CHAPTER 40 "Mafia"

48 0 0
                                    

FOURTY

MARK ARDEL KIEL POV

"Son! She's back!" Napahinto ako sa aking pagsubo sa sinabi ni Mommy sakin.

Hindi ko alam kung kinakabahan o naeexcite ako dahil ang bilis ng tibok ng puso ko.

I miss her so much!

"Ruth ask me kung kailan ka pupunta sa kanila!" Humigpit ang kapit ko sa kutsara.. naging malapit kami nila Tito at Tita Ruth simula noong pumunta ako sa kanila para sana humingi ng tawad kay Tintin dahil sa mga sinabi at ginawa ko noong last meet namin pero huli na pala ako dahil pumunta na ito ng France para mag-aral.

Natakot ako dahil akala ko ay ipagtatabuyan nila ako pero nagkamali ako dahil they treat me nicely hindi ko alam kung anong ginawa kong maganda para pagpalain ako ng ganito ng mga taong nagawan ng masama ng aking Ama.

Kahit kailan hindi nila tinanong about my relationship to her daughter gustuhin ko man magtapat sa kanila wala naman akong lakas ng loob.

Isa akong malaking duwag.. duwag na ipagtapat ang sarili kong nararamdaman.

..

THIRD PERSON'S POV

Napahawak na lang sa sintido si Chua ang ama nila Raine dahil sa isang linggong pagpasok nito ay siya ring pag-ingay ng kompanya.

Marami ang takot kay Raine dahil sa kilos, pananalita at pagtingin nito.

Ilang beses na niyang pinapareport ang lahat ng kaniyang empleyado tungkol sa mga nagawa at nasimulan ni Raine pero lahat ng ni report sa kaniya ay puro takot nito kay Raine.

Napahilamos na lang siya.. masaya siya dahil walang duda na kayang protektahan ni Raine ang sarili pero hindi pa nito kayang kontrolin ang sarili at yun ang gusto niyang matutunan ni Raine.

Isa siyang leader ng Mafia Texas kung saan siya ang pinakamalaking importer ng mga branded na Goods sa ibang bansa kaya marami ang gustong magpabagsak sa kanilang grupo.

Kaya hindi niya maipagkakailang nananalaytay sa dugo ni Raine ang pagiging Mafia

Ilang beses na din niyang kinausap si Mark pero busy pa ito kaya hindi makapunta. Alam niyang maaaring magalit sa kanya si Raine pero kailangan nitong matutunang kontrolin ang kaniyang temper.

Kaya para matapos ang mga report sa kaniya ay pumunta siya sa office ni Raine at dahil glass ang wall kaya kita niya itong prenteng nakaupo lang sa swivel chair nito habang nagc-cellphone kaya napailing siya.

"Dad! Akala ko ang dami kong gagawin dito? Pero bakit wala ka man lang pinapagawa sakin?" Bungad na tanong sa kaniya ni Raine.

Nanlaki ang mata ni Raine ng isa isahin niya ang mga ng report sa kaniya ng kanilang mga empleyado.

"Okay.. Dad.. i'll talk to them!"

..

"Narinig ko kay Dad ang mga report niyo about me! Sino dito ang nagreport raise your hand!" Tiningnan ni Raine isa isa ang mga staff pero wala ni isa ang nagtaas ng kamay..

Pinipigilan niya ang kaniyang sariling wag magalit dahil lalo lang itong matatakot sa kaniya.

"One.. tw_" napatigil siya sa pagbibilang ng magtaasan ito ng mga kamay. Isa isa niya itong nilapitan at tiningnan sa mata.

"Ms. Ocampo! Why are you scared of me? Did you talk to me already para matakot ka sakin?"

Sunod sunod na iling ang ginawa nito.

TWIN TRUE IDENTITY (Complicated Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon