Chương 180: Tha hương ngộ cố tri - 2

3 0 0
                                    

Sau khi nhận ra người đối diện là Thẩm Phá Thiên, lòng Tạ Chinh Hồng liền không thể bình tĩnh nổi.

Vừa rồi Khưu Dị Nhiên và Điền Ngọc nói rằng, Thẩm Phá Thiên là đệ tử của Ninh Thụy Hàm, mà Ninh Thụy Hàm kia thực sự là Ma tu.....

Với những gì Tạ Chinh Hồng hiểu về Thẩm Phá Thiên, hắn sẽ không đời nào cam tâm tình nguyện trở thành đệ tử Ma tu, cho dù hiện giờ Thẩm Phá Thiên có mang sát khí ngút trời đi chăng nữa. Bản tính con người từ trong xương tủy vẫn không thể thay đổi, Thẩm Phá Thiên một đường tu hành đến nay, cũng từng vài lần thể ngộ Kiếm đạo trong giây phút sinh tử, thời điểm ấy hắn còn chưa từng buông tay, huống chi là hiện tại? Mấy người bọn họ cũng từng cùng nhau nói chuyện trên trời dưới đất, uống rượu luận đạo, lòng kiên trì của Thẩm Phá Thiên đối với Kiếm đạo, bọn họ rõ như ban ngày. Chẳng có lý nào thời khắc gian nan nhất đều đã qua rồi, mà lại té ngã ở bước này, một lần nữa làm lại.

Nhưng trên người Thẩm Phá Thiên, quả thực không tìm thấy được một chút kiếm khí nào.

Thẩm Phá Thiên của trước đây tựa như một thanh kiếm sắc bén vô cùng, nhưng hắn của hiện tại chỉ có thể bị sát khí này vây quanh tầng tầng, ngay cả mặt mũi cũng chẳng thấy rõ.

Song không biết đây rốt cuộc là cố ý làm vậy hay là sao nữa.

"Tiền bối, sát khí trên người Thẩm đạo hữu có vẻ đã trở nên hết sức dày đặc, là do phong ấn mất hiệu lực sao?" Tạ Chinh Hồng lo lắng hỏi.

"Phong ấn kia của ngươi vốn không duy trì liên tục được lâu. Tiên thiên tán ma chi thể, biết bao nhiêu người cầu còn chẳng được, năm ấy ngươi mới chỉ là một tu sĩ kỳ Kim Đan nho nhỏ, muốn phong bế tán ma chi thể của hắn vốn là việc bất khả thi, phát huy được hiệu quả là ngươi nên cười được rồi." Văn Xuân Tương hơi nheo mắt, hiện ra mấy phần biếng nhác, "Tán ma chi thể của Thẩm Phá Thiên hiện tại đã thành thục, hắn hẳn đã phế bỏ công pháp ban đầu, tu luyện lại một lần nữa, hôm nay đã là tu sĩ kỳ Hóa Thần rồi. Việc phế bỏ tu vi chỉ có thể làm một lần, hắn vốn phải trở thành Ma tu, giờ đây trong mắt các Ma tu, như vậy có lẽ là bát loạn phản chính rồi." (Bát loạn phản chính: lập lại trật tự sau hỗn loạn.)

"Xem ra chuyện mà Thẩm đạo hữu phải trải qua không hề đơn giản." Tạ Chinh Hồng thở dài, "Trước đây, tiểu tăng chưa bao giờ nghĩ, chúng ta sẽ gặp lại trong tình cảnh thế này."

Trong suy nghĩ ban đầu của Tạ Chinh Hồng, bọn họ hẳn sẽ tình cờ gặp nhau ở một nơi nào đó, rồi ngồi xuống cùng uống rượu tán gẫu, xong lại rời đi.

Càng tu hành đến thời kỳ sau, con đường của bọn họ lại càng hẹp, cuối cùng sẽ đến lúc bọn họ có không ít cơ hội gặp mặt.

Mà không có tin tức, đã là tin tức tốt nhất rồi. Quân tử chi giao như thế, hẳn mới là phương thức tiếp xúc của những người như họ.

Đáng tiếc, sự đời trớ trêu.

"Tiểu hòa thượng, ngươi nên kiềm chế một chút, bây giờ ngươi cũng không thể xông lên ôn chuyện với hắn được." Văn Xuân Tương bỏ qua chút không vui trong lòng, nói, "Hắn hiện tại chưa đủ sức mạnh, kẻ như Ninh Thụy Hàm mặc dù không quá phiền phức cho lắm, nhưng bây giờ nếu chúng ta muốn đối phó với Quý Hiết, thời gian đầu vẫn không thể lộ tẩy được, ngươi hiểu chứ?"

Sử Thượng ĐNPT - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ