21. không thể nói thành lời

212 34 0
                                    

𝟐𝟏

. . .

「có những lời rất muốn nói, nhưng chỉ có thể gói gọn trong tiếng thở dài.」

. . .

Ngoài sân.

Phương Đa Bệnh ngồi thẩn thờ trên bàn, hai mắt hắn nhắm nghiền lại. Vì hắn hiện tại đang ở trong tiềm thức, trao đổi với Bạch Kỳ An. Mỗi lần có chuyện, bọn họ sẽ tự nhiên cùng nhau trao đổi. Bạch Kỳ An cũng có thể xuất hiện gặp mặt Phương Đa Bệnh, nhưng như thế quá phiền phức.

“Tiểu Phương, ngươi đang nghĩ đến cái gì?”

“Bạch đại ca ta đang nghĩ đến người đã đả thương A Phi, ta chỉ là vô thức nghĩ đến không dám khẳng định.”

Phương Đa Bệnh ngồi đối diện với Bạch Kỳ An, Bạch Kỳ An thoáng khẽ cười. Thay Phương Đa Bệnh rót trà, đẩy chung trà về phía hắn phất tay áo cầm lên chung trà nhấp một ngụm.

“Ta nói này Tiểu Phương, ta biết ngươi đang nghĩ đến ai. Ta cũng đã nghĩ đến, nhưng chúng ta chỉ là suy luận không có bằng chứng cụ thể.”

“Ta biết chứ, nhưng ta chỉ sợ người đó làm hại đến Lý Liên Hoa. Lý Liên Hoa một đời quá khổ, hắn độc phát thật sự rất thống khổ. Ta không muốn Lý Liên Hoa lại chịu khổ, một lần là quá đủ.”

Bạch Kỳ An im lặng không nói, hắn phất tay áo. Khói sương mờ đi, hiện ra khung cảnh hùng vĩ xung quanh hai bên. Phương Đa Bệnh mở to mắt, đây là khung cảnh hắn từng muốn cùng Lý Liên Hoa nhìn. Mười năm trước, hắn đã từng một mình ngắm qua. Thế nhưng, một mình quả thật không thú vị.

“Tiểu Phương, ngươi nói xem. Chúng ta tại sao sinh lão bệnh tử tất cả đều phải trải qua không ai là ngoại lệ?”

“Đó không phải là tự nhiên sao?”

“Là tự nhiên, hỉ nộ ái ố của mọi người từ khi sinh ra đã được định sẵn. Ngươi sống vì mình, không phải là vì người nào đó. Ngươi có lựa chọn cũng như có quyết định của chính mình, cho dù là sinh ly từ biệt cũng phải chịu.”

“Vậy ý của ngươi là?”

“Lý Liên Hoa có cuộc sống của mình, đó là hắn tự mình lựa chọn. Hiện tại, ngươi thay hắn chuyển đổi số mệnh. Là ngươi đang sống cuộc đời của hắn, còn hắn sống cuộc đời của ngươi. Ta nói như thế, Tiểu Phương ngươi hiểu hay không?”

Bạch Kỳ An đã trải qua buồn vui, hỉ nộ ái ố đều một mình đi qua. Hắn cuối cùng lại lựa chọn canh giữ nơi này chỉ chờ đợi người có duyên, chờ đợi một cái quay đầu nhìn lại thuở thiếu thời của cố nhân và hắn. Bạch Kỳ An hắn đã từng hối hận, khi hắn tự mình nhìn qua sinh tử của người khác.

Cũng như hắn đã nói, sinh tử của mỗi người đều là người đó tự mình quyết định rồi lựa chọn. Trước khi người đó đến với thế gian, người đó cũng đã nhìn qua bản thân của mình ở kiếp này.

Sau cùng vì sao vẫn phải lựa chọn?

Lý Tương Di mười lăm tuổi hạ sơn, mười bảy tuổi thành lập Tứ Cố Môn, hai mươi tuổi rơi vào Đông Hải trở thành một du y Lý Liên Hoa. Hắn chỉ chờ chết, không cưỡng cầu.

【hoa phương】 gió thu thổi qua thuở niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ