"Bổn tọa thế ! Mà ! Lại ! Xem ! Không ! Hiểu !" Văn Xuân Tương giở quyển vô tự thiên thư trên tay, tức đến khó thở.
Y giúp Vu Trạch trì hoãn thời gian phát tác của Đại Diễn Huyễn Phổ, để trao đổi, Vu Trạch phải giao bản vô tự thiên thư này ra.
Song Vu Trạch cũng không yên tâm, cho nên hai trang thiên thư đã giải nghĩa đều bị hắn xé xuống, cất riêng một mình.
Văn Xuân Tương vốn tưởng rằng với số lượng những gì mình từng đọc thì giải quyết bản thiên thư này hẳn là không thành vấn đề, nào ngờ sau khi y lấy được thiên thư, thì chẳng nhìn ra một chữ nào. Nếu không phải Vu Trạch thành khẩn hứa hẹn, lại thêm hắn trúng Đại Diễn Huyễn Phổ còn phải dựa vào Văn Xuân Tương cứu mạng, Văn Xuân Tương suýt còn cho rằng tên Vu Trạch này đưa cho mình một quyển sách không có chữ.
"Hay là đợi lát nữa về đưa cho tiểu hòa thượng xem coi sao, bổn tọa nhìn không ra, hắn thì hẳn có thể xem được." Văn Xuân Tương nghĩ vậy, bèn bỏ vô tự thiên thư vào trong nhẫn trữ vật, quay về gặp Tạ Chinh Hồng.
Tin tức tốt như Vạn Phật Triều Tông trong Như Lai thần chưởng, nhất định phải chia sẻ cùng tiểu hòa thượng mới được.
Văn Xuân Tương vừa bay về động phủ, liền cảm nhận được một luồng khí tức quen thuộc.
......Không thể nào.
Tiểu hòa thượng vừa mới thăng cấp lên kỳ Hợp Thể thành công, nhanh như vậy lại sắp kết ấn?
Tính ra thì, lần này tiểu hòa thượng không kết Sinh tướng mà là Dị tướng nhỉ.
Văn Xuân Tương cẩn thận tiến gần, thấy tiểu hòa thượng ở dưới cây bồ đề vẫn giữ tư thế khi y rời đi, gần như chẳng có gì thay đổi.
Chẳng lẽ tiểu hòa thượng đã ngồi như vậy mấy ngày rồi?
Văn Xuân Tương dừng lại, đứng ở một bên lẳng lặng nhìn ngắm tư thế ngồi và gương mặt say ngủ của Tạ Chinh Hồng, lửa giận bị dấy lên bởi vô tự thiên thư lập tức lắng xuống. Càng ngắm càng cảm thấy năm ấy mình đúng là vận lớn, so ra thì những chuyện xui xẻo trước kia cũng chẳng là gì.
Mặc dù Văn Xuân Tương cũng mơ hồ nhận ra Tạ Chinh Hồng khác thường, sao càng về sau tốc độ tu hành của tiểu hòa thượng lại càng nhanh hơn, chuyện này căn bản không hợp lẽ thường! Nhưng Văn Xuân Tương lại không muốn nghĩ sâu, chỉ tùy tiện xem nó như là kỳ ngộ của tiểu hòa thượng.
"Hoa Tương đạo hữu, ngươi có đó không?" Văn Xuân Tương đang định thưởng thức Tạ Chinh Hồng mọi góc độ thì Cung Tử Hiên lại truyền tin tới.
Văn Xuân Tương thoáng ngạc nhiên một chốc, mới nhớ ra Hoa Tương là tên mình.
"Có đây, thành chủ có việc gì sao?" Văn Xuân Tương cố nén sự bực bội vì bị quấy rầy, thấp giọng hỏi.
"Ôn Hồng đạo hữu không hề hồi đáp, là xảy ra chuyện gì ư?" Cung Tử Hiên tiếp tục hỏi.
Văn Xuân Tương liếc Tạ Chinh Hồng, bất động thanh sắc nói, "Lúc trước hắn thuận lợi tiến lên kỳ Hợp Thể, hiện tại tu vi vẫn chưa ổn định, đang bế quan củng cố."