🗣️📣Next update!!! Don't forget to FOLLOW me po para lagi kayong updated sa mga new chapters and novels ko po.. *^_^*
..
SEVEN
"Come in!" Agad kong binuksan ang pinto at nakita ko si Sir Kiel na nakaupo sa study table at busy sa pagtipa sa laptop nito.
"Kailan mo balak pumasok sa inyong Kompanya Sir Kiel?"
Malamig pa sa yelong tanong ko.. successfull naman ako sa pagkuha ng atensyon niya dahil nag-angat ito ng tingin sa akin. Akala ko ay magtatanong siya pero saglit lang siyang tumingin at bumalik na naman ito sa pagtitipa sa kaniyang laptop.
Isang minuto na yata akong nakatayo sa harap niya pero wala pa rin itong rbalak na magtanong sa kaniya lung bakit siya naririto.
Kaya sa inis ko ay lumapit ako sa kaniya at sinarado ang laptop na ginagamit niya.
"Fuck! What do you think you're doing Kristel?" Malakas na tanong ni Sir Kiel na salubong na naman ang kilay..
"Sir Kiel alam kong wala akong karapatang sabihin to dahil sabi mo nga isa lang akong hamak na alalay pero mahal ko ang trabaho ko." Tumaaas ang isang kilay ni Sir Kiel pero tinuloy ko pa rin ang aking pagsasalita.
"Your mamo always asking me kung.. KAILAN KA PAPASOK? KUNG TUTUUSIN HINDI KA NA DAPAT I-REMIND KASI ALAM MONG IKAW ANG PAPALIT AS A C.E.O KAYA PWEDE BA BE MATURED ENOUGH NAMAN? DON'T ACT LIKE A CHILD!.." nanalalaking mata at sigaw ko sa kaniya..
kitang kita ko kung paano manlisik ang mata niya kaya huminahon ako.
"it's your Mamo said ginaya ko lang.."
Dug dog.. dug dog.. dug dog.. malakas na tibok ng puso ko sa kaba dahil sa masamang tingin sakin ni Sir Kiel..
"Yun lang po ang aking pakay.. aalis na po ako!" sabi ko sabay talikod ko.
Pagbukas ko ng pinto ay naabutan ko roon si Tita Bonnel nagulat ako ng bigla niya akong higitin papasok sa silid ko..
"Sinabi ba talaga yun ni Madam?" Pabulong na tanong sakin ni Tita Bonnel kahit nasa loob na naman kami ng silid ko.
Umiling akong natatawa kaya parehas kaming napahagikhik.
Actually hindi talaga yun sinabi ng mamo niya gawa gawa ko lang at sana naman ay umepek kasi sayang ang effort ko.
Sabi kasi ni Kristel sakin lagi daw siyang tinatawagan ni Madam si at tinatanong kung kailan papasok ang apo niyang si Mark kaya gumawa na ako ng paraan.
...
"Hi Ace! Kamusta?" Tanong ko ng lumapit siya sakin at halikan ang noo ko na palagi niyang ginagawa tuwing magkikita kami kaya nakasanayan ko na. Napapikit ako at napangiti.. kasi i feel respected.
"Ouch... bakit si Ace lang kinakamusta mo? Paano naman kami?" kunwari pang nasasaktan na sabi ni Ian dahil nakahawak pa ito sa kaniyang mga dibdib kaya natawa na lang ako at napailing. Si Ian kasi ang pinakamakulit at madrama sa kanilang tropa.
BINABASA MO ANG
TWIN TRUE IDENTITY (Complicated Story)
RomanceKristel and Kristine are twin sisters. Their dream is to have a happy and complete family even though alam nila na malabong mangyare iyon dahil malalaki na sila at mananatili lang yung pangarap para sa kanila. Kristel works in Kiel company as a Secr...