Chương 68 : Muốn phá hư hôn nhân

169 16 0
                                    

Tuấn Kiệt dựa lưng vào tủ bát nhà bếp, hai tay ôm người, ngơ ngác nhìn Thuỳ Linh rửa sạch ớt chuông, gỡ hột, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ.

"Thuỳ Linh, về chuyện này, em thật không muốn nói với tôi một chút sao?"

Nét mặt Thuỳ Linh đờ đẫn, tiếp tục động tác trong tay:

"Chuyện gì?"

"Về em và Thuỳ Vi, hay là... em và Đỗ Hà."— Tuấn Kiệt thả tay xuống, bất an xê dịch thân thể, hai tay chống sau lên tủ, ho khan một tiếng: "Khụ, là một nam nhân, tôi biết tìm hiểu chuyện tình cảm của người khác thật không tốt, nhưng là bạn bè của em, tôi thật sự rất lo lắng cho em."

"Có gì phải lo lắng."

"Gần đây tôi thấy em bận rộn nhiều việc, không thường gặp, nhưng tôi có thể cảm giác ra được em rất không bình thường."— Tuấn Kiệt khe khẽ thở dài: "Thật là, giống bây giờ, ngay cả một câu em cũng lười nói, hình như muốn đẩy tất cả mọi người ra ngoài ngàn dặm, như để bản thân đơn độc ở một thế giới."

Mí mắt Thuỳ Linh cũng không chớp, thế nhưng động tác trong tay lại chậm dần, một lát sau, khóe miệng cô khẽ nhúc nhích: "Tôi không cảm thấy có gì cần nói."

"Thuỳ Linh..."

"Tôi chỉ là bắt đầu hoài nghi mình có phải đã làm sai hay không."— Thuỳ Linh buông dao đang thái, mắt thẳng tắp nhìn cái thớt gỗ trước mặt, thanh âm tiêu điều không nói ra được: "Nếu tôi sớm nói cho em ấy biết một chút, phải chăng..."

"Thuỳ Linh, bây giờ em đang trách cứ bản thân sao?"— Tuấn Kiệt nhíu mày, không đồng tình nói: "Nếu em sớm nói cho Đỗ Hà biết một chút, cục diện vẫn như bây giờ, em ấy vẫn có chồng con, em ấy vẫn sẽ phẫn nộ, sẽ thương tâm khổ sở."

"Chí ít Đỗ Hà còn có tôi, trước đây, tôi vẫn muốn như vậy, luôn ảo tưởng ngày nào đó kỳ tích xuất hiện, em ấy khôi phục ký ức, phát hiện ra cả thế giới hoàn toàn thay đổi, thế nhưng, phía sau còn có một người là tôi." —Thuỳ Linh cắn cắn môi dưới, thì thào nói:

"Thời gian trước, mỗi ngày Đỗ Hà chỉ rơi lệ, rơi lệ, hình như muốn chảy hết tất cả nước mắt cho khô đi, đôi khi, là làm bộ trước mặt tôi, tôi nhìn ra em ấy muốn nhịn xuống, không muốn bị tôi thấy, thế nhưng em ấy nhịn không được, đôi khi, nửa đêm tôi tỉnh lại đi ra phòng khách rót nước uống, đứng ở cửa phòng em ấy, có thể nghe được tiếng khóc nức nở nhỏ nhẹ từ bên trong truyền tới. Đỗ Hà yếu ớt bất lực như vậy, không cách nào giãy giụa khỏi ác mộng to lớn này, chúng tôi rất ít nói chuyện với nhau, nhưng thật nhiều lần, tôi cảm giác em ấy gọi tôi, ánh mắt em ấy, lòng em ấy, đều ở đây gọi tôi, em ấy khát vọng tới gần tôi. Tôi nhịn không được sẽ lại nhớ, hay là, tựa như rất nhiều năm trước, em ấy uất ức điều gì, em ấy không vui, tôi ôm em ấy một cái, vụng về dỗ dành em ấy vài câu, chuyện gì cũng sẽ qua đi, thế nhưng, tôi không thể làm như vậy, nghĩ tới Thuỳ Vi, hai chân của tôi tựa như bị đóng đinh lên, một chút nhúc nhích cũng không được."

Cổ họng Thuỳ Linh nghẹn lại, ngừng một chút, nghiêng đầu nói: "Hiện tại, Đỗ Hà không khóc, mỗi ngày chỉ trầm mặc, đờ ra, bắt đầu ở trước mặt tôi miễn cưỡng vui cười, như vậy, kỳ thực tôi lại lo lắng hơn, thế nhưng, tôi có thể vì em ấy làm gì? Tôi vì em ấy làm gì? Tôi đã... không phải là chính mình."

Kí Ức Lãng Quên ( Linh Hà ) [ Cover ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ