Chương 2: Primo

1.3K 126 1
                                    

Hà Nội tháng 5, mùa giao thoa giữa xuân ấm và hạ nóng. Tiết trời bắt đầu trở nên oi ả hơn, đôi khi lại xuất hiện vài cơn mưa đầu mùa. Mưa đầu mùa xoa dịu tâm trạng, dịu dàng hơn bao giờ hết, để lại những kí ức tươi đẹp trong lòng người.

Dự báo thời tiết hôm nay có mưa, người ra đường xin hãy mang theo dù. Đừng để ướt mưa, và lại ướt cả lòng.

Sân bay Nội Bài - Hà Nội vẫn đông đúc như ngày nào. Nguyễn Quang Anh một mình trước sân bay rộng lớn. Hôm nay anh sẽ bay vào Thành phố Hồ Chí Minh để quay vòng 1 của chương trình Rap Việt. Đáng lẽ lần đi này anh sẽ phải rất vui, nhưng hôm nay có chuyện khiến anh cảm thấy mất hứng rồi.

Anh và bạn gái cãi nhau.

Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội đi Sài Gòn hạ cánh lúc 3 giờ rưỡi chiều, Nguyễn Quang Anh vừa xuống máy bay liền nhận được cuộc gọi từ quản lý của mình.

-Dạ em nghe ạ.

-Anh muốn báo với em là hành lý sẽ có người mang về căn hộ trước nhé. Một lát anh gửi địa chỉ căn hộ cho em.

-Vâng ạ.

Anh mang chiếc ba lô lên rồi đi ra khỏi cổng sân bay, Sài Gòn quanh năm nắng nóng đã được nghe danh nhiều, nhưng mà nắng nóng như này mãi thì có hơi khó chịu thật.

Chung cư Thành phố, một khu chung cư trung cấp khá ổn định ở giữa trung tâm Sài Gòn. Các thí sinh được ban tổ chức sắp xếp cho ở cùng một khu chung cư, bốn người ở một căn hộ nhỏ có hai phòng ngủ. Chỉ là Quang Anh chưa biết người bạn cùng phòng của mình là ai nên có chút lo lắng. Lỡ đâu là người khó tính hay là sống bừa bộn, cẩu thả chắc anh chết mất.

Khệ nệ xách hành lý của mình vào thang máy và ấn tầng, anh nhắn tin cho mẹ của mình, bà đã rất lo lắng cho anh. Cửa thang máy mở ra, anh đã nhìn thấy sảnh rộng phía trước. Kéo vali để kiếm phòng của mình, Quang Anh dừng lại trước cánh cửa ở gần cuối hành lang.

"Cốc, cốc, cốc"

Vừa gõ xong, cửa phòng đã lập tức được mở ra, bên trong là hai người mà anh đoán chắc đã nhận ra họ ngay từ lúc chạm mặt.

-Hello, cậu là Quang Anh đúng không? Mau vào đi.

Hai người trước mặt kéo cậu vào phòng một cách nhanh chóng.

-À chào mọi người, tôi là Nguyễn Quang Anh, rapname là Rhyder. Tôi sinh năm 2001.

-Á à, quán quân The voice kid nè.

Quang Anh vừa dứt lời, một cậu trai đã lên tiếng trêu sau đó cười hớ hớ trông ngốc chết đi được.

-Cái thằng này! Thôi đừng để bụng nhé, nó giỡn thôi í. Tôi là Dương Tiến Thành, sinh năm 96. Tôi đoán cậu sẽ biết đến tên Hydra nhiều hơn.

-Vâng. Em đã xem anh từ mùa 1 rồi ạ. Rất vui được gặp anh ạ.

-Ừ, hân hạnh.

Anh gật gù nhìn Hydra, ở bên ngoài nhìn người này có vẫn nhỏ con như vậy, nhưng xem chừng đổi kiểu tóc rồi lại đẹp trai hơn rất nhiều.

-Thế chắc anh cũng biết em, em là Hoàng Long, Ginger gừng ấy ạ.

Quang Anh gật đầu, cậu này cũng rất có tiếng đấy, chỉ là sau khi mùa 1 kết thúc, mọi người không thấy bóng dáng hai bọn họ nữa. Chắc là đóng cửa tu luyện để đi thi lại vào mùa này chăng?

Tựa Ánh Dương Rực RỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ