tạo ra mật thì khi thành người, loại mật đó chính là chất dịch trong cơ thể?

"Huệêêê~."

"Thôi đi Civil. Nhóc làm ta thấy ghê quá." Cecil mặt tái mét quay qua chỗ khác. Nếu cứ nhìn con nhóc đó nôn ọe ra loại mật thượng hạng thì ông không thể nhìn nó một cách bình thường nữa.

"Thế phải làm thế nào?" Tôi chùi nước miếng.

"Đó là việc của nhóc. Dùng sức mạnh ý chí đi?"

Trời vật ông đi, đồ tồi :))

Sức mạnh ý chí là cái quỷ gì? Đây đâu phải bộ anime shounen buff sức mạnh tình bạn đâu chứ!

Tôi đành tìm đến sự trợ giúp của tiền bối. Sống trong khu rừng giúp tôi quen thuộc mọi lối đi và địa điểm nơi các tinh tinh sống theo bầy. Thông thường thì tinh linh ngoại giới sống độc lập khác với tập tính tinh linh ở Rừng Sương Mù. Họ thích chung sống với nhau như một xã hội, bởi vì Rừng Sương Mù an toàn nên họ chỉ chú tâm đến hưởng thụ cuộc sống.

"Cách tiết mật tinh linh? Không có."

"Tại sao?"

Tinh linh thực vật phe phẩy nhành hoa cao hơn đầu nó, từ nụ hoa sóng sánh chất lỏng đặc sệt màu mật ong dần hóa cứng trước khi rời khỏi nhụy rơi vào cái tay bằng lá xanh.

"Khó giải thích lắm. Nó giống như loài chim tự biết bay về Phương Nam tránh rét. Chúng ta cũng vậy, nó nằm sẵn trong tiềm thức từ khi sinh ra."

Phương pháp di truyền qua ADN sao, thế thì dễ hiểu thôi. Nhưng tiềm thức tôi vẫn nhớ rõ tôi là con người thì tạo ra mật kiểu gì?  Thế giới thích làm khó nhau quá rồi!!!! (ノ`Д´)ノ彡┻━┻

[Đồng Nhân] [Genshin Impact] [Hoyoverse] Cao Nhân Cỏ Phiêu Bạt Giang hồ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ