Time-out muna tayo sa kakiligan nila JhoNa. Hahaha!
Etong SPECIAL CHAPTER na ito ay para hindi kayo malito sa mga character lalo na sa mga hindi pa nababasa yung ibang My Secret Series (especially: Mys Secret Bodyguard at My Secret Wife).
Eto ang mga list ng mga IMPORTANT CHARACTERS or MAIN CHARACTERS:
Jhon Ybardolaza
-Ang ating Knight and Shining Armor at misogynist leading man. Nakakapagtaka na misogynist (takot sa babae) sya kasi naman yung mga friend nya mostly playboy. Well, iba itong si Jhonny. NGSB yan pero pagdating kay Dana Aguilar... Ang galing dumamoves. Yup, dahil sa hindi kaaya-ayang ginawa ni Dana sa kanya sa train kaya nagkainterest sya sa babae for the first time, hanggang sa hindi na matanggal sa utak nya si Darna este Dana.
Bukod sa love life nya kay Dana, may ibang life syang dapat hanapin... At yun ang ang prinsesa. Eh, sino nga ba ang prinsesa? Tsk! Tsk! Lingon-lingon sa paligid.
Dana Aguilar
- pwede rin syang tawaging Princess Daniella Whilhelmina Castile. Oo, prinsesa itong loner at masungit na si Dana. 5-6 years na kasi ang nakakalipas simula ng umalis sya sa Leuropia para magtago sa mga kalaban ng pamilya nila. She needs to be safe, sya kasi ang papalit sa kanyang ina bilang Reyna. Oh diba? Kala mo simple lang syang Nag-aaral ng mabuti para makapag-aral sa pangmayamang school. Kasali din sya sa volleyball team, school orchestra at fencing pandagdag sa scholarship nya.
Yung pinapangarap nyang pagiging invisible sa BU nagbago dahil napalapit sya sa mga 'it' girls ng school plus may mga friends pang boylet. Kasama na dun ang Takas sa Mental na si Jhon Ybardolaza na wala na lang ibang ginawa kundi ang sumunod sa kanya.
Gustavo
-Prime Minister daw kuno ng Leuropia. Isa sya sa pinagkakatiwalaan ng Hari at Reyna pero sya pala ang sisira sa mga ito. Hanggad nya ang kapangyarihan. Siniraan nya ang Royal Family kaya ngayon ay nagtatago ang mga ito. Magulo pa rin ang bansa ng Leuropia kaya gagawa sya at gagawa ng paraan para sya na ang mamuno.
Roberto
-Ang duke at ang susunod na hari ng Leuropia bali, sya nag fiancee ni Dana. Happy go luck at mahilig matulog. Madalas syang mamissunderstood dahil sa mga decision nya sa buhay.
Ara Go
-Spoiled brat na anak ng mayamang mayari ng publishing house. Sya rin ang patay na patay kay Jhon at ang makakaalam ng secret ni Dana.
Mirko Aguilar
-Ang "Papa" kunwari ni Dana. Sa katunayan isa sya sa mga Royal Guard at ang layunin nya ay ang maprotektahan ang prinsesa. May isa pa pala... Kailngan nyang hanapin ang tutulong sa kanya para maligtas ang prinsesa.
Niella and Jessica Aguilar
-Asawa't anak ni Mirko. Si Niella ang nagsilbing pangalawang ina ni Dana. Isa syang mananahi. Si Jessica naman ay ang feeling dalaga nang kapatid-kapatiran ni Dana. 6 years-old pa lang sya pero parang mas matanda pa kay Dana.
Hannah
-Pinsan ni Dana na nagtuturo sa kanya ng mga dapat matutunan ng isang prinsesa o reyna. Sya rin ang second in place kay Dana. May sarili syang Resto kung saan tumutugtog doon si Dana. Maaaring marami syang alam sa pamamahala at pagpapalakad ng leuropia pero ang gusto nya ay ang simpleng buhay lang.
Linda Lim and Jhon's Father
-Ang mother ni Jhon. Hate nya ito dahil...secret muna. Yung Papa naman ni Jhon mahigit sa 5 taon ng namatay. May secret din ito.. Sasusunod ko na sasabihin. Spoiler eh.
Jake Ybardolaza
-Kapatid ni Jhon na may sakit na Leukemia
Hari at Reyna
-Sila yung parents ni Dana. Kasalukuyang nasa kamay na ni Gustavo ang Reyna samantalang gumagawa naman ng paraan ang Hari para matapos na ang kaguluhan na ito.
Eto namang susunod ay more on supporting at may sariling kwento..
Friend ni Jhon (boys):
-Raven Dela Torre- anak ng mayari ng school.
-Hal Usher Robles- bestfriend ni Jhon simula bata pa sila; Sikat na singer at actor.
-Darelle Gatchalian- Kateammate nya sa football; playboy (opposite nya pagdating sa babae)
-Bien Trinidad- ang good boy.
girls:
-Mia Chua- Friend ni Dana (at ni Jhon?); mean girl; madaldal; maarte; palaban
-Lea Marie dela Fuente- Friend ni Dana (at ni Jhon?); pianist; fashionista; model
-Ellah Angeles- Friend ni Dana (at ni Jhon?); simple; mysterious; confidential bawal daw sya pag-usapan
-Amanda Galvez-Friend ni Dana at bestfriend ni Jhon (exception daw si Amy kasi lalaki ang tingin ni Jhon jan.)
BINABASA MO ANG
My Royal Secret✔️
Ficção AdolescenteJhon Ybardolaza, makulit, joker, walang trip sa babae magkakagusto... Sa akin? Pano kung malaman niya yung Royal Secret ko?