Part 46

6 1 0
                                    


Sandy's Pov

Di ko inaasahan ang aking makikita ng yakapin si Ackie ng ibang lalaki. Nakaramdam ako ng selos at pag-igting ng panga ko.

" Are jealous, Sandy. " Tally teased me.
I didn't answer yet.
" Hmm, she's the woman you're talking for, woman who makes your heartbeat fast, am I right? " she added.
" Yes. " I answered.
" Oh, I see. " she added.

Sabay tingin niya kay Jackie.

" She's pretty right? " I ask Tally.
" No, she's gorgeous beyond. " she corrected me.
" Common Tally, don't snatch away from me, my woman that I've been waiting for so long. I know you, your bisexual. " I warned her.
" Easy Sandy, I don't have a plan besides she's too young for me. I already changed Sandy, I choose guy this time. I want to build my own family." she said.
" That's good. " I shortly said.

" But before that, I just want to know something just cooperate with me Sandy. " sabay tingin kay Jackie saktong nakatingin sa gawi namin. Bigla nalang din akong niyakap ni Tally. Di ko na rin napansin ang naging reaksiyon ni Jackie nakatalikod na ako sa kanila.

" Confirm." Tally commented then she laughed.
" What do you mean?" I confusedly ask her.
" Sandy, she have feelings for you too. I feel it, through her reaction. Then, goodluck to you she's not happy either, what happen earlier. You make "suyo" later. " conyong bigkas niya sa " Suyo" may halong pananakot sa akin.

Di rin ako makaget over sa yakap ng lalaking iyon kay Jackie. Di ko na kinaya kaya nagpaalam na ako sa kasamahan ko. Pero itong pinsan kong si Tally may ngiti pang nakakaloko, at di ko inaasahan na sumama pa talaga sa akin papunta sa gawi nina Jackie habang nakahawak ang kamay niya sa braso ko. Sa mga di alam na magpinsan kaming dalawa iisipin talaga na mag jowa kami.

" Look at her Sandy, she's jealous because of me." bulong niya malapit sa tenga ko.

" Stop what you're doing Tally, kapag di niya ako papansinin ,ikaw talaga sisisihin ko." banta ko sa kanya.
" Ok fine." sabay taas ng dalawang kamay niya. Pero sumama pa rin siya sa akin.
" I'll help you to explain, then." ani niya pa.

Nandon pa rin ang lalaki nakipag kwentuhan kay Jackie.

Jackie's Pov

Kasama pa rin namin ngayon si Deo, nakipagkwentuhan sa amin.

" Deo ang ate Luan ko pala." pormal na pakilala ko sa kanya kay ate.
" Ate si Deo pala ka batchmate ko, one of my friend too." pormal ko rin na pakilala kay Deo kay ate.
" Hi Miss Luan, nice meeting you." sabay lahad ng kamay niya.

" Nice meeting you too, " sagot ng ate sabay tanggap sa kamay ni Deo. Matagal din silang naghawakan ng kamay.

" Hmm, " pagtikhim ko, dahil nagsimula na naman silang magtitigan.
Nagkamot pa ng batok si Deo.

" By the way paano ka napunta dito? ." I confusedly ask him.
" Don Apollo invited my lolo at the same time business partners, and kayo?." balik niyang tanong sa akin.
" Same as your's, and one more thing, family friends." sagot ko naman.
Napansin ko rin na sumusulyap siya sa ate Luan ko habang kumakain.
" Eyes on your food Deo, di sa ate Luan ko." saway ko dito.

" Ikaw naman ate, kumain ka na baka lumamig yan." baling ko din sa ate Luan ko.
Napansin ko naman si Sandy kasama ang babae, tila masaya silang dalawa. At isa pa, yumakap pa talaga ang babae sa kanya, di ko na lang pinansin dahil masasayang lang ang pagkain kapag nawalan ako ng gana.

" Lumipat ka ba ng school, Ackie?" tanong ni Deo sa akin.
" Hindi, bakit mo naman natanong?" balik kong tanong sa kanya habang sumusubo ng pagkain.
" Di na kita nakita sa school eh." sagot naman niya.
" Hmm, nagaaral pa din naman ako eh, yon nga lang. Nasa bahay lang ako ,blended learnings. May modular naman ako, minsan online, si ate at kuya mostly ang pumupunta sa school para kukuha at magpasa ng mga modules ko. Para iwas na rin sa gulo, ayaw ng Dad na maulit ang nangyari sa akin. Muntikan pa akong makunan, dahil sa pangyayaring iyon." hayag ko pa.
" Wag mo na sanang sabihin kanino ang mg sinabi ko sa iyo, Deo . Kung pwede sana atin na lang iyon ayaw kong malaman ng kung sino man." paalala ko sa kanya, nakuha naman niya ang ibig kong sabihin.
" Yes obcourse, you're special to me." sagot naman niya.

YOUR LOVE IS GONEWhere stories live. Discover now