Prologue:
" Jason can we talk for a while," I said to him.
Just spell it, I have a date with Celine." hastily said."Jason, I'm pregnant with you," I stated.
Paano nangyari iyon,hhindi ko alam ang pinagsasabi mo." wika Niya.
Anong Hindi Mo Alam ,ginawa mo tapos Hindi Mo Alam." garalgal Kong Sabi.lasing ako noon,Hindi ko Alam Ang pinaggagawa ko." rason pa Niya.
"Bakit di mo ko pinigilan,nong time na yon, dahil gusto mo rin,ngayon, pagbibintangan mo ko na ka gustuhan ko iyon." giit niyang Sabi.Hindi ko Alam Kong bakit ka nagkakaganyan Jason,pero magsasabi ako Ng totoo na buntis ako ikaw Ang ama. Ba't Naman ako nagsisinungaling sayo,for what,." lintanya ko,nagbabadyang tumulo Ang luha ko, pinigilan ko Lang,ayaw Kong Makita Niya ako na mahina.
"Isa pa,Hindi ko Alam na may halong sex drug pala Ang ininom ko, Hindi ko rin Alam Ang mga nangyari." dagdag ko pa.
"Yon, Hindi Muna Naman pala Alam eh, baka sa ibang lalaki Yan, pinaako mo Lang sakin dahil Hindi ka kayang panagutan." Saad pa Niya.
"Are you out of your mind Jason, Kung Hindi ikaw Ang ama Ng binubuntis ko ngayon,sa tingin mo, lalapitan Kita ngayon, ipapaalam ko ba sayo ." may inis na Sabi ko.
"Hindi ko Alam kong akin ba talaga Yan, Hindi ko rin Yan pananagutan, dahil buntis rin si Celine. "may pagdududang Sabi Niya.
Hindi ko na natiis Ang pinagsasabi Niya sakin, Kaya sinampal ko na Ito,Hindi ko na rin na pigilan Ang luha ko na tumulo.
"Kung ako sayo,para Wala tayong problema, ipalaglag mo na Lang Yan, total dugo panaman Yan." dagdag pa Niya.
Sinampal ko ulit si Jason,dahil nagagalit ako sa kanya, sa mga sinasabi Niya para magiging anak namin, NASA tiyan panga, pinapatay na Niya.
"Ganyan na talaga ka kitid Ang utak mo. papatayin mo talaga Ang sariling anak mo." mapakla akong napangiti. " sabagay madali Lang talaga sayo sabihin yan, dahil Hindi Mo naman talaga ako minahal konti, dahil sa ating dalawa ako Lang Naman ang nagmamahal sayo." Sabi ko habang tumutulo iyong luha ko.
"Don't worry last natong paguusap natin, Hindi ko na guguluhin Ang buhay mo, saka Hindi rin ako mangugulo sa buhay niyo Ni Celine, starting now we're stranger." Saad ko kahit masakit sa damdamin ko. I felt pain inside of me,but I need to be strong for my baby.
" Iiwasan na rin Kita, ayaw Kong magalit sakin si Celine,sundin mo nalang Ang Sinabi ko sayo para Wala Kang problema,pati na rin ako, We must act like we're strangers,we didn't know each other, kalimutan mo na Lang na may pinagdaanan Tayo,ako rin kakalimutan na rin Kita.." walang emosyon niyang Sabi sakin.
May kirot din akong naramdaman habang sinasabi Niya sakin yon,nagpapatunay Lang talaga na sa ilang taon na magrelasyon namin ako Lang Ang nagmamahal sa kanya.
For almost four years, we're in relationship,Tanging ako Lang pala Ang nagmamahal sa kanya Ng tunay, Ng dahil Lang pala sakin, para mapalapit siya Kay Celine na totong minamahal Niya, ginawa Lang pala akong Tulay Ng dalawa. We're best friends before with Celine,but accidentally I found out the relationship between the two.
Bumitaw na rin ako sa pakikipag kaibigan sa kanya, dahil iba na rin Ang kanyang pakikitungo sakin, umiwas na rin ako sa kanya. ayaw ko Ng gulo .
" We're totally break up, I hope don't cross our path, if that happens just act we're strangers, I'm setting you free. I hope you love Celine like I did to you." my farewell said to him.
I'm Jackie Duterte, a college student who fell in love with a man, who didn't love me back. I'm taking BSA, bachelor of science in Agriculture.
Jason Martin, a ruthless man, a college student also. Currently taking up bachelor of science and criminology. Attractive man, matangkad, tan skin, may katangusan din Ang ilong.
Disclaimer: Wrong grammar and typos error ahead.
YOU ARE READING
YOUR LOVE IS GONE
RomanceJackie Duterte was abandoned by her former boyfriend Jason Martin, she promised herself she didn't want to cry again for him. He chose Jackie's friend , but the truth and the painful part is, he used Jackie to go near Jackie's friend named Celine...