Chương 33: Tốt nhất đừng bao giờ nhớ ra tôi

193 16 0
                                    

Dưới ánh đèn đường mờ nhạt, thân ảnh đơn bạc của Thuỳ Linh đứng đó trông vô cùng cô độc lạnh lẽo, trong lòng Đỗ Hà đau nhói trước nay chưa từng có, dừng cước bộ một chút, sau đó cực lực ức chế đủ loại cảm xúc mãnh liệt tràn ra, chậm rãi đi về phía trước, hai người đưa mắt nhìn nhau, nhất thời đều không nói gì.

"Đi về phía trước một chút đi." – Đỗ Hà nghe được thanh âm bình tĩnh của chính mình.

Thành phố về đêm không ngủ, hơn chín giờ tối, đúng là thời gian rực rỡ nhất, ánh đèn neon rạng rỡ chiếu sáng dưới màn đêm, rọi sáng nơi nơi, đây là cảnh tượng phồn hoa nhất, hưng thịnh nhất.

Đỗ Hà đi ở phía trước, hai tay Thuỳ Linh để trong túi quần, yên lặng đi theo sau nàng, đến một khúc quanh, cô bỗng nhiên dừng lại, nhẹ giọng hỏi: "Tối nay vì sao không để ý đến tôi?"

Đỗ Hà không tự chủ được dừng cước bộ, Thuỳ Linh lẳng lặng nhìn bóng dáng của nàng: "Em thậm chí... không liếc mắt nhìn tôi một cái."

Đỗ Hà không dám quay đầu, im lặng một hồi lâu mới nhẹ giọng nói: "Chị biết nguyên nhân."

"Tôi không biết, nếu em vì lời nói của tôi hôm đó mà tức giận..."

"Vì sao tôi phải tức giận?" – Đỗ Hà đột nhiên quay đầu, lạnh lùng nói: "Lời chị nói đều là thật, chồng tôi sắp về, tôi sẽ không gặp mặt chị nữa."

Sắc mặt Thuỳ Linh trắng bệch, không tự chủ được lui về phía sau từng bước một: "Em... em nói cái gì?"

Đỗ Hà cắn chặt hàm răng, kiên quyết nói: "Thuỳ Linh, chúng ta đã kết thúc."

"Kết thúc?" – Đầu óc Thuỳ Linh đột nhiên trống rỗng, theo bản năng lặp lại những lời này.

"Đúng vậy, tôi với chị chỉ là nhất thời xúc động, nhất thời hồ đồ."

"Nhất thời hồ đồ? Em nói dối!" – Thuỳ Linh tới gần nàng, nhìn ánh mắt nàng, thanh âm hơi khàn khàn: "Đỗ Hà, tôi hiểu em, hiểu em hơn cả những người bên cạnh em... Lời nói dối cũng có thể đả thương người khác, xin em đừng gạt tôi, càng đừng gạt chính mình."

Giọng nói của cô toát ra vẻ đau khổ, làm trái tim Đỗ Hà run lên, nước mắt cơ hồ sẽ tràn khỏi mi, trầm mặc một lát, nàng nhẹ nhàng hít một hơi: "Được rồi, tôi thừa nhận là có chút thích chị, nhưng thế thì sao?"

Nàng ngước đầu lên, trong mắt xẹt qua tia tàn nhẫn: "Tôi và chị đều nói qua, tôi đã có gia đình có con cái, tôi không thể vì chị mà ly hôn, mà tôi cũng yêu chồng mình, chắc vì anh ấy không có bên cạnh, nên tôi cảm thấy tĩnh mịch, nhưng hiện tại anh ấy sắp về đây, tôi cũng không thể lén lút cùng chị như mấy ngày trước được."

Khuôn mặt trước mặt quen thuộc đến như thế, nhưng biểu tình lại lạnh lùng xa cách, Thuỳ Linh kinh hãi nhìn nàng, trong lòng hi vọng âm thanh ô tô gào thét trên đường cái quấy nhiễu thính lực của cô, mà câu kế tiếp của Đỗ Hà lại cho cô một đả kích thật lớn: "Thuỳ Linh, đối với chuyện mấy ngày trước tôi thực xin lỗi, nhưng tôi hi vọng đây là lần cuối cùng chúng ta gặp mặt, tôi không muốn tiếp tục như vậy."

Kí Ức Lãng Quên ( Linh Hà ) [ Cover ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ