Part 3

20 1 0
                                    

Part 3

End of flashbacks.....

Hindi ko inasahan na tumulo na pala ang mga luha ko.

Ba't ganon, wala naman akong ginawang masama sa kanya ,pero bakit Niya ginawa sakin to,Ang sakit naman isipin na walang ama ang magiging anak ko, sa isip ko.

" Hey" tawag pansin mga kaibigan ko sa akin.

" Bakit ka umiyak riyan." saad nila.
" Wala." tipid na sagot ko.
" Are you sure." concern na tanong ng isa pa.
"Yes, I'm ok." Saad ko.
" Hmm, I think your not." Laiza.
" Yeah, na miss ko lang Ang parents ko." pagsisinungaling ko pa.

Sa totoo niyan hindi naman yon mean na rason pinagdadahilan ko lang, may halo na rin ang naramdaman ko. Na  miss ko na rin  ang pamilya ko.

Sa totoo niyan self supporting lang talaga ako, but luckily may scholarship  natanggap  ako, at nagpapart time job rin ako sa isang coffee shop, minsan sa isang restaurant, na pagmamay ari ng pamilya Ng  bestfriend ko na si Carlo.

Kung tinatanong niyo kung bakit ako umalis sa amin, dahil ipapakasal ako sa taong hindi ko pa nakilala sa tanang buhay ko.

Yan ang ayokong mangyari, because of their benefits, to grow our business with powerful partners.

Yeah, they have point but not in good way, just for me. I didn't agree with that reason, having arrange  marriage  may the business grow.

Pwede namang maging business partner without arrange marriage. Thats  why I run away, kaya hindi ako humingi sa kanila ng tulong, kahit minsan nahihirapan na ako, buti na Lang talaga may mga kaibigan akong handang tumulong saakin.

"No, I don't agree that your ok, Jackie." Carlo.
" hmm, wag munang ipagkaila samin na ok ka Lang, dahil kita namin sayo kung  may problema ka o wala." Elise.
" Guy's, tara na baka may professor na, mapapagalitan naman tayo.." aya ko sa kanila.

Naglalakad na kami papunta sa ikalawang subject namin. Pagpasok pa Lang namin ng room, ingay na ng mga kaklase ang mga narinig namin, buti na lang late ang professor namin ,kung hindi makakakitim kami ng sermon.

Umupo na rin  kami sa upuan, naghihintay kung kailan dumating ang prof, instead na professor iyong pumunta sa room, isang studyante ang pumunta, hindi raw makapagturo ang teacher namin ngayon dahil may ginagawa ito, kaya may pinagawa lang sa amin.

Ginawa na rin namin ang pinagawa niya, pagakatapos naming magawa ang mga pinaggagawa sa amin, ang ibang kaklase ko lumabas na, ganon na rin kami para makapag recess...

Recess time...

"Guy's, tara na , nagugutom na ako, din after nating kumain, puntahan natin si Shania." sabi ko sa kanila.

" Sure." Saad Ng iba ko pang mga kaibigan.

Naglalakad na kami papuntang cafeteria, since hindi pa talaga recess, konti lang ang studyante ngayon naglalakad sa labas, expected na rin sa cafeteria.

At Cafeteria....
Wala pa masyadong studyante dahil may klase pa.
"Guy's, anong bibilhin niyo.? tanong ni Carlo.
" Bakit manlilibre ka.? tanong ni Laiza.
" Hindi, tinatanong ko lang." sagot niya.
" Yang si Carlo madamot yan." biro Ni Elisa
" Hoy,wag niyo ng pagtulungan ang kaibigan natin." saway ko
" Pumila na tayo para makakain na dahil gutom na ako, parang awa niyo na." dagdag ko pa.

Pumila na kami, Ang inorder ko, isang bowl na sinigang bangus saka isang bowl na rice,  chicken, isang order Ng fries, dalawang burger ,banana chips.

" Hey, andami naman niyan." Laiza.
" Girl, nakakain ka naman seguro, ano." Carlo.
" Ikaw lang ang kakain niyan." sabay turo sa inorder ko, Elisa.
" Yes, gutom na ako." sagot ko.
" Kumain na lang kaya tayo, para tumahimik kayo, hehehe. "dagdag ko pa.

To be continued....

YOUR LOVE IS GONEWhere stories live. Discover now