Từ khi Tạ Chinh Hồng đi vào đến lúc đi ra, quá trình luyện hóa Ngọc Tuyền động thiên tổng cộng trải qua thời gian gần ba năm.
Đương nhiên, đây mới chỉ là luyện hóa bước đầu, muốn tiến thêm một cấp sâu hơn, còn phải tiêu phí không ít thời gian để mài giũa dung hợp. Nhưng ngay cả như vậy, cũng đủ khiến Vĩnh Phong cam tâm tình nguyện gọi hắn một tiếng chủ nhân. Mà thứ thích hợp cho Tạ Chinh Hồng tu luyện, Vĩnh Phong cũng đưa tận tay cho Tạ Chinh Hồng. Chỉ cần Tạ Chinh Hồng muốn, hắn có thể tiến vào trong Ngọc Tuyền động thiên bất cứ lúc nào, dù là lúc đang đấu pháp với người khác cũng thế. Lực phòng ngự của Ngọc Tuyền động thiên có thể nói là cao nhất, cho dù là Văn Xuân Tương cũng tạm thời không thể nào phá vỡ, vậy cũng giống như cho Tạ Chinh Hồng thêm vài cái mạng, chí ít có thể bảo đảm 'không chết'.
Có kết quả như vậy, đương nhiên là tất cả cùng vui.
Nhận thức sâu sắc được sự gắn kết chặt chẽ giữa Văn Xuân Tương và Tạ Chinh Hồng, sau khi nhận Tạ Chinh Hồng làm chủ, Vĩnh Phong rất thức thời mà chủ động giao động thiên cho Tạ Chinh Hồng tự do quản lý, còn mình thì ra ngoài du lịch, cố gắng hoàn trả mối nhân quả còn nợ trước kia.
Bằng không Vĩnh Phong cũng không dám chắc, cái tên Văn Xuân Tương lòng dạ hẹp hòi, ghen tuông suốt ngày, lại còn thực lực cao cường kia sẽ làm gì mình nữa? Văn Xuân Tương một khi tàn nhẫn thật, y tàn nhẫn với người khác, lại càng tàn nhẫn với mình hơn, loại người này là đáng sợ nhất, đặc biệt đối phương và chủ nhân mới của y còn đang ở trong kỳ trăng mật, chính là thời điểm Tiêu không rời Mạnh, Mạnh chẳng rời Tiêu, mình chỉ là một khí linh, tốt nhất là đừng tùy tiện xen vào giữa hai người này.
(Tiêu không rời Mạnh, Mạnh chẳng rời Tiêu: Mạnh với Tiêu ở đây là nói đến Mạnh Lương và Dương Diên Chiêu trong "Dương gia tướng". Hai ông này là huynh đệ kết nghĩa, gắn bó keo sơn, như hình với bóng :v (Ha ha chính là tình huynh đệ). Câu này là để chỉ tình cảm gắn bó vô cùng thân thiết và sâu đậm.)
Vĩnh Phong tự nhận mình không phải đối thủ, nên ngoan ngoãn rời đi thì hơn.
Văn Xuân Tương thấy Vĩnh Phong chủ động rời đi không đến làm chướng mắt nữa, đương nhiên là vô cùng vui vẻ. Vất vả lắm mới tống cổ được một con chuột, lại thêm một khí linh biết nói, nhìn kiểu gì cũng quá là thiệt. Nếu đối phương muốn đi, y cũng liền nói hai câu níu kéo cho có lệ rồi kệ xác thôi.
"Nếu chủ nhân có gì phân phó thì có thể trực tiếp truyền âm với ta thông qua Ngọc Tuyền động thiên." Vĩnh Phong chắp tay cáo từ với Tạ Chinh Hồng, dứt lời lại cúi đầu suy nghĩ, rồi nói, "Khí Vận hương lai lịch phi phàm, người dính líu nhân quả trong đó cũng không phải chỉ ngày một ngày hai là có thể đối địch được, xin chủ nhân hãy cứ từ từ, đừng quá mức nóng vội."
Sau khi biết người Khí Vận hương có quan hệ chính là Quý Hiết, Vĩnh Phong cũng hiểu thêm chút ít về năng lực gây chuyện của vị chủ nhân mới này. Mặc dù động thiên của y ngàn năm mới mở một lần, nhưng y cũng từng nghe đến tên Quý Hiết.
Chung quy không phải Ma tu nào cũng có thể làm quá phận được như Quý Hiết, hơn nữa lại còn sống sờ sờ được đến tận giờ.