đội của thanh bảo thuận lợi bước đầu khi đã nắm bắt được tình hình của từng thành viên, nhưng xem ra người yêu của em đang đau đầu chưa thể giải quyết. một phần vì andree không có nhiều lợi thế trong ngày sắp xếp bảng đấu, gã chỉ có thể random và để lên đầu tiên ở ba bảng. thế nên khi rơi vào những trường hợp đối thủ mạnh, cả thầy lẫn trò đều ôm đầu.
minh lai được gọi tên đầu tiên trong cuộc trò chuyện 1:1.
- anh à, sao bảng đấu trớ trêu zậy...
- anh không liên quan nhá, do anh thái muốn vui nên anh chiều.
- chỉ khổ cho thằng em của anh thôi chứ vui nỗi gì...
- thì đấu đê, biết đâu bất ngờ. công tâm đấy nhá, nào ra đó.
- thắng cũng chết mà thua cũng chết, hay cả hai đứa đều thua hoặc thắng thì đỡ phải đau đầu.
- thôi nào bắt tay làm việc thôi, quan trọng là khán giả, còn mấy nay chỉ là phụ thôi. chủ đề của em là "những câu thành ngữ, tục ngữ, văn học việt nam".
nghe đến chủ đề làm cho minh lai có nhiều idea trong đầu. than thở vậy thôi chứ anh chàng này không mấy đặt nặng chuyện thắng thua, trong cuộc thi này có thể nhận ra anh ta vô cùng chill và tận hưởng việc thi thố. nhưng tất nhiên đấu cùng bạn gái sẽ có áp lực riêng.
- em có idea gì không?
- bài này em sẽ chọn một câu khá phổ biến nhưng đồng thời có thể lồng ghép được thông điệp của em vào.
- anh nghĩ vòng này sẽ nhờ một bạn cùng support cho em trên sân khấu.
- ai vậy anh?
- khi nào gặp biết nhé. trước mắt về suy nghĩ kỹ càng xem có hợp với con beat không. còn về bên đội kia thì em phải rạch ròi ranh giới. cứ thi thôi, liugrace là cô bé có tư duy khác lạ, cứ an tâm về em ấy. và cần phải cố gắng cho bản thân em nữa.
nhân vật tiếp theo chính là strange h. em út của the money team vẫn trong giai đoạn phát triển và bứt phá, là một ẩn số mà ba đội còn lại phải dè chừng, dù cho anh đặt hiếu lên bảng một cách ngẫu nhiên nhưng biết đâu hiếu lại có bất ngờ ở vòng 3 này.
- sao rồi em? mấy nay chuẩn bị sẵn sàng chưa?
- ổn thầy ạ, bảng đấu của em hơi khoai đấy, nhưng không sao, em vẫn tự tin sẽ làm được.
- tốt, cứ phát huy tinh thần đấy cho anh. chủ đề của em là "những câu nói trending". có câu nói nào đang lóe lên trong đầu em không?
- uầy thú thật với anh khi thấy bảng đấu thì em có hơi run đấy, thế là buột miệng thốt "u là trời". ơ đấy, câu này nếu phân tích vẫn có ý. ý của thầy thế nào?
- giỏi, chưa gì đã có narrow topic cho bài thi rồi. vậy thì đợi beat rồi cân nhắc xem có lấy câu này không nhé.
năng lượng trẻ của người mới luôn có sự khác biệt. vì là một viên ngọc chưa có người mài dũa kỹ càng, sẽ dễ dàng kích thích sự khám phá và muốn biết thêm. rơi vào bảng đấu này thật ra cũng là lợi thế vì bốn thí sinh đều là những chiến binh "thét ra lửa", khán giả không thể đoán được ai chiến thắng, trận đấu vì thế càng trở nên hấp dẫn và đáng xem.