"Tiểu hòa thượng, đừng nháo." Văn Xuân Tương quay đầu, cảm thấy hơi ê răng, "Ngươi khó khăn lắm mới trở thành người đệ nhất Phật môn, cần gì phải biến thành nữ tử để cử hành đại điển song tu với ta?"
Càng khiến người ta đau đầu hơn là, y lại cảm giác sau khi tu vi của tiểu hòa thượng gia tăng, hắn biến thành nữ tử càng đẹp hơn.
Chỉ cần là tiểu hòa thượng, bất kể nam nữ già trẻ, ở trong mắt y đều cực kỳ đẹp.
"Nếu không làm thế, tiền bối sẽ không thừa nhận lời mình từng nói." Thanh âm của Tạ Chinh Hồng tựa như hoàng oanh xuất cốc, còn tin nghịch cười với Văn Xuân Tương nữa chứ.
Văn Xuân Tương cảm giác răng càng ê hơn.
Đừng có tự dưng cười kiều mỵ khả ái như vậy, hại y có chút động tâm thật rồi.
"Tiểu hòa thượng, ý ta không phải thế." Văn Xuân Tương cảm giác dù mình đánh một trận với Quý Hiết, cũng không tệ bằng tình cảnh hiện tại. Việc này cũng tại y năm đó vạ miệng, quen thói đùa giỡn tiểu hòa thượng. Không ngờ, đi đêm lắm có ngày gặp ma, giờ chính là lúc y phải trả giá.
Khoan khoan, hình như có gì sai sai.
Lời Văn Xuân Tương định nói bỗng nghẹn trong cổ họng, ngờ vực nhìn Tạ Chinh Hồng.
"Tiểu hòa thượng, chuyện này, ngươi tính kế bổn tọa bao lâu rồi?"
Trông dáng vẻ Tạ Chinh Hồng trấn định thế kia, chắc chắn không phải nổi hứng nhất thời. Văn Xuân Tương nhìn hình ảnh trong không trung, càng nhìn càng cảm thấy Tạ Chinh Hồng đã sớm có dự mưu.
Thật đúng là.....
Văn Xuân Tương quả thực không biết nên bày ra biểu cảm thế nào cho phải.
Nếu kẻ khác dám tính kế y như vậy thì đã bị tung chưởng đập chếp từ lâu rồi. Nhưng hiện tại người tính kế y là tiểu hòa thượng. Tiểu hòa thượng thanh cao đơn thuần đến thế, vì có thể cùng mình kết làm đạo lữ song tu mà làm ra chuyện như vậy, nói không cảm động đương nhiên là giả.
Nhưng trong vấn đề này, Văn Xuân Tương càng cảm động thì lại càng không đành lòng, càng không thể kết làm đạo lữ song tu với tiểu hòa thượng.
Nghĩ vậy, Văn Xuân Tương đành nói tiếp lời lúc nãy mình chưa nói xong, "Tiểu hòa thượng, dù không trở thành đạo lữ song tu, chúng ta vẫn có thể ở bên nhau, trăm năm hay ngàn năm đều tùy ngươi, ta cũng đâu thể bỏ ngươi mà đi. Mà nếu chúng ta muốn kết làm đạo lữ song tu, thì nhất định phải được Thiên Đạo thừa nhận. Tiểu hòa thượng, ngươi quên mất mình là Phật tu ư? Nếu ngươi và ta kết làm đạo lữ song tu, ngươi còn tu tiên cái gì, còn thành Phật cái gì?"
Chỉ là duy trì quan hệ hiện tại thôi, vẫn chưa tới mức gây chú ý như vậy.
Trong Tu Chân giới vì sao có nhiều tu sĩ có vô số lô đỉnh thị thiếp mà lại không muốn tìm một đạo lữ? Trừ lý do đạo lữ hợp với bản thân rất khó tìm, còn một lý do nữa là vì kết làm đạo lữ song tu chính thức cần phải thông báo với Thiên Đạo. Nếu một trong hai người thân tử đạo tiêu, người còn lại ắt sẽ chịu ảnh hưởng. Tu vi càng cao thâm thì càng như thế.