𝟐𝟖
. . .
「giang hồ vốn không liên quan đến ta, vì người ta có thể trở lại giang hồ.」
. . .
“Ai dám đả thương Lý Liên Hoa, phàm không sợ chết cứ việc tới.”
Phương Đa Bệnh cất cao giọng nói lớn, ánh mắt không giấu được sắt lạnh. Lý Liên Hoa đứng ở bên cạnh hắn, muốn đưa tay qua kéo hắn lại thôi. Chỉ thấp giọng hô “Tiểu Bảo.”
Phương Đa Bệnh căn bản không nghe Lý Liên Hoa nói gì, hắn chỉ nhìn đám người trước mặt này. Tự xưng võ lâm chính đạo, thử hỏi có mấy người thật sự tốt. Hay chỉ a dua, nịnh bợ, gió thổi chiều nào theo chiều đó? Phương Đa Bệnh chính là chán ghét đám người này, hận cũng hận rất nhiều.
Nhớ tới đời trước là hận, khả năm đó Lý Tương Di trầm mình Đông Hải. Đã có ai đứng ra đi tìm tung tích của Lý Tương Di hay chưa, hay tự cho chính mình là đúng? Bôi ngoan danh tiếng của Lý Tương Di, sau mười năm thì lấy danh tiếng của Lý Tương Di làm bàn đạp mượn đà thăng tiến? Như thế khác gì đạp lên thi thể của Lý Tương Di có khác gì nhau?
Phương Đa Bệnh hận, mười năm sau. Sau khi Lý Liên Hoa thất tung, bọn họ hồ ngôn loạn ngữ. Nhượng hắn giao ra Lý Liên Hoa, đòi lấy một công đạo rõ ràng.
Buồn cười, hết sức buồn cười.
Một đám người giả nhân giả nghĩa, chỉ được cái vỏ bề ngoài. Tự xưng võ lâm chính phái, bọn họ thua xa Địch Phi Thanh và trên dưới Kim Uyên Minh. So sánh bọn họ với Địch Phi Thanh đúng là khập khiễng, chọc cho cả thiên hạ cười mà.
Một kẻ cất cao giọng nói “Bọn ta đến không tìm Lý Liên Hoa, bọn ta đến là vì Phương Đa Bệnh.”
Lý Liên Hoa cau mày, bàn tay vô thức nắm chặt lại với nhau. Cúi gầm mặt không nói, rõ ràng hắn đã từ bỏ giang hồ, rõ ràng hắn không quan tâm đến giang hồ phân tranh, rõ ràng hiện tại ở bên cạnh hắn chỉ còn một người duy nhất, rõ ràng hắn đã tiêu thất rất lâu. Nhưng tại sao không ai tha cho hắn, tại sao cứ bám hắn riết không buông, tại sao cứ muốn đến mang Phương Đa Bệnh rời khỏi hắn, tại sao cứ phải dồn hắn vào đường cùng mới được?
Lý Liên Hoa không cầu gì, không cần gì, không oán ái, không hận ai. Hắn tha thứ tất cả, tha thứ kẻ phản bội hắn, tha thứ người vứt bỏ hắn, tha thứ người quay lưng lại với hắn.
Lý Liên Hoa chỉ giữ duy nhất ở bên cạnh mình một người, cuối cùng cũng muốn giành giật với hắn? Bắt buộc hắn phải chết mới dễ chịu sao? Mới thôi ân ân oán oán sao?
“Tìm ta?” - Phương Đa Bệnh khó hiểu, bọn người tìm hắn muốn làm gì?
Phương Đa Bệnh quay mặt nhìn Lý Liên Hoa, thấy Lý Liên Hoa cúi gầm mặt không biểu hiện gì. Phương Đa Bệnh đổi tay cầm kiếm, tay kia bắt lấy cánh tay của Lý Liên Hoa miết nhẹ, nhỏ giọng chỉ hai người bọn họ nghe.
“Lý Liên Hoa, không sao. Có ta ở đây, dù sao ta cũng không cùng bọn họ có quan hệ gì to lớn.”
Lý Liên Hoa vẫn duy trì trạng thái im lặng, Phương Đa Bệnh cũng không nói thêm gì nữa. Nhưng tay vẫn không hề buông cánh tay Lý Liên Hoa ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
【hoa phương】 gió thu thổi qua thuở niên thiếu
Fanfiction• tên truyện : gió thu thổi qua thưở niên thiếu • tác giả : 𝐩𝐡.𝐠𝐢𝐚𝐨 • main : lý liên hoa × phương tiểu bảo • hồng trần là kịch, nhân gian là mộng. • lại một mùa gió thu thổi qua chiếc lá, • lại một kiếp đợi cố nhân quay đầu.