Chương 193: Thi cốt của Tống Thanh

2 0 0
                                    

Văn Xuân Tương không nói lời nào.

Y nhìn chằm chằm thiếu niên trước mắt, muốn phát hiện điểm bất thường từ hắn.

Thiếu niên mặc cho y nhìn, có vẻ chẳng sợ hãi gì.

"Thế nào, Văn Xuân Tương, ngươi không tin ta à? Hay là, ngươi cảm thấy ta không thể nào sống lâu như vậy?" Dường như nhìn thấu suy nghĩ của Văn Xuân Tương, thiếu niên nhẹ giọng hỏi.

Văn Xuân Tương một tay đỡ Tạ Chinh Hồng, hiển nhiên thừa nhận lời nói của hắn.

"Hình Khai Sướng, ngươi bày trò lớn như vậy, không phải chỉ để ôn chuyện với bổn tọa đâu nhỉ."

"Đương nhiên không phải, ta muốn gặp ngươi rất lâu rồi, chẳng qua vẫn không tìm được cơ hội thôi." Hình Khai Sướng lắc đầu, mặt mang vẻ nhàn nhã tự đắc, "Ngươi hành tung bất định, trước đây làm việc lại chẳng kiêng kỵ gì, thật sự quá mức nguy hiểm. Nhưng nay đã khác, Văn Xuân Tương, ngươi có vướng bận, có nhược điểm, cho nên ta mới đến gặp ngươi."

"Nói hay quá nhỉ." Văn Xuân Tương cười châm chọc, "Ngươi là vì bổn tọa, hay là vì tiểu hòa thượng của bổn tọa?"

"Hẳn là cả hai." Hình Khai Sướng khổ não, "Ta khổ tâm nghiên cứu thuật khí vận nhiều năm như vậy, ngươi là kẻ có khí vận kém nhất ta từng thấy, ấy thế mà lại đi leo lên được ngôi vị Ma Hoàng, khi khí vận suy yếu lại gặp được một người khí vận cường thịnh. Cũng thật vất vả cho ngươi, bằng không có lẽ ta vẫn chưa tìm được người khí vận mạnh mẽ như Tạ Chinh Hồng."

Sắc mặt Văn Xuân Tương âm trầm cực kỳ.

Y đâu có ngốc, giờ phút này trông thấy Hình Khai Sướng xuất hiện, những chuyện mập mờ trước kia đều trở nên rõ ràng.

Kẻ biết bản thể của y là hoa mẫu đơn, căn bản không có bao nhiêu. Kẻ biết y từng phi thăng thất bại mà lại không chết, lại càng chẳng có mấy.

Từ khi lời đồn y có bí pháp độ kiếp bắt đầu, vẫn luôn có kẻ đứng phía sau không ngừng giật dây, khiến những tu sĩ bị uy hiếp bởi Thiên kiếp tìm tới đối phó y. Sau đó là Bách Hoa tửu, rồi hiện tại đến kết quả đại bỉ, hầu như đều là nhằm vào Văn Xuân Tương. Nếu Hình Khai Sướng chưa chết, vậy hắn biết những chuyện này cũng là bình thường thôi.

Năm đó Hình Khai Sướng và Tống Thanh cùng mang y trở về, chẳng bao lâu sau, Hình Khai Sướng liền tách khỏi bọn họ, sau này mặc dù từng liên hệ vài lần với Tống Thanh, nhưng quan hệ không được tốt cho lắm, Văn Xuân Tương đương nhiên cũng ném kẻ như thế lên chín tầng mây. Ai có thể ngờ được, tiểu tu sĩ năm xưa còn chẳng vào nổi Phật môn hôm nay lại trở thành một tu sĩ người chẳng ra người, quỷ chẳng ra quỷ chứ?

"Thì ra ngươi dùng thuật khí vận nên mới sống được đến bây giờ." Văn Xuân Tương nhếch mép cười khẩy, "Nhưng dù như thế, ngươi có thể sống được bao lâu chứ? Ngươi cho rằng, chỉ bằng cái thân thể này của ngươi mà uy hiếp được bổn tọa chắc?"

Vừa dứt lời, tay Văn Xuân Tương đã vươn tới trước mặt Hình Khai Sướng, lòng bàn tay lấp lóe phật quang, sắp sửa đánh tới Hình Khai Sướng.

Sử Thượng ĐNPT - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ