Chương 228: Phi thăng

1 0 0
                                    

Nếu nói gần đây có tin tức gì khiến người ta hân hoan nhất, thì đó đương nhiên là việc Tạ Chinh Hồng – đạo lữ của Cửu Châu Ma Hoàng Văn Xuân Tương chuẩn bị độ kiếp.

Bốn trăm năm trước hai người kết làm đạo lữ song tu, những người tham gia đại điển trở về đều giữ miệng kín như bưng, một vài người thậm chí còn không trở về, quả thực khiến người ta suy nghĩ linh tinh. Bốn trăm năm sau, tu sĩ tham gia đại điển song tu của bọn họ đã chết hơn phân nửa, người độ kiếp cũng không phải Cửu Châu Ma Hoàng thanh danh hiển hách mà là Tạ Chinh Hồng, khiến những kẻ khăng khăng cho rằng hai người kết làm đạo lữ nhất định là vì Cửu Châu Ma Hoàng muốn thải bổ Tạ Chinh Hồng đều biến mất tăm mất tích. Cuối cùng, Tạ Chinh Hồng chưa đủ ngàn tuổi mới là người sắp độ kiếp phi thăng. Quả thực là vô cùng mỉa mai.

Đương nhiên, không chỉ có mấy người đó chú ý đến hai bọn họ, mà phải nói rằng, tu sĩ trong ba ngàn thế giới, hầu như đều đang nhìn bọn họ.

Văn Xuân Tương đứng trên đỉnh núi, lẳng lặng nhìn toàn cảnh bên dưới.

Nơi đây là ngọn núi cao nhất và lớn nhất ở Đạo Xuân trung thế giới.

Tạ Chinh Hồng chọn độ kiếp ở Đạo Xuân trung thế giới, ngoại trừ vì Tà Dương đại thế giới không thích hợp để độ kiếp, thì còn bởi mong muốn hồi ức lại quá khứ.

Có bắt đầu thì mới có thể có kết thúc.

Y và Tạ Chinh Hồng gặp gỡ quen biết ở Đạo Xuân trung thế giới, bây giờ cũng nên kết thúc ở đây.

Ngoảnh đầu nhìn lại, mới biết thì ra thời gian đã trôi qua lâu như vậy.

Một trăm năm trước, Tạ Chinh Hồng mười hai mười ba tuổi ôm Văn Xuân Tương hai ba tuổi trở về Tu Chân giới, tuy là một tiểu thế giới vô danh, nhưng hai người nhỏ tuổi như thế, ngoại hình lại không tầm thường, đương nhiên vẫn kéo tới không ít phiền toái.

Tạ Chinh Hồng mang theo Văn Xuân Tương trốn Đông trốn Tây, đợi chưa đến nửa năm, Yến Dữ Hành và Ngọc Tuyền khí linh liền tới đón bọn họ trở về.

Đến đây thì không thể không nhắc tới chuột dẫn đường Tiểu Ngốc Tử.

Có trời mới biết con chuột này nghĩ thế nào mà lúc biến hóa lại giống Tạ Chinh Hồng đến tám phần mười, đứng chung một chỗ với Tạ Chinh Hồng trông y như thể song sinh.

Điều này đã chọc giận Văn Xuân Tương.

Vốn dĩ con chuột dẫn đường này biến hóa rồi mà còn dám kề cận Tạ Chinh Hồng đã khiến y rất mất kiên nhẫn rồi, thế mà còn dám mang gương mặt của Tạ Chinh Hồng để giả danh lừa bịt?

Trên thế giới này chỉ có một Tạ Chinh Hồng, cũng chỉ có thể có một Tạ Chinh Hồng mà thôi!

Nếu không phải Văn Xuân Tương nhỏ tuổi, pháp lực chưa khôi phục, thì e rằng lúc ấy Tiểu Ngốc Tử đã bị y nướng lên ăn rồi.

Tiểu Ngốc Tử ấm ức vô cùng, nước mắt rơi ào ào.

Nó vất vả lắm mới biến hóa thành công, thế mà chẳng những không thể đến đại điển song tu của chủ nhân mà đến khi nó xuất quan, còn nghe tin hai vị chủ nhân chuyển thế đầu thai, tâm tình buồn rầu suốt mấy trăm năm. Kết quả khó khăn lắm mới đợi được chủ nhân về, liền bị Văn Xuân Tương xem là cái đinh trong mắt?

Sử Thượng ĐNPT - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ