Sự xuất hiện của Tạ Chinh Hồng đương nhiên khiến người ta kinh hãi.
Tầm mắt của các đệ tử Minh Thiền tông hướng về phía điểu vương dưới chân Tạ Chinh Hồng, mà tầm mắt của các trưởng lão thì đều hướng về phía nam tử áo đen bên cạnh Tạ Chinh Hồng.
"Cửu..... Cửu Châu Ma Hoàng?"
Các tu sĩ nhìn thấy Văn Xuân Tương, ai nấy đều biến sắc.
Các tu sĩ đến Minh Thiền tông bất kể nhân phẩm có tốt hay không, đều là nhân sĩ Chính đạo, nhưng xét về tu vi, dù toàn bộ bọn họ gộp lại cũng không thể làm gì được Văn Xuân Tương. Giờ đang ở địa giới của Minh Thiền tông, vậy mà lại gặp được nhân vật chỉ xuất hiện trong truyền thuyết này, tâm tình của bọn họ như vậy cũng dễ hiểu thôi.
Như Hối và Tố Kim là đệ tử ưu tú của Pháp Tướng tông và Minh Thiền tông, tất nhiên không thể giả câm vờ điếc, hai người cùng nhau tiến lên, trịnh trọng nói với Tạ Chinh Hồng và Văn Xuân Tương, "Bái kiến hai vị."
Các tu sĩ nhìn Tạ Chinh Hồng, lại nhìn Văn Xuân Tương, chần chừ một chốc, song cũng nhanh chóng làm theo Như Hối và Tố Kim.
Mặc dù bọn họ không muốn khom lưng với Ma tu, nhưng cũng không thể làm khó người khác ngay trước mặt họ được.
Dù đối phương là Ma tu, nhưng đạt tới sức mạnh như Văn Xuân Tương, đã không có gì gọi là Chính đạo hay Ma đạo nữa rồi.
Vả lại, Văn Xuân Tương chưa từng gây tội ác tày trời gì, người ở đây cũng không mấy ai có thâm cừu đại hận với Văn Xuân Tương, đương nhiên phải nể mặt nể mũi.
"Không cần khách khí." Văn Xuân Tương âm trầm đáp, "Bổn tạo tới đây chỉ vì tiện đường ghé qua thôi, không cần trưng cái điệu thấy chết không sờn kia ra." Văn Xuân Tương sâu xa đảo qua các tu sĩ một lượt, "Chỉ có mấy kẻ các ngươi, vẫn không đáng để bổn tọa ra tay."
Tạ Chinh Hồng và Văn Xuân Tương xuống khỏi người điểu vương, thân thể thanh điểu điểu vương tỏa ra vầng sáng, chẳng mấy chốc đã khôi phục lại nhân thân, áo xanh tay rộng, phong tư xuất chúng, trong thần thái còn ẩn chứa mấy phần kiêu ngạo. Nhưng khi ánh mắt hắn nhìn sang Văn Xuân Tương và Tạ Chinh Hồng thì lập tức trở nên yếu ớt.
Lời Văn Xuân Tương nói lúc trước vẫn còn văng vẳng trong đầu hắn.
"Tiểu hòa thượng, ngươi buông ra, bổn tọa phải vặt sạch lông chim của nó, phanh ngực mổ bụng nướng lên!"
"Tiền bối..... Tiền bối bình tĩnh."
"Bổn tọa không thể nào bình tĩnh được!"
Thanh điểu điểu vương tên là Yến Dữ Hành, là một Yêu tu đại năng kỳ Hợp Thể, dưới trướng có vô số tiểu đệ, biết bao đại năng muốn hắn tuyên thệ thuần phục, dùng đủ thứ cách mà Yến Dữ Hành chẳng mảy may phản ứng gì. Linh lực tích tụ trong phật châu của hắn lại càng khiến người ta thèm nhõ dãi, dù là các lão tổ kỳ Độ Kiếp, trông thấy linh lực Kiếm đạo mà Yến Dữ Hành ngưng tụ trong phật châu nhiều năm, tròng mắt cũng phải trợn trừng.
Điều kiện tốt như vậy, xưa nay toàn là Yến Dữ Hành chê bai người khác chứ chưa thấy ai chê bai hắn bao giờ.
Hôm nay, Yến Dữ Hành đang tu luyện trong động phủ, lồng ngực bỗng sinh ra một cảm ứng huyền diệu khó lý giải.