I know you're waiting so I dedicate this to you!
Capítulo 13: Encounter
Ara's POV
Dana Angeles. Isang hampas lupa! Hindi naman sya mayaman, sa katunayan nakatira lang sya sa apartment. Tapos nagpapartime job sa tabi-tabing restaurant and bar. At higit sa lahat hindi sya maganda! Mas maganda pa kaya ako! Actually, I'm way to perfect to compared to her!
Kaasar lang kasi kung makadikit sya kay Jhonny ko!
I need to talked to her! I need to kill her!
"Dana." I called her. Sya lang naman mag-isa sa classroom.
"..." This bitch! Titigan lang ba daw ako?!
"Let's talk."
"Kinakausap mo na ako."
What? Ang pilosopo! "Ayusin mo yang tabas ng dila mo. Kinakausap kita ng matino."
Tumayo sya sa kinauupuan nya. "Excuse me I need to go to the powder room." Pagkasabi nya nun para lang akong hanging hindi nakikita.
Bago pa sya tuluyang makarating sa powder room chenes nya, hinablot ko na yung kamay nya. "Naghahanap ka ba ng away?"
"Kanino mo sinasabi yan?" Walang emosyon lang syang nakatingin sa akin.
"Sayo!"
"Ano bang kailangan mo?"
"Anong meron sa inyo ni Jhon?"
"Yun lang ba?" Ang yabang! Hindi sya sumagot kaagad. "Wala." Pagkasabi nya nun aalis na naman sana sya.
"Hindi pa ako tapos." Pahabol ko. "Kung wala bakit ka nakikipaghalikan sa kanya? I saw you last night with him."
Ngayon may reaction na yung face nyang panget. She looks indifferent, paniced, shoked?
"What? Hindi ka makapagsalita? So ano? Wala ba talaga?"
"W-wala."
Huh? Wala talaga? "Leave my boyfriend alone!" I yelled at her.
"boyfriend?"
"Oo! Future bf. Wag na wag mong lalandiin si Jhon. Kaya nya ako iniiwasan dahil syo. So leave him alone, get it?"
Hindi sya sumsagot. Hindi ko alam kung anong tumatakbo sa utak nyang bulok. I hate her! The way she looks, the way how she looks! I hate it!
"Ayoko nga." Bigla nyang bawi
What? Kala ko ba...
"Bakit mo ginagawa to?" She said. Lumapit sya sa akin. "Natatakot ka ba?"She step even closer. "Natatakot ka bang maagaw ko sya?" Then she smirked.
"Y-y-you.." Napaatras ako.
"Kung girlfriend ka nya bakit pa sya lalapit sa akin? Yung totoo.. Gusto ka ba nya?"
This girl!!! Kala mo natatakot ako sayo! "YOU!" Itinaas ko ang kamay ko para masampal yang pagmumukha nya.
"Daniella! Nandito ka lang pala."
.
.
.
.
.
Yung kamay ko kaagad na hinaplos ang buhok ni Dana.
"May kasama ka pala."
BINABASA MO ANG
My Royal Secret✔️
Novela JuvenilJhon Ybardolaza, makulit, joker, walang trip sa babae magkakagusto... Sa akin? Pano kung malaman niya yung Royal Secret ko?