Chương 226: Trở về

1 0 0
                                    

Trưa hôm sau, Giới Tham bưng cháo hoa và rau xanh về phòng, sắc mặt trầm như nước.

"Thần Tú tiểu công tử, thời gian này ngươi đừng ra ngoài." Giới Tham nghiêm túc dặn dò, "Nếu không thì ta chẳng bảo vệ được ngươi đâu."

Tạ Chinh Hồng gật đầu đáp ứng.

Giới Tham trông bộ dáng chẳng hay biết gì của đối phương thì rất chi hâm mộ, song cậu lại không thể tiết lộ gì được.

Các sư huynh trong chùa lại ít đi mấy người.

Mà phản ứng của mọi người thì vẫn là "Chắc bọn họ hoàn tục rồi".

Hoàn tục cái gì chứ?

Không phải Giới Tham không muốn chạy trốn, nhưng các sư huynh đệ rời chùa đều không thấy gửi thư từ nhắn nhủ gì về, ai biết được có khi nào cậu rời đi thì chết càng nhanh hơn không?

"Giới Tham sư phụ, ngươi đừng lo lắng, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi." Tạ Chinh Hồng thấy trên người Giới Tham hòa thượng có nhiễm hắc khí, bèn nói.

"Chỉ mong là thế." Giới Tham miễn cưỡng nở nụ cười.

"Giới Tham sư huynh, trưởng lão sai ta tới......" Một tăng nhân đẩy cửa đi vào, kích động nói, nhưng bỗng trông thấy Tạ Chinh Hồng trong phòng Giới Tham.

"Ngươi là ai, sao lại ở trong phòng Giới Tham sư huynh?"

"Là Giới Sắc đấy à." Giới Tham thấy là người quen thì vội vàng kéo người vào phòng, đóng cửa lại, "Đây là một người họ hàng xa của ta, trong nhà chẳng còn ai nên đến đây ở với ta. Đệ đừng để lộ ra nhé."

"Họ hàng xa?" Giới Sắc nghi ngờ nhìn Tạ Chinh Hồng, "Sư huynh còn có người thân ư?"

"Ta vốn cũng không biết, nhưng cậu ấy cầm theo tín vật, nên liền để cậu ấy tạm thời ở đây một thời gian." Giới Tham trả lời, "Sư đệ tốt, đệ đừng nói cho trưởng lão nha."

"Ta sẽ không nói với trưởng lão đâu." Giới Sắc gật đầu nói, "Đúng rồi, sư huynh, trưởng lão bảo chúng ta mau qua đó!"

"Xảy ra chuyện gì vậy?"

"Là Liễu Trần sư huynh, huynh ấy mang theo linh đồng trở về!" Giới Sắc cười nói, "Không chừng huynh ấy sẽ là trụ trì tiếp theo đấy, bây giờ mọi người đều đi xem linh đồng, ngay cả phương trượng lát nữa cũng sẽ đến."

"Đúng là chuyện tốt!" Giới Tham cười nói, "Ta sang ngay. Biểu đệ, đệ đợi ở trong này nhé."

"Vâng." Tạ Chinh Hồng gật đầu đáp.

Giới Tham và Giới Sắc nhanh chóng rời đi, còn tốt bụng đóng cửa giùm Tạ Chinh Hồng.

"Liễu Trần, nghe tên thì chắc là đi cùng với Liễu Phàm." Văn Xuân Tương hươ hươ lá, "Phải đến chỗ trụ trì xem, nhân lúc mọi người đều đi cả."

"Tiền bối, ngươi chắc chắn muốn đi cùng ta sao?" Tạ Chinh Hồng cúi đầu nhìn Văn Xuân Tương trong chậu hoa.

"Hôm qua ta có thử biến hóa nhưng không thành công." Văn Xuân Tương thở dài nói, "Song biến lớn biến nhỏ thì vẫn được."

Dứt lời, quanh người Văn Xuân Tương dần phủ một tầng sương mù, chẳng mấy chốc đã hóa thành một cây mẫu đơn cao bằng ngón tay, bay xuống trên tay Tạ Chinh Hồng.

Sử Thượng ĐNPT - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ