thùy minh: rap việt là một case khá là thú vị, khi được mời xuất hiện trong rap việt thì em cảm thấy thế nào?
bảo: thật ra thì ban đầu khi nhận lời em cũng có phân vân không biết mình có làm tốt không, nhưng quả thật rap việt sẽ là một nơi để em có thể chứng minh bản thân và học hỏi cũng như là một sân chơi để em biết được nhiều người hơn.
quyết định gật đầu tham gia rap việt là một bước chuyển mình của bảo. nếu ngày đó em không liều, không bỏ đi cái tôi thì mọi thứ vẫn luôn như vậy, streamer nửa mùa, đi diễn, đăng những status vu vơ trên facebook. nếu nói không ngoa thì là "nhàm chán", mặc dù khi đó em đã lên mainstream, có nhiều bài hit nhưng dường như bảo vẫn muốn chinh phục một điều mới mẻ hơn.
vào rap việt, em sẽ phải học cách huấn luyện, trở thành người truyền lửa cho thí sinh hay chỉ đơn giản là một người đàn anh, chia sẻ kinh nghiệm cho các em của mình. có lẽ là trải nghiệm mà bảo cần phải có, nếu em chần chừ, sẽ không có được những hạnh phúc như bây giờ. và cả "người ấy".
thùy minh: có thể nói sự có mặt của em là một sự đổi gió của chương trình, nhưng cũng đồng nghĩa với việc người cũ sẽ không còn, tức là phải "nhường ghế". vậy thì em thấy gì về áp lực đó?
bảo: em thì lại không thấy áp lực vì em từ đó giờ luôn muốn chứng minh rằng mọi người sai, em đúng hahaha. nên em vô cùng enjoy với vị trí này.
thùy minh: vậy em có hay quan sát người trẻ không?
bảo: em cũng có nhưng mà em không quan sát nhiều vì em chỉ nghe nhạc nước ngoài. chỉ có những bạn làm em cảm thấy hứng thú thì em mới nhớ tên, chứ còn hiện tại thì nhiều lắm, em không thể biết nổi.
nói về rapper trẻ hiện nay, dường như làn sóng của rap việt đã tạo nên nhiều cơ hội cho họ nhiều hơn. về chất lượng sản phẩm là không thể bàn cãi, hồi xưa khi chỉ có underground, bảo đơn giản chỉ cần một chiếc headphone đã có thể thu được một bài nhạc. ngày nay họ đã có thể nhờ một producer nào đó, đánh cái beat cùng với khả năng sáng tác đã có thể cho ra đời một bài nhạc, và cả sự đầu tư vào music video. lyrics ngày càng được đầu tư hơn, luôn có những bài nhạc khiến người nghe suy ngẫm, phải thấm, phải nhớ, và replay mỗi ngày.
điều đó cho thấy sức hút của nhạc rap ngày càng rõ ràng.
"đợi mười mấy năm cũng đã đến lúc nhìn thấy rap việt hồi sinh"
thùy minh: chị thấy năng lượng "diss" người khác ấy thì có phải là mình ghét người đó thật không?
bảo: em thì lại không, vì hồi xưa cũng hay có mấy kiểu đối chữ á chị chứ cũng không đến mức có xích mích. thường thì em sẽ xem đối thủ của mình như một "bài nhạc", và bạn trở thành "chủ đề" để em nhìn nhận được nhiều góc nhìn và cho ra đời một bài nhạc.
diss người khác nhiều đến nỗi đi phỏng vấn cũng đều hỏi luôn mà. nhưng nhìn nhận lại thì bảo không phải là người thù dai một ai đó, những đối thủ của em chỉ là một nhân vật phục vụ cho bài nhạc của em, và khi đã xong ván đầu đó, mọi thứ lại trở về trạng thái bình thường.