Chương 223: Gặp lại

2 0 0
                                    

Từ khi còn rất nhỏ, Thần Tú vẫn luôn mơ một giấc mơ.

Trong mơ có một cây hoa xinh đẹp tuyệt trần, mỗi lần nhìn thấy, đều cảm giác như toàn bộ mộng cảnh đều trở nên chân thật. Sau này khi Thần Tú học chữ, nhìn thấy hai chữ "Mẫu đơn", bỗng vô sự tự thông cho rằng, cây hoa trong mộng mình chính là hoa mẫu đơn.

Chỉ có điều cảnh tượng trong mộng không được tốt cho lắm.

Có lúc, cây mẫu đơn kia mang màu trắng, mỗi lần thấy thằng bé là đều sẽ vui vẻ sáp lại, còn hay vươn cành lá ôm lấy tay nó. Dù đối phương là đóa hoa, Thần Tú cũng có thể cảm nhận rõ ràng tâm tình của đối phương.

Nhưng cũng có lúc, mẫu đơn sẽ biến thành màu đen. Khi nhìn thấy nó cũng rất vui vẻ, nhưng không biết vì sao dáng vẻ trông cứ ủ rũ, lại còn lạnh nhạt với nó.

Ban đầu Thần Tú cũng chẳng chịu nổi, nhưng lâu dần cũng thành quen.

Vạn vật sinh linh đều có lúc vui và lúc không vui, mỗi lần có thể mơ thấy đóa mẫu đơn kia, nó đều rất vui vẻ.

Đương nhiên, cũng có nhiều khi, Thần Tú không thấy được đóa mẫu đơn nọ.

Thưở còn tại thế, cha mẹ nó vô cùng cưng chiều đứa con trai độc nhất này, thấy thằng bé thường hay vẽ mẫu đơn trên giấy thì nghĩ là con trai thích, bởi vậy liền đến chỗ một hoa nông có tiếng trên trấn để mua mấy chậu hoa mẫu đơn về, đặt trong phòng Thần Tú, hi vọng có thể khiến con trai vui vẻ.

Thần Tú nghĩ rằng, dù mấy cây mẫu đơn này không đẹp bằng cây trong mộng nó, nhưng đóa mẫu đơn trong mộng chỉ có một mình, có vẻ hơi cô đơn. Tục ngữ nói ngày có suy nghĩ đêm ắt nằm mộng, nó cố chăm mấy chậu mẫu đơn thật nhiều, trong mơ cũng sẽ có nhiều chậu hơn, đến lúc ấy, cây mẫu đơn kia sẽ không còn cô đơn nữa.

Thần Tú nhỏ tuổi nghĩ vô cùng đơn giản, vậy nên không hề từ chối ý tốt của cha mẹ, thậm chí vui vẻ tưới nước cho mấy cây mẫu đơn, còn mua cả sách hướng dẫn chăm bón nữa.

Hành động này đã gây nên rắc rối lớn!

Mấy ngày liên tiếp, Thần Tú không nằm mơ thấy mẫu đơn của mình.

Thần Tú đã quen với viêc đi vào giấc ngủ là có mẫu đơn làm bạn, kết quả đối phương bỗng dưng biến mất, khiến Thần Tú thật sự không hiểu nổi. Cha mẹ Thần Tú cho rằng con trai dạo gần đây vất vả quá nên sinh bệnh, vội vàng giảm bớt bài tập cho nó.

Thần Tú nghĩ nát óc vẫn chẳng biết vì sao.

Mãi đến khi thấy mấy đứa trẻ con hàng xóm cãi nhau trong sân.

"Tiểu Hoa, sao muội không chơi với ta?"

"Hứ, huynh đi chơi với Tiểu Thúy đi, ta không thèm để ý tới huynh nữa."

"Đợi đã Tiểu Hoa, ta không chơi với Tiểu Thúy nữa, được không?"

"Chúng ta ngoắc tay nhé!"

"Được được được, ngoắc tay!"

Thần Tú chứng kiến toàn bộ quá trình, hít một ngụm khí lạnh, nó quay đầu nhìn hai chậu mẫu đơn đặt trên ban công, trong lòng dâng lên cảm giác khó mà tin được, chẳng lẽ tiểu mẫu đơn trong mộng nó cũng bởi vì tức giận, cho rằng nó có cây hoa khác nên không cần mình nữa sao?

Sử Thượng ĐNPT - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ